26/04/2024 lúc 21:36 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Lê Viết Hải : Vị Thuyền trưởng tài ba của Hòa Bình Group

Trên thương trường vốn được ví như chiến trường hiện nay, dưới sự dẫn dắt tài ba của doanh nhân Lê Viết Hải, người thuyền trưởng chèo lái con tàu mang tên Hòa Bình không ngừng căng buồm đón gió vươn khơi và hiên ngang đứng vững, vượt qua được những thử thách, những khó khăn, sóng gió bủa vây của cuộc đời.

Trên thương trường vốn được ví như chiến trường hiện nay, dưới sự dẫn dắt tài ba của doanh nhân Lê Viết Hải, người thuyền trưởng chèo lái con tàu mang tên Hòa Bình không ngừng căng buồm đón gió vươn khơi và hiên ngang đứng vững, vượt qua được những thử thách, những khó khăn, sóng gió bủa vây của thời cuộc.

Ông Lê Viết Hải, sinh ra và lớn lên tại đất Huế thân thương, chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi văn hóa gia đình và dòng tộc. Bằng tất cả sự nhiệt huyết, khiêm tốn và nhiệt thành, cùng với đó là hình ảnh của một con người nhẹ nhàng và điềm đạm mang đậm tình xứ Huế. Ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, bắt đầu căng buồm đưa tên con thuyền Hòa Bình ghi danh mình trên biển lớn vào năm 1987.

Doanh nhân Lê Viết Hải- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Ảnh: hbcg.vn

Quay lại về những thước phim của thì quá khứ, chập chững bước đi những bước đầu tiên bằng đôi chân mình trên con đường lập nghiệp không trải hoa hồng. Người thanh niên Lê Viết Hải ngày ấy dù có trải qua bao gian truân và thử thách của guồng quay cuộc đời vẫn giữ được sự kiên trì, không ngại khó khăn và không lùi bước trước thách thức, luôn tự hào với dòng máu nóng “con rồng, cháu tiên” của dân tộc Việt Nam mình đang mang. Là một dân tộc nhỏ bé nhưng mang trong mình sức mạnh phi thường để làm nên những điều phi thường.

Vươn mình vượt bão ra khơi

Ra trường với tấm bằng tốt nghiệp Đại học Kiến trúc trên tay, nhiệt huyết tuổi trẻ của chàng thanh niên Viết Hải đã thôi thúc, cháy rực hòa chung vào niềm đam mê kinh doanh như thổi vào ngành xây dựng ngày ấy một làn gió khác. Trở lại với bối cảnh đất nước ta chuyển mình đổi mới trong những năm tháng sự phát triển còn chưa vượt bậc, ngành xây dựng nước nhà cực kỳ lạc hậu với những công cụ thô sơ, những công trình được gây dựng nên chỉ bằng sức người và lao động chân tay ngày đó. Trong khi cũng cùng thời điểm tại các nước phát triển, các công trình được mọc lên nhờ công nghệ tự động hóa, cơ giới hóa và trang bị rất nhiều công cụ hiện đại.

Câu hỏi hằng đau đáu trong doanh nhân Lê Viết Hải ngày ấy với cái tâm và cái tầm của mình, là làm sao để giải quyết những bài toán khó nhằn tưởng chừng như chẳng tìm ra đáp án, để đưa thương hiệu xây dựng Hòa Bình từ một văn phòng xây dựng nhỏ bé trở nên đáng tự hào, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường bạn bè quốc tế? Với ý nghĩ táo bạo “những gì mà dân tộc khác làm được, thì dân tộc ta cũng sẽ làm được”, chỉ cần ta học hỏi, nỗ lực, tiếp cận những cái mới và khai thác được lợi thế của những người đi sau. Khép lại thời kỳ ngành công nghiệp như một con số 0 tròn trĩnh sau 5 thập kỉ dậm chân tại chỗ để thay bằng những tinh hoa đổi mới và sáng tạo. Hứa hẹn đưa nền xây dựng nước nhà sang một trang mới với đầy những thành tích như một ngôi sao sáng chói lọi trên bầu trời đêm.

Hơn 30 năm góp phần đưa ngành xây dựng nước nhà chuyển mình từ lạc hậu đến hiện đại

Trải qua nhiều thăng trầm khốn khó với thử thách của thời gian trong hơn 3 thập kỉ. Ông Lê Viết Hải với tầm nhìn rộng của một doanh nhân, kiên trì thực hiện hoài bão và sứ mệnh của mình để đưa “con tàu” Hòa Bình trở thành một cái tên mà khi nhắc đến, người ta sẽ nghĩ ngay đến ấy chính là tập đoàn xây dựng hàng đầu của đất nước hình chữ S thân thương.

