27/04/2024 lúc 10:26 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Văn Đình Ri: Hành trình từ Luật gia đến HLV dinh dưỡng chuyên nghiệp

VNHN - Sinh ra trong một gia đình khó khăn, nhưng lại có truyền thống hiếu học, doanh nhân Văn Đình Ri (1991) đã tốt nghiệp khóa K34 trường Đại học Luật- Đại học Huế năm 2014. Cứ tưởng sau khi ra trường anh sẽ tiếp tục nghiên cứu, làm việc chuyên ngành Luật sau 4 năm học tập xuất sắc. Nhưng không, cơ duyên và hoàn cảnh đã đưa anh tới với ngành dinh dưỡng, và trở thành một doanh nhân, một huấn luyện viên dinh dưỡng giàu kinh nghiệm và thành đạt tới ngày hôm nay.

VNHN - Sinh ra trong một gia đình khó khăn, nhưng lại có truyền thống hiếu học, doanh nhân Văn Đình Ri (1991) đã tốt nghiệp khóa K34 trường Đại học Luật- Đại học Huế năm 2014. Cứ tưởng sau khi ra trường anh sẽ tiếp tục nghiên cứu, làm việc chuyên ngành Luật sau 4 năm học tập xuất sắc. Nhưng không, cơ duyên và hoàn cảnh đã đưa anh tới với ngành dinh dưỡng, và trở thành một doanh nhân, một huấn luyện viên dinh dưỡng giàu kinh nghiệm và thành đạt tới ngày hôm nay.

“ Người được chọn” với nghề Huấn luyện viên dinh dưỡng chuyên nghiệp.

Sinh ra và lớn lên tại Cố đô Huế, mãnh đất của bao ước mơ, ấp ủ của những người con xứ Huế, và Văn Đình Ri cũng không phải là ngoại lệ. Sau khi tốt nghiệp chương trình phổ thông, anh thi đậu vào Trường Đại học Luật - Đại học  Huế và tốt nghiệp năm 2014. Là một sinh nghèo hiếu học, cha mẹ lại mắc bệnh nan y thế nên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Anh luôn phải tìm việc làm thêm để kiếm tiền, nuôi sống bản thân và trang trải việc học hành. Từ đó, anh đã biết tới và trải nghiệm với nghề Huấn luyện viên dinh dưỡng, một nghề rất mới tại Việt Nam lúc đó.

 

Doanh nhân Văn Đình Ri, nhà lãnh đạo truyền cảm hứng.

Có câu “nghề chọn người” quả không sai đối với Văn Đình Ri, sau bao nỗ lực học tập anh tốt nghiệp năm 2014 với thành tích ưu tú, có cơ hội trở thành một giảng viên Luật học của một Học viện uy tín tại Việt Nam. Nhưng với tầm nhìn xa, nhận thấy được tầm quan trọng cũng như sự phát triển mạnh mẽ của nghề Huấn luyện viên dinh dưỡng trong tương lai. Bên cạnh đó, nhận thấy nỗi đau của mẹ với căn bệnh ung thu, sự thống khổ của cha với bệnh tật, với mong muốn giúp cha mẹ và bản thân cải thiện được sức khỏe, giúp đỡ được nhiều người trong tương lai, đã thôi thúc anh đưa ra một quyết định táo bạo, đó là khởi nghiệp với nghề Huấn luyện viên dinh dưỡng, cái nghề mà anh từng nghĩ chỉ làm thêm “kiếm cơm” thời sinh viên.

Nghề Huấn luyện viên dinh dưỡng đem lại nhiều giá trị xứng đáng

Hành trình khởi nghiệp nhiều gian khó và thành quả vượt trội.

Chia sẽ với chúng tôi về khó khăn lúc mới khởi nghiệp, doanh nhân Văn Đình Ri - Huấn luyện viên dinh dưỡng cho biết: Thực sự khi quyết định đến với cái nghề này, vì là một nghề rất mới tại Việt Nam so với thời điểm ấy, tôi cũng đã chịu rất nhiều áp lực, từ chối, phải đối từ gia đình, bạn bè. Cha mẹ tôi luôn mong tôi sau khi ra trường sẽ trở thành một luật sư hay giảng viên trường luật, nhưng sau khoảng thời gian làm thêm lúc sinh viên với nghề dinh dưỡng này đã giúp tôi nhận ra một điều. Khi xã hội ngày càng phát triển, thì sức khỏe con người sẽ càng được chú trọng hơn, và có một điều rằng thay vì bạn tốn tiền để đi chữa bệnh thì hãy phòng bệnh bằng một chế độ dinh dưỡng phù hợp, giúp đảm bảo sức khỏe ngay từ đầu.

Ngoài ra, trở thành Huấn luyện viên dinh dưỡng (HLVDD) là một cách thông minh để đón đầu xu thế trong những thập kỷ tới. Ngày nay, số người thừa cân, béo phì ngày càng nhiều, hệ miễn dịch suy giảm, sức đề kháng ngày càng đi xuống, tuổi thọ ít đi và hàng loạt các vấn đề khác về “thực phẩm bẩn”, khiến tính mạng của con người bị đe dọa nghiêm trọng. Vì vậy, chăm sóc sức khỏe theo chương trình dinh dưỡng cá nhân hóa, phòng tránh nguy cơ bệnh tật ngày càng được quan tâm đúng mức.

Ngoài việc phản đối của người thân và gia đình, khi mới khởi nghiệp anh còn gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính, kinh nghiệm chưa đủ vững chắc… Thế nhưng với sự ham học hỏi vốn có và sự kiên trì, nỗ lực, tham gia nhiều khóa học dinh dưỡng chuyên sâu Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan...và các lớp học do các chuyên gia đầu ngành dinh dưỡng đến từ Hoa Kỳ, Anh Quốc & Việt Nam đã giúp anh từng bước hoàn thiện bản thân về mặt kiến thức dinh dưỡng. Để hôm nay, anh Văn Đình Ri đã trở thành một doanh nhân, một huấn luyện viên dinh dưỡng chuyên nghiệp, là một trong những doanh nhân thành đạt trong hệ thống tại khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Ngoài việc giúp gia đình và bản thân cải thiện được chế độ ăn uống, dinh dưỡng, hoạt động phù hợp và khoa học. Anh cũng đã giúp hàng nghìn người có nhận thức đúng về dinh dưỡng, để từ đó cải thiện sức khỏe. Anh xem đây là cái nghề để phát triển bản thân cũng như đó là một sứ mệnh cao cả, gửi đến cộng đồng những thông điệp về  kiến thức dinh dưỡng, lối sống khoa học và lành mạnh.

Trong kinh doanh anh luôn tâm đắc “Cuộc sống được sinh ra là  để nhận những gì bạn xứng đáng, chứ không phải những gì bạn ước mơ, nếu có tâm ắt sẽ có tầm”. Là một doanh nhân và cũng là người đồng sáng lập hệ thống Huấn luyện viên dinh dưỡng, Anh luôn luôn xây dựng và tạo cho mình giá trị cao nhất để xứng đáng với sứ mệnh lớn lao.

Doanh nhân Văn Đình Ri & Đội ngũ Huấn luyện viên dinh dưỡng luôn mong muốn được hợp tác với những cộng sự mong muốn có cùng sứ mệnh. Để thực hiện lan tỏa giá trị tri thức dinh dưỡng tới được hàng triệu người Việt Nam, giúp mỗi người Việt trở nên khỏe mạnh, hạnh phúc & thịnh vượng./.