26/04/2024 lúc 11:24 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh: Khát vọng đưa Việt Nam gần hơn với thế giới

VNHN - Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh, sinh năm 1978, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ô tô Regal, Đại lý chính thức của Rolls-Royce tại Việt Nam.

VNHN - Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh, sinh năm 1978, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ô tô Regal, Đại lý chính thức của Rolls-Royce tại Việt Nam.

Quá trình đưa Rolls-Royce chính thức có mặt tại Việt Nam đã trở thành một câu chuyện thu hút đối với lĩnh vực kinh doanh ô tô nói riêng và truyền thông, công chúng nói chung. Cũng từ đó, tên tuổi của Đoàn Hiếu Minh được biết đến rộng rãi trên thương trường, mặc dù trước đó Đoàn Hiếu Minh đã khá thành công trên các mảng kinh doanh khác.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống, Đoàn Hiếu Minh vào học trường Đại học Mỏ - Địa chất với mong muốn tiếp bước nghề mỏ của gia đình. Nhưng cũng rất nhanh sau đó, Đoàn Hiếu Minh từ bỏ nghề mỏ để quyết tâm tạo dựng một con đường cho riêng mình. Đơn giản vì anh không muốn những điều tiếng con ông cháu cha làm ảnh hưởng đến thanh danh người cha mà anh luôn tôn kính và làm ảnh hưởng đến những nguyên tắc sống của cá nhân.

Bằng thực lực, Đoàn Hiếu Minh từng bước tập tành kinh doanh trên những lĩnh vực khác nhau: Thiết bị công nghiệp, bất động sản, truyền thông, vận tải đường biển… Những thất bại và thành công trong suốt thời gian lập nghiệp đã tôi luyện bản lĩnh kinh doanh, để anh nắm chắc nguyên tắc: Luôn làm đúng pháp luật và giữ cảm hứng tiên phong trong các dự án.

Năm 2014, Đoàn Hiếu Minh gây bất ngờ khi vượt qua rất nhiều các doanh nghiệp lớn trên thị trường ô tô, được Rolls-Royce trao quyền trở thành đại lý chính thức tại Việt Nam. Chia sẻ về điều này, đại diện của hãng cho biết, Rolls-Royce chọn Đoàn Hiếu Minh và công ty của anh không phải vì danh tiếng hay khả năng tài chính, mà vì lòng đam mê, sự khúc triết trong tư duy kinh doanh và khát vọng thực hiện dự án một cách nghiêm túc mà Đoàn Hiếu Minh đã thể hiện trong quá trình thuyết phục Rolls-Royce. Trong những năm điều hành Rolls-Royce Motor Cars Hanoi sau đó, Đoàn Hiếu Minh đã chứng tỏ lựa chọn của Rolls-Royce là chính xác khi Đại lý chính hãng tại Việt Nam liên tục ghi dấu ấn với việc giới thiệu tới công chúng những chiếc xe tuyệt đẹp, độc đáo, thẫm đẫm văn hoá, lịch sử và tinh thần của người Việt.

Không dừng lại ở thành công trên mảng kinh doanh ô tô, Đoàn Hiếu Minh vẫn tiếp tục ấp ủ và triển khai những dự án khác để sớm cho ra mắt thị trường trong thời gian tới.

Với Đoàn Hiếu Minh, việc đưa các thương hiệu của thế giới về Việt Nam và giới thiệu thành tựu kinh tế - văn hoá của Việt Nam với thế giới là mục tiêu, là động lực để anh tiếp tục sáng tạo, nỗ lực và cống hiến.