Ông Lê Viết Hải (trái) cùng Lãnh đạo Tạp chí Việt Nam hội nhập-Cơ quan phía Nam. 

“Phục vụ khách hàng bằng niềm đam mê, lòng yêu nghề và thành tâm cống hiến cho xã hội với tất cả tài năng và nhiệt huyết của mình”. Đó chính là triết lý để thành công trong kinh doanh, đưa cái tên của doanh nhân Lê Viết Hải và tập đoàn Hòa Bình của ông trở nên khác biệt so với những doanh nghiệp cùng lĩnh vực khác trong thời kỳ hội nhập. Với phong thái đĩnh đạc, giọng nói dịu dàng trầm ấm đậm chất con người xứ Huế. Những khó khăn và thử thách mà ông Lê Viết Hải đã trải qua khiến nhiều người phải nể phục về sự nỗ lực và sự nhiệt huyết, cái lửa đam mê với nghề dường như chẳng thể nào dập tắt. Chính ý chí và tinh thần phấn đấu không ngại khó ấy của ông Lê Viết Hải như một động lực thúc đẩy mạnh mẽ đưa cái tên Hòa Bình gặt được nhiều “quả ngọt”.

Đưa Hòa Bình trở thành biểu tượng của ngành xây dựng Việt Nam

Tàu càng lớn thì sóng cũng càng lớn, người thuyền trưởng có vững tay chèo thì con tàu mới đủ sức chống đỡ oằn mình chịu đựng đón bão vượt đại dương. Quả ngọt không tự có để đợi ngày gặt hái, mà phải vun vén nuôi trồng, ươm mầm và chăm nom. Hòa Bình trở thành ngọn cờ đầu đạt được nhiều thành tựu trong ngành xây dựng Việt Nam ngày hôm nay cũng vượt qua không ít khó khăn, chịu đựng không ít biển giông và bão lớn. Nhưng người lái tàu Lê Viết Hải ấy vẫn không ngại thách thức cuộc đời mà hoàn thành hoài bão đưa Hòa Bình trở thành tập đoàn kinh tế uy tín, hùng mạnh và đẳng cấp quốc tế, góp phần nâng cao niềm tự hào và giá trị thương hiệu Việt Nam trên toàn cầu. Từ đó, trở thành nhân tố tích cực đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế thế giới.

Tập đoàn Hòa Bình đã và đang đi đúng hướng mô hình phát triển, đóng góp đáng kể vào sự lớn mạnh vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước. Ảnh: hbcg.vn

Đạt được những thành tựu đáng nể trên thị trường là thế, nhưng người doanh nhân Lê Viết Hải vẫn không ngủ quên trên chiến thắng. Những mục tiêu, những yêu cầu cao hơn được đặt ra như một vạch đích khác cần phải đạt được cho chính ông cũng như cho cả tập thể Tập đoàn Hòa Bình. Dù ở vị trí là người lãnh đạo chèo lái của một doanh nghiệp hay là người lao động, cũng cần có tư duy toàn cầu, xây dựng sự nghiệp dựa trên các chuẩn mực quốc tế và môi trường cạnh tranh toàn thế giới. Bằng mọi cách phải tiếp cận được sự tiến bộ của công nghiệp hiện đại, cùng với đó là phương thức quản lý tiên tiến, nhất là chú trọng xây dựng một văn hóa doanh nghiệp độc đáo, có bản sắc riêng. Nâng tầm doanh nghiệp theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp hóa và tuân theo những nguyên tắc minh bạch là mục tiêu cốt lõi mà doanh nhân Lê Viết Hải đặt ra cho chính bản thân mình cũng như toàn công ty.

Ẩn chứa trong người đàn ông đầy nhẹ nhàng này là cả một ngọn lửa rực cháy của một ý chí mạnh mẽ phi thường với mong muốn đóng góp cho sự trưởng thành của ngành xây dựng Việt Nam. Làm việc với tất cả đam mê và sự nhiệt huyết, hướng đến sự cống hiến, phụng sự cho xã hội, hiểu rõ được giá trị nghề nghiệp, ý nghĩa việc làm của mình và tìm ra được sự hứng thú trong công việc. Như cống hiến trọn cả một đời của mình với hoài bão đưa ngành xây dựng Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Dẫu biết rằng phía trước là vô vàn khó khăn và thử thách, nhưng suốt hơn 30 năm ông vẫn theo đuổi đến cùng một mục tiêu kinh doanh trên con đường không trải hoa hồng của mình. Ông Lê Viết Hải đã từng bước đưa Tập đoàn Hòa Bình đã và đang đi đúng hướng mô hình phát triển, đóng góp đáng kể vào sự lớn mạnh vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.