27/04/2024 lúc 11:50 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nghiệp ngọc trai Mai Phương: “Thổi hồn” vào khát vọng đưa ngọc trai Việt bước ra thế giới

VNHN - Chưa bao giờ lỗi mốt, phong cách thời trang kết hợp cùng với chuỗi ngọc đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Trong xu hướng phát triển hiện nay, phải kể đến ngọc trai Mai Phương – một doanh nghiệp ngày ngày “thồi hồn” vào từng trang sức ngọc trai một vẻ đẹp tinh khiết đầy sức quyến rũ và thời thượng, không chỉ để tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam, mà còn là ước vọng lớn lao đưa ngọc trai Việt bước ra thế giới.

VNHN - Chưa bao giờ lỗi mốt, phong cách thời trang kết hợp cùng với chuỗi ngọc đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Trong xu hướng phát triển hiện nay, phải kể đến ngọc trai Mai Phương – một doanh nghiệp ngày ngày “thồi hồn” vào từng trang sức ngọc trai một vẻ đẹp tinh khiết đầy sức quyến rũ và thời thượng, không chỉ để tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam, mà còn là ước vọng lớn lao đưa ngọc trai Việt bước ra thế giới.

Tọa lạc tại số 77 Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM - Cửa hàng ngọc trai Mai Phương là điểm đến quen thuộc, không chỉ phụ nữ thượng lưu mà còn những tầng lớp khác nhau trong xã hội. Chị Nguyễn Thị Mai Dung, đồng sở hữu cửa hàng ngọc trai Mai Phương chia sẻ “Đến với việc kinh doanh ngọc trai là nhờ chữ “duyên” và đồng thời cũng xuất phát từ đam mê của bản thân. Vài năm trước khi tình cờ đến Phú Quốc – “thủ phủ” của ngọc trai, tôi như choáng ngợp trước vẻ đẹp hoàn mỹ của nó, để rồi từ đó trong lòng gợi nên tình yêu đặc biệt dành cho sản phẩm này. Đây là một trong những loại báu vật đặc biệt được xếp vào hàng “ngũ hoàng, nhất hậu” mà thiên nhiên ban tặng; là sản vật được sinh ra từ một sinh vật sống dưới đáy biển sâu thẳm, những con trai ôm mình tiết ra những lớp xà cừ tạo nên viên ngọc trai. Vẻ ngoài sáng bóng ấy sẽ càng tôn lên vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng nhưng không kém phần tinh tế dành cho người phụ nữ”.

Doanh nhân Nguyễn Thị Mai Dung – đồng sở hữu cửa hàng ngọc trai Mai Phương.

Qua 7 năm trong nghề, chị Dung vẫn ngày ngày tỉ mỉ thiết kế từng sản phẩm, khéo léo “thổi hồn” để tạo nên những mẫu trang sức ngọc trai mang phong cách trẻ trung, song vẫn giữ được giá trị trân quý. Chị tự hào, hãnh diện khi khách hàng không cần phải trang điểm cầu kỳ, diện bộ đầm đắt giá; mà chỉ cần một chút biến tấu trong cách mang chuỗi ngọc dài thành những vòng xếp khéo léo, tự nhiên là có thể tạo ra một vẻ ngoài bắt mắt, phong thái thoải mái, tự nhiên và làm nổi bật nét rạng rỡ trên khuôn mặt. Không chỉ vậy, doanh nghiệp ngọc trai Mai Phương cũng là cái tên luôn tích cực trong nhiều công tác thiện nguyện, sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng, hướng đến xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Bằng việc Mai Phương đã vận động nhân viên tích cực tham gia nhiều chương trình từ thiện như Nhịp cầu nhân ái, giúp đỡ những người khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống…

Để tiến bước dài trong việc sản xuất và chế tác đồ trang sức, doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh thị trường nội địa; cũng như đưa sản phẩm vươn xa khu vực và thế giới. Khát vọng của chị Dung chính là để người Việt không còn phải sử dụng ngọc trai ngoại nhập, đa số không rõ nguồn gốc và chất lượng không được đảm bảo như trước đây. Phụ nữ chị em mình ngày nay có thể đặt niềm tin vào chính những trang sức cao cấp được sản xuất ngay trên đất nước Việt Nam.

Bộ trang sức thời trang của Mai Phương rất tỉ mỉ và đẹp sắc sảo.

Trong những năm trở lại đây, thị trường ngọc trai Việt Nam không ngừng biến động và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Chính điều đó đã làm nên thương hiệu cùng những bước tiến đáng kinh ngạc của ngọc trai Việt Nam trên trường quốc tế. Và Mai Phương cũng không phải là ngoại lệ, sản phẩm của doanh nghiệp đã có một vị trí nhất định trong lòng người mê trang sức. Bản thân chị Dung cũng nhận thấy để ngọc trai Việt Nam ngày một phổ biến và đến gần hơn với mọi đối tượng người tiêu dùng thì chính quyền, các cơ quan ban ngành chính là yếu tố cốt lõi, thông qua đề ra nhiều chính sách tích cực để khuyến khích ngành. Như xác định chủ trương coi nuôi cấy ngọc trai là một định hướng kinh tế, từ đó có kế hoạch xây dựng quy hoạch, để nghề nuôi cấy ngọc trai trở thành một ngành công nghiệp, góp phần tạo thêm việc làm và thu nhập cho nông dân, nhất là thêm cơ hội mới cho nhiều ngư dân các địa phương ven biển, hải đảo. Cần tạo ra mô hình liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp nuôi cấy ngọc với ngư dân, nhà khoa học, ngân hàng thương mại. Cũng như tham gia hỗ trợ ngư dân - doanh nghiệp quản lý giá cả đầu vào, đầu ra các sản phẩm; tăng cường quảng cáo tiếp thị, tìm kiếm thị trường khẳng định thương hiệu cho ngọc trai Việt Nam trên trường quốc tế ./.