27/04/2024 lúc 10:10 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng – Ra quân dọn vệ sinh môi trường phòng dịch bệnh

VNHN - Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố về việc dẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV). Tại nhiều nơi trên toàn thành phố Đà Nẵng các khu dân cư đã phát động toàn nhân dân ra quân dọn vệ sinh môi trường khu phố.

VNHN - Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố về việc dẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV). Tại nhiều nơi trên toàn thành phố Đà Nẵng các khu dân cư đã phát động toàn nhân dân ra quân dọn vệ sinh môi trường khu phố.

Đối với thành phố Đà Nẵng, ngay sau khi xảy dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, thành phố đã thực hiện đồng loạt nhiều biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn ngừa virus Corona lây lan như lực lượng chức năng tiến hành dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng các khu vực công cộng, những trung tâm văn hoá, chợ, công viên, các trường học, công sở… việc tuyên truyền phòng chống dịch trong toàn thành phố cũng được đẩy mạnh như phát tờ rơi, phát loa tuyên truyền hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế, rửa tay bằng xà phòng cũng như chủ động có biện pháp vệ sinh, phòng bệnh trước, trong và sau khi dọn vệ sinh.

Bà con tổ 77 phường Hòa Xuân dọn vệ sinh môi trường 

Cùng với đó thì các quận, huyện, phường, xã đã vận động người dân tổng dọn vệ sinh chung quanh gia đình, nơi sinh sống để duy trì môi trường làm việc, sinh sống trong lành, hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan. Bà Lê Thị Phụng, tổ trưởng khu phố 77 phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ cho biết: “Khi tổ thông báo bà con ra quân dọn vệ sinh môi trường quanh nhà và trong toàn khu phố, thì bà con tự ý thức rất cao. Ngay từ sáng sớm bà con đã tự dọn vệ sinh phát quang bụi rậm quanh nhà mình, sau đó bà con tập trung làm lễ phát động và tham gia vệ sinh môi trường nơi công cộng, lấy lực lượng Thanh niên, Hội Phụ nữ, Cựu chiến binh…làm nòng cốt. Bà con hưởng ứng tham gia rất tích cực, khí thế. Tại buổi ra quân Hội phụ nữ tổ cũng đã phát miễn phí cho mỗi gia đình 4 chiếc khẩu trang”.

   Hội Phụ nữ phát khẩu trang miễn phí đến từng gia đình

Theo ghi nhận ở nhiều nơi trong toàn thành phố Đà Nẵng, các khu dân cư bà con nhân dân đã tích cực hưởng ứng ra quân dọn vệ sinh môi trường ở khu dân cư, nhà cửa đã góp phần nâng cao ý thức tự bảo vệ chính bản thân và gia đình. Việc bà con tham gia dọn vệ sinh môi trường thường xuyên trong khu dân cư, không chỉ là biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh Corona trước mắt mà còn là việc duy trì môi trường sống, làm việc trong lành, xanh, sạch đẹp của khu phố./.