26/04/2024 lúc 16:04 (GMT+7)
Breaking News

Đội ngũ phóng viên thường trú góp phần quan trọng bảo đảm tính toàn diện, toàn quốc của thông tin

VNHN-Ngày 7/3, tại Nghệ An, Báo Nhân dân tổ chức Hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc năm 2019.

VNHN-Ngày 7/3, tại Nghệ An, Báo Nhân dân tổ chức Hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc năm 2019.

Dự hội nghị có đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Nhân dân; lãnh đạo tỉnh Nghệ An; các cơ quan thường trực và phóng viên thường trú Báo Nhân dân tại các địa phương trên cả nước.

Hiện nay, hệ thống phóng viên thường trú của Báo Nhân dân phủ kín 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đội ngũ phóng viên thường trú Báo Nhân dân đã tích cực tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; biểu dương những điển hình tiên tiến, những mô hình, cách làm hay trên tất cả các lĩnh vực, đồng thời tham gia tích cực trong việc phê bình, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí tại các địa phương, bảo đảm chính xác, đúng định hướng, có tác dụng định hướng dư luận. Những tin, bài, ảnh, tác phẩm truyền hình của đội ngũ phóng viên thường trú góp phần quan trọng bảo đảm và tăng cường tính toàn diện, tính toàn quốc; thể hiện khả năng bám sát đời sống, nỗ lực, bản lĩnh vượt khó để ghi dấu ấn của phóng viên thường trú báo Đảng.

Năm 2018, số lượng sản phẩm của phóng viên thường trú được sử dụng trên các ấn phẩm của Báo Nhân dân là trên 5.000 bài, 15.000 tin, 10.000 ảnh. Các phóng viên thường trú của Báo Nhân dân cũng đã sản xuất được 2.100 phản ánh và gần 5.000 tin được phát sóng trong các chương trình của Truyền hình Nhân dân. Một số phóng viên thường trú đã có tác phẩm đạt giải A Giải báo chí về phòng chống tham nhũng; giải C Giải báo chí quốc gia và các giải báo chí do các bộ, ngành Trung ương, địa phương tổ chức. Cùng với công tác chuyên môn, phóng viên thường trú Báo Nhân dân thực hiện tốt công tác phát hành, quảng cáo trên các ấn phẩm, tăng nguồn thu cho cơ quan.

Xác định năm 2019 là năm bứt phá để hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016 – 2020, năm khởi đầu cho việc chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, phóng viên thường trú Báo Nhân sẽ dân bám sát chương trình hành động của Đảng ủy, kế hoạch tuyên truyền của Ban Biên tập; chủ động đề xuất các chương trình, đề tài phù hợp, kịp thời; tăng cường tính liên kết vùng, phối hợp tốt các ban chuyên môn triển khai các đề tài nhiều kỳ; chủ động, tích cực viết bài cho các ấn phẩm và truyền hình; tích cực tham gia công tác phát hành các ấn phẩm của Báo Nhân dân, đẩy mạnh việc quảng bá và làm kinh tế cho Báo; đóng góp ý kiến, giải pháp để khắc phục những khó khăn, bất cập trong quá trình tác nghiệp, tăng cường hiệu quả hoạt động của phóng viên thường trú.

Tại hội nghị, các đại biểu và phóng viên thường trú Báo Nhân dân cũng đã nghe Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế -xã hội và công tác xây dựng Đảng của địa phương. Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự phối hợp tuyên truyền của hệ thống phóng viên thường trú Báo Nhân dân nói chung, phóng viên thường trú tại Nghệ An nói riêng đối với địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An mong muốn trong thời gian tới, Báo Nhân dân tiếp tục hỗ trợ, đẩy mạnh tuyên truyền về quá trình thực hiện  các nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội, xây dựng Đảng, bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương. Tỉnh Nghệ An cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí nói chung, trong đó có Báo Nhân dân hoạt động hiệu quả hơn.

Nằm trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Báo Nhân dân tổ chức dâng hương, báo công với Bác Hồ tại Khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn; dâng hương tại Khu Di tích Truông Bồn, huyện Đô Lương; tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Nghĩa Đàn./.