27/04/2024 lúc 07:25 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Võ Quốc Thắng: Khao khát được làm việc và cống hiến

VNHN - Nổi tiếng với lĩnh vực tài chính - ngân hàng và là một ông bầu tâm huyết trong làng bóng đá Việt Nam. Hiện nay, ông Võ Quốc Thắng đã lùi về sau để chèo lái con thuyền truyền thống gia đình Đồng Tâm Group.

VNHN – Nổi tiếng với lĩnh vực tài chính - ngân hàng và là một ông bầu tâm huyết trong làng bóng đá Việt Nam. Hiện nay, ông Võ Quốc Thắng đã lùi về sau để chèo lái con thuyền truyền thống gia đình Đồng Tâm Group. Ông là một trong số ít doanh nhân hiện nay bắt kịp xu hướng tích hợp công nghệ trong kinh doanh, tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn với các đối thủ trong cùng một lĩnh vực.

Doanh nhân Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đồng Tâm (Ảnh: Internet)

Lấy đam mê làm điểm tựa

Người ta biết đến ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đồng Tâm với tên gọi “bầu” Thắng nổi bật với một hình ảnh máu lửa trong làng bóng đá chuyên nghiệp, một doanh nhân mẫu mực, tài ba, tâm huyết, bản lĩnh và quyết đoán trong giới kinh doanh.

Ông Thắng sinh ra và lớn lên trong cái nôi gạch ngói, tuổi thơ ông gắn liền với những thăng trầm, những ngày làm gạch vất vả, những hôm lênh đênh trên sông, trên biển, dầm mưa, dãi nắng bán từng viên gạch. Chính từ những điều này, ông đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm xương máu, học hỏi được các kỹ năng và các quy trình cần thiết để làm ra những viên gạch. Không dừng lại tại đó, ông còn tập trung nghiên cứu kỹ lưỡng về quá trình sản xuất gạch để tạo ra những sản phẩm uy tín, chất lượng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhiệt huyết của tuổi trẻ kết hợp với tất cả niềm đam mê, sự hiểu biết vốn có và những mục tiêu, hướng đi vững vàng, năm 19 tuổi, Võ Quốc Thắng chính thức kế thừa sự nghiệp của gia đình trước những thách thức lớn của thời cuộc, khi thương hiệu bước vào giai đoạn cạnh tranh cao và tình hình kinh doanh đang bất ổn. Nhận thấy rõ gạch bông không còn là sự lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng. Võ Quốc Thắng nghĩ lớn và đặt chân đến những vùng đất mới ở các nước đang phát triển để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và thu thập những kiến thức mới mẻ, những sáng tạo mới vượt bậc, áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại để thay đổi chiến lược kinh doanh trong quá trình sản xuất và phát triển Đồng Tâm.

Ông bầu Thắng cống hiến cho sự phát triển của đất nước bằng tất cả niềm đam mê (Ảnh: Internet)

Mặc dù, trên con đường ấy có nhiều chông gai, khó khăn và đầy thử thách, tuy nhiên, chàng thanh niên tuổi đôi mươi ấy không hề nản chí, hết lòng theo đuổi mục tiêu và định hướng đã đề ra. Quốc Thắng làm mọi việc từ sản xuất, bán hàng cho đến thăm dò thị hiếu khách hàng, dần dần từng bước phát triển trên nền tảng sự nghiệp của người cha. Với nhiều năm kinh nghiệm, với sự nỗ lực và kiên định, ông là một trong những doanh nhân ghi dấu ấn sâu sắc trên thương thường.

Doanh nhân Võ Quốc Thắng với nhiều năm thăng trầm trên thương trường (Ảnh: Internet)

Từng bước nỗ lực, và tập trung vào Đồng Tâm Group, ông đã tạo dựng thương hiệu gạch men Đồng Tâm phát triển bằng tất cả tâm huyết, khẳng định uy tín thương hiệu của mình trên thị trường hiện nay. Ông cũng đã đóng góp, hy sinh thầm lặng, cống hiến cho sự phát triển của xã hội bằng những công trình có quy mô lớn, mang tầm cỡ trong nhiều năm qua.

Tâm huyết với Đồng Tâm Group

Công ty Cổ phần Đồng Tâm (Ảnh: Internet)

Theo nghề từ thuở niên thiếu, Đồng Tâm Group là tâm huyết và nỗ lực phấn đấu cả đời người của ông bầu Thắng. Ông từng chia sẻ: “Mỗi sáng thức dậy, điều ông suy nghĩ là phải làm sao để hoàn thiện các dự án tạo thu nhập cho người lao động”.

Qua bao năm tháng, thương hiệu Đồng Tâm không ngừng sáng tạo, đột phá và đã tạo được cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường hiện nay và trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sản xuất và kinh doanh các sản phẩm vật liệu xây dựng, trang trí nội – ngoại thất.

Ông dồn hết công sức để phát triển công ty, từ một cơ sở sản xuất gạch bông nhỏ lẻ của gia đình tại vùng quê, hiện nay Đồng Tâm đã phát triển mạnh mẽ với có 08 nhà máy, 14 công ty thành viên và liên kết. Trong đó, hệ thống phân phối rộng khắp với 28 chi nhánh, 70 Showroom, kho hàng và gần 2.500 cửa hàng cộng tác có mặt trên khắp cả nước.

Hiện nay, nhằm phục vụ nhu cầu thị hiếu của khách hàng, Đồng Tâm luôn không ngừng nghiên cứu, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam bằng những sản phẩm chất lượng với công nghệ vượt trội, giá thành phù hợp đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Bên cạnh đó, phát triển các hệ thống chi nhánh, cửa hàng, nhà phân phối có mặt trên cả nước và ra mắt trang mua hàng trực tuyến đầu tiên trong ngành vật liệu xây dựng.

Ông Võ Quốc Thắng đầu tư phát triển Cảng biển Quốc Tế Long An (Ảnh: Internet)

Thành công trong lĩnh vực sản xuất gạch Đồng Tâm với hơn 40 năm, Võ Quốc Thắng tiếp tục lấy lĩnh vực sản xuất và kinh doanh truyền thông chủ để làm nền tảng phát triển toàn hệ thống đồng thời tạo bàn đạp vững chắc để lấn sân và mở rộng sang nhiều lĩnh vực như tư kinh doanh bất động sản, phát triển khu công nghiệp, khu dân cư, xây dựng nhà, kinh doanh đầu tư cảng biển,… Mặc dù đảm nhận cương vị hay lấn sân qua lĩnh vực nào đi chăng nữa, bầu Thắng vẫn cho thấy rõ nét sự bản lĩnh, tâm huyết, cũng như tài năng quản lý, lãnh đạo của mình.

Với nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường cùng với đó là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, Võ Quốc Thắng đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để phát triển Đồng Tâm trong thời kỳ hội nhập với nền kinh tế của nước nhà. Ông cũng là một trong những doanh nhân tiêu biểu trên thương trường Việt, trở thành một doanh nhân lý tưởng, được nhiều người trẻ mến mộ và cảm phục.