26/04/2024 lúc 17:31 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Trần Văn Hùng - Người “say tình” du lịch

VNHN - Trong chuyến công tác tại các tỉnh Tây Bắc, chúng tôi có dịp dừng chân ở  Yên Bái. Quên đi những mệt mỏi trong suốt những chặng đường dài tác nghiệp, chúng tôi lại theo chân những người bạn để tham quan và tìm hiểu những nét đẹp, văn hóa, con người và những địa danh nơi đây.

VNHN - Trong chuyến công tác tại các tỉnh Tây Bắc, chúng tôi có dịp dừng chân ở  Yên Bái. Quên đi những mệt mỏi trong suốt những chặng đường dài tác nghiệp, chúng tôi lại theo chân những người bạn để tham quan và tìm hiểu những nét đẹp, văn hóa, con người và những địa danh nơi đây.

Khu du lịch sinh thái Ruby là điểm đến hấp dẫn du khách.

Điều làm chúng tôi ấn tượng khi đặt chân đến Yên Bái là hồ Thác Bà, những hình ảnh đập vào mắt chúng tôi là một hồ nước mênh mông với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hồ Thác Bà được ví như Hạ Long trên núi cao của vùng Tây Bắc. Là một trong 03 hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam hình thành khi xây dựng Nhà máy thủy điện Thác Bà. Hồ nằm trên địa phận hai huyện Yên Bình và Lục Yên. Hồ rộng gần 20 nghìn ha mặt nước gồm hơn 1.300 hòn đảo lớn nhỏ, cùng với hệ thống hang động đẹp ẩn sâu trong lòng núi đá vôi.

Để giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về đất và người nơi đây những người bạn đã dẫn chúng tôi tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng trên hồ Thác Bà, điều mà làm chúng tôi ấn tượng, tò mò muốn tìm hiểu nhất khi nhắc đến là Khu du lịch sinh thái Ruby.

 Cơ duyên gặp gỡ, trò chuyện cùng “Chúa đảo” trên hồ Thác Bà

“Chúa đảo” là cái tên mà mọi người vẫn thường gọi anh, anh là Doanh nhân Trần Văn Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại hồ Thác Bà, Chủ Khu du lịch sinh thái Ruby. Khác với những hình ảnh mà chúng tôi thấy một doanh nhân thời mở cửa với comle, điện thoại xịn cầm tay, ăn to nói lớn, Giám đốc Trần Văn Hùng mang phong cách giản dị, giao tiếp nhẹ nhàng dễ gần và đặc biệt anh rất mến khách. Đúng kiểu người trải qua gian khó, lại làm du lịch nên anh đã bớt chút thời gian gặp gỡ trên bàn trà nóng chia sẽ với chúng tôi về con đường lập nghiệp của mình.

Doanh nhân Trần Văn Hùng - Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại hồ Thác Bà, chủ Khu du lịch sinh thái Ruby.

Doanh nhân Trần Văn Hùng nhớ lại năm 1991, lúc đó anh mới 25 tuổi, anh cùng với một người họ hàng xin cấp đất để trồng rừng, bắt đầu sự nghiệp như Rô bin Sơn trên đảo. Cuộc sống lúc đấy đầy khó khăn, thiếu thốn đủ thứ, có những lúc đánh rọ tôm kiếm ăn là chuỗi tháng ngày khởi đầu lập nghiệp đầy khó khăn, gian khổ. Còn lưng cơm với rau rừng là những bữa thường xuyên.

Hồi tưởng lại một chặng đường khó quên ấy, anh chia sẻ: “Con đường lập nghiệp của mình phải trải qua bao nhiêu thăng trầm có những lúc tưởng chừng như bỏ cuộc nhưng với bản lĩnh của người đã “nếm mùi” vất vả ngay từ nhỏ lại được rèn luyện trong quân ngũ đã khiến tôi có ý chí sắt đá. Lúc đó trong đầu tôi suy nghĩ chỉ được bước tiếp không được lùi. Cuộc đời tôi cũng trải qua khá nhiêu nghề, từ việc chở khách thuê trên hồ, làm đá xây dựng, làm giềng khô xuất khẩu sang Trung Quốc, mở bãi trông xe… và giờ chính là làm du lịch đã gom góp cho tôi một gia sản kha khá và bản lĩnh, kinh nghiệm làm ăn như ngày hôm nay”.

