19/03/2024 lúc 18:41 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Phù Tường Nguyên Dũng: Dự án Sa sâm Việt và khát vọng một quốc gia dẫn đầu nền dược liệu

VNHN - Từ bỏ công việc được nhiều người trẻ mơ ước - kinh doanh dịch vụ sửa chữa ô tô, Ông Phù Tường Nguyên Dũng đã rẽ ngang và viết nên câu chuyện khởi nghiệp thành công trên chính mảnh đất quê hương Bến Tre, bắt nguồn từ cây Sa sâm mọc trên cát.

VNHN - Từ bỏ công việc được nhiều người trẻ mơ ước - kinh doanh dịch vụ sửa chữa ô tô, Ông Phù Tường Nguyên Dũng đã rẽ ngang và viết nên câu chuyện khởi nghiệp thành công trên chính mảnh đất quê hương Bến Tre, bắt nguồn từ cây Sa sâm mọc trên cát.

Xuất phát từ niềm đam mê và mong muốn giữ gìn, phát huy nền y học cổ truyền, tôn vinh dược liệu quý Việt Nam. Ông thổi ngọn lửa đam mê, sức sống mới mẻ vào miền quê biển Thanh Hải, mang những điều tốt đẹp và mang cả tương lai tươi sáng đến vùng đất, con người nơi đây.

Chủ tịch tập đoàn Sa sâm Việt - Ông Phù Tường Nguyên Dũng (Ảnh: Internet)

Con đường đi đến dự án Sa sâm Việt của Chủ tịch Phù Tường Nguyên Dũng

Năm 2009, sau một lần lập dự án du lịch ông phát hiện cây Sa sâm trồng trên cát, tuy nhiên thời điểm đó chưa có điều kiện nên đành gác lại, đến năm 2016 ông bắt tay vào thực hiện đam mê còn dang dỡ, tập trung nghiên cứu loại dược liệu mang lại nhiều giá trị cho nhân loại và đã thử nghiệm thành công mô hình trông cây Sa sâm biển.

Ông Phù Tường Nguyên Dũng tại vùng trồng nguyên liệu Sa sâm tại Bến Tre (Ảnh: Internet)

Ông nhận thấy rõ, một số chất trong cây Sa Sâm có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, hàm lượng dược chất Saponin từ 1,7 lên 12,54% giúp thanh lọc cơ thể ở cấp tế bào. Polyphenol là chất chống oxy hóa 290,9 mg/g, cao hơn rất nhiều lần 100 loài dược liệu khác thế giới. Polyphenol cũng là chất được công nhận có hàm lượng chống oxy hóa cao nhất giúp ngăn ngừa nhiều bệnh lý gây hại đến sức khỏe.

Hơn thế nữa, ông Dũng cũng cho rằng chúng ta đang sống trong xã hội công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hằng ngày khi tiếp xúc với các ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, các chất độc hại có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy đây là lý do ông dồn hết tâm huyết, công sức, trí tuệ và cả tiền bạc để đầu tư tập trung nghiên cứu loại cây này nhằm mục đích tạo ra giá trị cho xã hội và nâng cao sức khỏe cho con người.

Ông chia sẻ: “Theo thống kê, Việt Nam chiếm 12% dược liệu của thế giới, với số liệu này chúng ta có thể dễ dàng để phát triển nhu cầu sử dụng dược liệu của người tiêu dùng. Chúng ta đang nhập 78% dược liệu của thế giới và chúng ta lại đi tìm những sản phẩm dược liệu của mình từ nước ngoài với giá rất cao. Với 12% dược liệu nếu làm tốt, sẽ góp phần giúp cho đất nước giàu đẹp và nâng cao sức khỏe. Dù không thể so sánh với nước Mỹ, nước Nga, và các nước khác về tên lửa, vũ trụ nhưng với việc sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ tài nguyên dược liệu mà thiên nhiên ban tặng cho đất nước, chúng ta sẽ làm được”. Đó chính là lý do ông theo đuổi dự án cây Sa sâm trên mảnh đất này.

Xây dựng thương hiệu Sa sâm Việt bằng sản phẩm dược liệu bản địa

Là một đơn vị tiên phong và duy nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới trồng và chế biến Sa sâm Việt. Với nhiều năm nỗ lực cố gắng, đề tài nghiên cứu khoa học về Sa sâm Việt Nam do ông chủ trì nghiên cứu đã được tạp chí khoa học quốc tế SCOPUS chấp nhận công bố. Giá trị Saponin trong Sa sâm tăng từ 10.8% - 12.54%, cao hơn rất nhiều loài Sâm của các quốc gia khác. Từ kết quả đó, tạo động lực để ông tiếp tục đi theo công việc nghiên cứu của mình và trở thành Chủ tịch Công ty Cổ phần tập đoàn dược mỹ phẩm Sa sâm Việt.

Sa sâm Việt lấy uy tín và sự hài lòng của khách hàng để phát triển thương hiệu (Ảnh: Internet)

Sa sâm Việt với khát vọng mong muốn tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng, hiệu quả bằng dược liệu quý của Việt Nam đồng thời tôn vinh dược liệu Việt Nam bằng những sản phẩm có thể sánh vai cùng các sản phẩm dược liệu quý hiếm, đa dạng nổi tiếng trên Thế Giới. Mỗi sản phẩm tung ra thị trường đều là đề tài nghiên cứu khoa học với hàm lượng các chất lượng Saponin, Polyphenol, Muối vô cơ, Vitamin rất cao được chiết xuất từ loài Sa Sâm quý giá, được trồng theo một quy trình đặc biệt duy nhất tại Việt Nam và trên thế giới.

Sản phẩm mang tính đột phá cao, được tạo ra dưới sự kết hợp có hiệu quả của Công ty Cổ phần tập đoàn dược mỹ phẩm Sa sâm Việt và các nhà khoa học, các nhà bào chế. Có thể nói, Sa Sâm Việt là những sản phẩm đẳng cấp tuyệt vời góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên đất nước. Hiện nay, các sản phẩm Sa sâm Việt nhận được đánh giá rất cao và đã có mặt hầu như toàn quốc và các nước trên thế giới như: Châu Âu, Nga, Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Campuchia,….

Các chuyên gia nghiên cứu về hợp chất thiên nhiên đến từ Hàn Quốc và Việt Nam đã đánh giá cao và quan tâm đặc biệt với sản phẩm Sa Sâm Việt (Ảnh: Internet)

Trải qua một quá trình hình thành và phát triển, bên cạnh việc gây dựng một thương hiệu uy tín trên thị trường và cung cấp các sản phẩm đảm bảo chất lượng, tốt cho sức khỏe. Ông Dũng còn nuôi dưỡng khát vọng nâng tầm thương hiệu quốc gia từ chính những thương hiệu trong nước, góp phần đưa đất nước phát triển trong thời kỳ hội nhập.

Trong thời gian tới, Chủ tịch tập đoàn Sa sâm Việt – Ông Phù Tường Nguyên Dũng tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý, điều hành, sản xuất, nghiên cứu. Bên cạnh đó, mở rộng, chuyển giao quy trình canh tác cho nông dân. Xây dựng thành công Làng Sâm Việt, phát triển du lịch cộng đồng tại Bến Tre đồng thời xây dựng và phát triển hệ thống phân phối, nhượng quyền thương hiệu. Xây dựng và hoàn thiện kế hoạch truyền thông, hơn hết là tăng cường kết nối với các đối tác, giới thiệu liên kết đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.