27/04/2024 lúc 06:20 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Nguyễn Xuân Dũng: Đưa Bitex thành doanh nghiệp mạnh thời kỳ đổi mới

VNHN - Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) được thành lập năm 1982 với hơn 37 năm xây dựng và trưởng thành BITEX đã ngày càng lớn mạnh.  Trong sự phát triển không ngừng của công ty có dấu ấn đậm nét của Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Xuân Dũng trong gắn với thời kỳ đổi mới hiện nay.

VNHN - Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) được thành lập năm 1982. Đến nay trải qua hơn 37 năm xây dựng và trưởng thành Bitex không ngừng lớn mạnh. Thành quả ấy có dấu ấn đậm nét của Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Xuân Dũng - Người đã cùng những cộng sự của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) từng bước khẳng định hình ảnh và thương hiệu của mình trên con đường hội nhập và phát triển. 

Tốt nghiệp Đại học Tổng hợp TP.HCM, chuyên ngành về Quản trị kinh doanh. Doanh nhân Nguyễn Xuân Dũng thuộc thế hệ tiên phong xây dựng và phát triển BITEX thời kỳ đổi mới. Với tầm nhìn và tâm nguyện luôn hướng về ngành giáo dục, ông đã chủ động hợp tác với các doanh nghiệp tiên tiến và uy tín trên thế giới, đầu tư vào hoạt động nhập khẩu và phân phối các thiết bị, dụng cụ giáo dục giúp BITEX dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực này. 

Là người đầu tiên mạnh dạn và quyết tâm đưa máy tính Casio vào trường học từ những năm 2000. Đây được xem là một việc vô cùng khó khăn lúc đó, khi hiểu biết về chiếc máy tính cầm tay còn rất mơ hồ trong học đường, giáo viên và học sinh chưa quen với việc áp dụng thiết bị khoa học mới mẻ này. Để chiếc máy tính được đón nhận, đó là cả một chặng đường dài mà ông Dũng phải dồn mọi thời gian, tâm huyết chứng minh và đồng hành không mệt mỏi.

Sự kiên trì, bài bản của ông Dũng trong việc hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng việc tích cực triển khai các chương trình tập huấn cho giáo viên – bồi dưỡng cho học sinh trên khắp mọi miền đất nước suốt hai thập niên qua đã được đền đáp. Ngày nay chiếc máy tính cầm tay trở thành thiết bị không thể thiếu trong học đường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán cũng như sự đổi mới của ngành giáo dục Việt Nam.

Ngoài lĩnh vực phân phối thiết bị giáo dục – máy tính Casio, ông còn là người mở rộng các lĩnh vực kinh doanh khác như văn phòng phẩm, bất động sản, sản xuất – kinh doanh sơn tĩnh điện… tạo sự phát triển đa dạng và bền vững cho BITEX.

Trong suốt chặng đường gần 37 năm thành lập và phát triển, Công ty BITEX đã và đang có nhiều chương trình hoạt động từ thiện, giúp đỡ cộng đồng. Sự phát triển của công ty luôn gắn liền với trách nhiệm góp sức chung vì cộng đồng, xã hội. Các hoạt động thiện nguyện, lan toả tình yêu thương luôn được BITEX tổ chức thường xuyên trên mọi miền của tổ quốc.

Ông Nguyễn Xuân Dũng cùng các thành viên Công ty chụp ảnh lưu niệm cùng với Lãnh đạo Phòng GĐ&ĐT Huyện đảo Phú Quốc

Tại một buổi Lễ trao quà ở Phú Quốc, Doanh nhân Nguyễn Xuân Dũng chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và vinh hạnh khi hôm nay được tiếp tục chung tay hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện đảo Phú Quốc. Mùa tựu trường là thời điểm các em học sinh gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ luôn đồng hành bên cạnh các em để các em học sinh yên tâm bước vào năm học mới. Và trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó… tại huyện đảo Phú Quốc nói riêng và khắp cả nước nói chung”.

Những thành quả cùng thành tích mà BITEX gặt hái được trong kinh doanh, giáo dục và công tác xã hội có công không nhỏ của ông Dũng trong hơn 20 năm gắn bó. Năm 2014, ông được nhà nước trao tặng danh hiệuDoanh nhân văn hóa xuất sắc thời kỳ đổi mới”. Hi vọng rằng, với những gì đã - đang và sẽ làm được, cùng những nỗ lực và đóng góp không ngừng, Doanh nhân Nguyễn Xuân Dũng sẽ đưa BITEX đến tầm cao mới.