Trước khu nhà hàng, nhà sàn là khoảng sân sạch sẽ, xinh xắn giúp du khách thả hồn ngắm cảnh hồ Thác Bà.

Trải qua bao nhiêu gian nan khổ cực nhưng anh hiểu được con đường đến thành công không bao giờ có sẵn, không bao giờ giành cho những kẻ lười biếng, con đường thành công chỉ dành cho ai giám nghĩ, giám làm và giám chịu trách nhiệm thì sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng đó. Để có được cơ ngơi như ngày hôm nay là kết quả của một quá trình dài doanh nhân Trần Văn Hùng không ngừng cố gắng vươn lên để tạo dựng cơ nghiệp. Trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống mới thấy hết được những gì anh làm đáng trân quý và ý nghĩa biết nhường nào.

Tuy đã trở thành một doanh nhân thành đạt nhưng chất chứa trong anh là một người rất giản dị. Trong câu chuyện nhiều lúc chúng tôi nói vui với anh rằng “nhìn anh có vẻ giống đại gia chân đất”, anh cười ồ lên và nói rằng đúng đấy các em à, anh tuy làm kinh doanh nhưng xuất phát là người lính vì thế anh quen cuộc sống giản dị này rồi, cái quan trọng giờ anh phấn đấu làm sao để phát triển Khu du lịch sinh thái Ruby trở thành điểm đến hấp dẫn du khách mỗi khi ghé thăm Yên Bái. Quả thật, câu chuyện của anh về con đường khởi nghiệp, về du lịch hồ Thác Bà trở nên rôm rả và khiến chúng tôi tò mò về một phương pháp và cách thức khởi nghiệp của anh khi chọn hồ Thác Bà - đứa con đầu lòng của ngành Điện Việt Nam là nơi phát triển sự nghiệp.

Khu du lịch sinh thái Ruby được anh đầu tư với hệ thống bến, bãi, phương tiện tàu thủy, ca nô luôn sẵn sàng phục vụ du khách. Khu du lịch sinh thái Ruby giờ đây không những đã trở thành điểm đến lý tưởng, hấp dẫn và đầy hứa hẹn đối với du khách thích lưu lại những khoảnh khắc thiêng liêng, đầy lãng mạn trong ngày cưới mà còn là nơi tổ chức các tour du lịch tham quan trên hồ Thác Bà.

Khu du lịch sinh thái Ruby đã đầu tư nhiều loại hình giải trí đa dạng.

Đến với Khu du lịch sinh thái Ruby, du khách không chỉ được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khám phá các không gian văn hóa tâm linh độc đáo mà còn được thưởng thức các món ăn, mang đậm phong vị của vùng đất Yên Bái. Những đặc sản địa phương ở đây rất đặc sắc và thơm ngon, du khách sẻ cảm nhận được mọi tinh túy của vùng đất qua các món ăn như tôm hồ Thác Bà, nem trứng kiến, xôi ngũ sắc, cơm lam, gà đồi nướng, thịt gà nấu măng chua, mắm tép, thịt trâu gác bếp… Ngoài những câu chuyện chia sẻ về những ngày tháng gian nan tạo dựng cơ nghiệp của mình, anh còn đích thân làm hướng dẫn viên du lịch cho chúng tôi tham quan những địa danh trên hồ Thác Bà và kể những câu chuyện đất và người nơi đây.

Đến với Khu du lịch sinh thái RuBy, ngoài tham quan Thủy điện Thác Bà, du khách còn được ghé thăm Động Thủy Tiên - Nơi chứa đựng nhiều truyền thuyết.

Một ngày đến và đi, chúng tôi có dịp hiểu thêm về vẻ đẹp hồ Thác Bà và phong thái con người nơi đây rất bình dị và rất mến khách. Điều đặc biệt hơn chúng tôi được biết thêm một vị doanh nhân vừa có tâm, vừa có tầm luôn ấp ủ trong mình những dự định, những hoài bão đưa du lịch hồ Thác Bà là điểm đến hấp dẫn mỗi khi du khách có dịp dừng chân tại Yên Bái.