02/05/2024 lúc 04:49 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Sẽ rà soát tổng thể các doanh nghiệp đã và có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường

Thông tin từ UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, địa phương đã tồn tại rất nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đã và có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường theo các tiêu chuẩn phân loại tại Nghị định 49.

VNHN - UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, địa phương đã tồn tại rất nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đã và có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường theo các tiêu chuẩn phân loại tại Nghị định 49.

Nhiều cơ sở sản xuất tại Đà Nẵng gây ô nhiễm môi trường khi hoạt động.

Thực trạng này buộc địa phương phải xem xét lại chương trình quản lý ô nhiễm tại địa bàn, tiến đến rà soát tổng thể để sắp xếp lại hiện trạng các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất vi phạm các quy định môi trường.

Chính quyền địa phương cho biết đang giao sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng đánh giá, thẩm tra lại tình hình để sớm đệ trình chương trình quản lý ô nhiễm tại địa bàn, sớm phê duyệt đưa vào thực thi nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ ô nhiễm môi trường từ các cơ sở sản xuất.

Báo cáo mới đây từ Ban quản lý khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng, cùng các cơ quan chức năng đã cho thấy, tại 2 quận Thanh Khê, Hải Châu và huyện Hòa Vang, đã tồn tại 193 cơ sở, doanh nghiệp sản xuất gây ô nhiễm môi trường, thiếu các điều kiện hoạt động về tác động môi trường hoặc không chấp hành nghiêm các quy định đã ban hành. 4 quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và nhất là Liên Chiểu, quận có mật độ đơn vị sản xuất lớn nhất, đều chưa có số liệu báo cáo, thống kê đầy đủ các doanh nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường theo Nghị định 49.

Đà Nẵng đang hy vọng năm 2020 sẽ là năm tích cực chuyển biến về công tác quản lý và bảo vệ môi trường, sau mốc đánh dấu 10 năm đô thị này xây dựng các tiêu chí môi trường.