27/04/2024 lúc 04:33 (GMT+7)
Breaking News

Đảo Tuần Châu - Nơi hội tụ những giá trị đẳng cấp

VNHN - Đây là một địa danh du lịch sang trọng, sầm uất do con người kiến tạo nên bên bờ Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Với 20 năm đầu tư xây dựng và phát triển, gồm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế, Tập đoàn Tuần Châu đã làm thay đổi hòn đảo hoang sơ thành “đảo ngọc” như ngày hôm nay, là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch của Quảng Ninh.

VNHN - Đây là một địa danh du lịch sang trọng, sầm uất do con người kiến tạo nên bên bờ Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Với 20 năm đầu tư xây dựng và phát triển, gồm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế, Tập đoàn Tuần Châu đã làm thay đổi hòn đảo hoang sơ thành “đảo ngọc” như ngày hôm nay, là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch của Quảng Ninh.

 Cổng chào Đảo Tuần Châu

Tên đảo Tuần Châu được ghép từ hai chữ “lính tuần”“tri châu” vì xưa kia, thời phong kiến, trên đảo đặt một trạm lính canh phòng có nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ vùng biên ải do viên tri châu quản lý. Ngày nay, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cùng sự đầu tư tâm huyết của Tập đoàn Tuần Châu đã lấp biển, đắp con đường nối liền Tuần Châu với quốc lộ 18A, tuyến đường quan trọng kết nối tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Toàn cảnh đảo Tuần Châu ngày nay – Nơi hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên đất trời

Điểm nổi bật nhất trên đảo đó là Khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu với tổng diện tích 20ha bao gồm tổ hợp các dịch vụ vui chơi giải trí mang đẳng cấp quốc tế như: câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biển; phòng chiếu phim 9D; công viên điêu khắc, công viên thể chất cùng các trò chơi cảm giác mạnh hiện đại trong nhà và ngoài trời,... mỗi ngày thu hút gần 7.000 lượt khách.

Thời gian tiếp theo, Tập đoàn Tuần Châu tiếp tục đưa chương trình Thực cảnh độc đáo mang tên “Xin chào Hạ Long” vào biểu diễn để mang đến thêm cho du khách những trải nghiệm mới lạ và hiểu thêm về Hạ Long huyền thoại.

 Câu lạc bộ biểu diễn cá heo

Không chỉ sở hữu các trò chơi và dịch vụ tiện ích, Tuần Châu còn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, tạo ra những phút giây hạnh phúc cho du khách với hệ thống khách sạn sang trọng, đẳng cấp và bãi tắm tuyệt đẹp với thảm cát trắng mịn màng trải dài hơn 6km hòa quyện cùng không gian bát ngát màu xanh bên bờ kỳ quan.

 Bãi tắm Tuần Châu như một dải lụa mềm mại

Đặc biệt, Tập đoàn Tuần Châu đã cho ra đời siêu phẩm bất động sản kinh doanh kết hợp nghỉ dưỡng hoàn hảo mang tên Shophouse Tuần Châu. Nhờ sở hữu vị trí tọa lạc đắc địa ngay tại Cảng biển Tuần Châu cùng thiết kế hiện đại, sang trọng, các căn Shophouse sẽ trở thành thiên đường nghỉ dưỡng, mua sắm tuyệt vời cho quý du khách, thu hút lượng khách “khủng” mỗi ngày và là điểm đến thu hút bền vững cho các nhà đầu tư.

Tuần Châu Marina là sự kết hợp hài hòa giữa shophouse và mini hotel

Du khách đến với Tuần Châu không khỏi ngỡ ngàng trước những công trình, dịch vụ văn minh, hiện đại. Trong không gian sang trọng ấy, hệ thống cảng du thuyền là điểm nhấn, tô điểm thêm giá trị của Khu du lịch quốc tế Tuần Châu. Nằm giữa hai bờ khu đô thị về hướng Nam của đảo Tuần Châu là Cảng Tuần Châu 1. Cảng được xây dựng quy mô, hiện đại theo phong cách của các bến cảng Châu Âu. Cảng được đưa vào hoạt động từ năm 2009. Khu trung tâm cảng là hệ thống nhà ga, nhà chờ, khu điều hành với không gian bài trí sang trọng rộng hơn 8.000 m2, bố trí hơn 1.000 ghế ngồi và có thể cùng lúc tiếp nhận khoảng 3.000 khách đợi làm thủ tục xuống tàu tham quan Vịnh Hạ Long.

Ngoài ra, tại nhà ga còn có hệ thống siêu thị, nhà hàng cùng với các dịch vụ phục vụ miễn phí cho du khách như: Ca múa nhạc dân tộc, múa rối nước, phòng y tế, nước uống, wifi, khu vui chơi trẻ em, khu vệ sinh cao cấp,... Xung quanh cảng là các khu đô thị cao cấp, khu bến đỗ Thủy phi cơ, bến Phà Tuần Châu - Cát Bà, Khu vui chơi giải trí quốc tế, bãi tắm, Khu resort,...

Thủy phi cơ đưa du khách Hà Nội đến với Cảng

Nằm kề Cảng Tuần Châu 1 về hướng Tây Nam là Cảng tàu khách nhân tạo Quốc tế Tuần Châu (thường gọi là Cảng 2) lớn gấp 11 lần Cảng Tuần Châu 1. Cảng có chiều dài bến neo đậu gần 7km, theo đó là hệ thống nhà điều hành, nhà ga, khu nhà làm việc của các cơ quan chức năng Cảng vụ, Ban quản lý Vịnh Hạ Long, hệ thống hậu cần cung cấp nước ngọt, xăng dầu cho các tàu, cùng hàng ngàn cây dừa xen kẽ với những thảm cỏ, bồn hoa tô điểm và che mát cho tổ hợp 44 văn phòng đại diện dành cho các hãng tàu. Cảng có đủ điều kiện tiếp nhận 2.000 tàu neo đậu, đón trả khách.

Hệ thống Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu gồm cảng 1 hợp nhất với cảng 2 có tổng diện tích 200ha, chiều dài bến neo đậu hơn 10km. Từ khi khánh thành và tiếp nhận các tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long về cảng hoạt động, cảng không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định thương hiệu của mình, khẳng định một mô hình khai thác mới “một điểm đến, nhiều tiện ích”.

Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu – cửa ngõ ra Vịnh Hạ Long

Đây là công trình hiện đại bậc nhất Đông Nam Á và đầu tiên ở Việt Nam. Từ khi đi vào hoạt động, cảng đã trở thành “cửa ngõ” của Vịnh Hạ Long, hơn 500 tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long đang hoạt động tại cảng, mỗi năm đưa đón hơn 3 triệu lượt khách trong nước và quốc tế tham quan, khám phá Vịnh Hạ Long. Cảng đã được định danh trên bản đồ du lịch quốc tế và là nhịp cầu thông thương dịch vụ du lịch Quảng Ninh ra thế giới.

Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu không chỉ đơn thuần phục vụ khách du lịch mà còn góp phần tạo nên một hình ảnh đẹp tô điểm cho Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long thêm lung linh, kỳ vỹ.

 La Paz Resort Tuan Chau Ha Long

Những đổi thay mang tính bước ngoặt này đã nhanh chóng biến Tuần Châu trở thành trung tâm du lịch hấp dẫn. Đây cũng là nền tảng vững chắc cho sự trưởng thành, phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn Tuần Châu; đồng thời, đem lại cơ hội phát triển mới cho nhân dân bản địa. Thay vì chủ yếu sống bằng nghề chài lưới, nhân dân trên đảo đã sớm tiếp cận được với các loại hình dịch vụ du lịch để tham gia, mở rộng kinh doanh nghỉ dưỡng, ăn uống,... Cuộc sống nhân dân Tuần Châu ngày càng được đổi mới, đầy đủ và giàu có hơn.

Nhằm tiếp cận với những công nghệ, dịch vụ giải trí tiên tiến trên thế giới, Tập đoàn Tuần Châu tiếp tục thuê chuyên gia nước ngoài để thực hiện quy hoạch đảo với những định hướng rõ nét, khai thác tối đa thế mạnh được ưu đãi, phù hợp với định hướng phát triển dịch vụ của tỉnh Quảng Ninh.

Diện tích mở rộng quy hoạch hơn 964ha, được chia thành ba khu vực chính (khu vực cao cấp, khu trung tâm dịch vụ, khu vực năng động) với các dịch vụ như: Khách sạn và trung tâm hội nghị với sức chứa 2.000 chỗ ngồi, quảng trường sự kiện, mua sắm ven Vịnh, du lịch nông trại, trung tâm nghệ thuật, công viên Tuần Châu, bến du thuyền, sân golf,...

 Quy hoạch điều chỉnh mở rộng Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu

Với những đầu tư mang tầm chiến lược như trên, chắc chắn trong tương lai không xa, Tuần Châu sẽ trở thành điểm đến về du lịch hấp dẫn, đẳng cấp quốc tế, góp phần cùng với tỉnh nâng cao chất lượng ngành dịch vụ, hướng đến mục tiêu xây dựng trung tâm du lịch hàng đầu khu vực.

Để tiếp tục hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh, cũng như tri ân khách hàng và nhân dân, Tập đoàn Tuần Châu quyết định mở cửa tự do Khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu từ ngày 1/12/2018 đến hết ngày 31/12/2018. /.