26/04/2024 lúc 18:02 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng ra mắt Coding Bootcamp - Mô hình cung cấp nhân lực Công nghệ thông tin siêu tốc

VNHN - Hiện nay trên thế giới thực trạng thiếu nhân lực CNTT không chỉ có ở Việt Nam, mà đã xảy ra ở hầu hết các thị trường có nền CNTT phát triển trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ, Nhật Bản và châu Âu. Do đó, khoảng từ năm 2011, ở Mỹ đã xuất hiện một mô hình đào tạo CNTT mới được gọi là Coding Bootcamp với ý tưởng rút ngắn thời gian đào tạo, giảm thiểu chi phí, bám sát thị trường và kiểm soát được chất lượng đầu ra. Mô hình Coding Bootcamp được Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Liên minh Viễn th

VNHN- Hiện nay trên thế giới thực trạng thiếu nhân lực CNTT không chỉ có ở Việt Nam, mà đã xảy ra ở hầu hết các thị trường có nền CNTT phát triển trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ, Nhật Bản và châu Âu. Do đó, khoảng từ năm 2011, ở Mỹ đã xuất hiện một mô hình đào tạo CNTT mới được gọi là Coding Bootcamp với ý tưởng rút ngắn thời gian đào tạo, giảm thiểu chi phí, bám sát thị trường và kiểm soát được chất lượng đầu ra. Mô hình Coding Bootcamp được Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) khuyến nghị, hỗ trợ áp dụng để phát triển nghề nghiệp cho lao động trẻ tại các nước. Tại Việt Nam Coding Bootcamp đầu tiên ra mắt chính thức từ năm 2018, đây là mô hình đào tạo của CodeGym đánh dấu một bước đột phá mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo CNTT tại Việt Nam.

               Ra mắt mô hình Công nghệ thông tin tại tp Đà Nẵng

Sáng ngày 23/11/2019, Công ty CP CodeGym Việt Nam chính thức công bố ra mắt mô hình cung cấp nhân lực công nghệ thông tin siêu tốc cho thị trường Đà Nẵng: Coding Bootcamp - “trại huấn luyện lập trình”. Chỉ trong vòng 20 tuần, thông qua chương trình đào tạo nghề nhanh, cường độ cao, sát yêu cầu thực tế, người học có thể trở thành lập trình viên chuyên nghiệp và đi làm ngay tại các doanh nghiệp. Với mô hình này, CodeGym hướng tới góp phần đáng kể vào giải quyết cơn khát nhân lực CNTT tại Tp. Đà Nẵng, phát triển nguồn nhân lực theo Nghị quyết số 43-NQ/TW về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Theo dự báo của Thành phố, Đà Nẵng cần thêm tới 22.000 nhân lực CNTT vào năm 2025. Dự kiến, CodeGym Việt Nam, hệ thống Coding Bootcamp đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, sẽ cung cấp mỗi năm 1000 lập trình viên cho thị trường Đà Nẵng. Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp theo phương pháp huấn luyện thực chiến trong thời gian ngắn, thực hành liên tục và cường độ cao nhằm mục tiêu học viên tốt nghiệp có thể đảm nhận ngay vị trí lập trình viên full-stack tại các công ty. Đặc điểm nổi bật nhất của Coding Bootcamp là chương trình đào tạo chỉ kéo dài từ 5- 6 tháng đối với người bắt đầu từ con số 0 cho đến khi làm được việc tại doanh nghiệp. Để rút ngắn thời gian đào tạo như vậy, nội dung của chương trình rất cô đọng và bám sát nhu cầu của doanh nghiệp, và thời gian học tập thường là toàn thời gian. Nhờ yếu tố này, mô hình Coding Bootcamp rất phù hợp cho các đối tượng mong muốn chuyển đổi nghề nghiệp sang lĩnh vực CNTT.

                      Học viên theo học tại CodeGym Việt Nam

Tại buổi lễ công bố, bà Bùi Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc CodeGym Việt Nam khẳng định: “CodeGym mang đến giải pháp đào tạo nghề lập trình tối ưu về thời gian, chi phí, bám sát thị trường và kiểm soát được chất lượng nhân lực đầu ra. Với việc ra mắt mô hình đào tạo tại Đà Nẵng, CodeGym đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ cung cấp mỗi năm 1000 lập trình viên cho các doanh nghiệp tại thành phố”.

                        Trung tâm CodeGym tại tp Đà Nẵng

Để đào tạo thành công các học viên ít hoặc không có nền tảng công nghệ thành những lập trình viên full-stack chuyên nghiệp và nhận được việc làm ngay khi học xong chỉ sau 20 tuần, CodeGym đầu tư bài bản cho hoạt động nghiên cứu, phát triển và xây dựng chương trình học riêng phù hợp với đặc điểm người học theo các trình độ khác nhau và yêu cầu thực tế của doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, CodeGym hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp để đánh giá và nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo việc làm. Thông qua công nghệ giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin, lộ trình học tập và huấn luyện được cá nhân hoá đến từng học viên thông qua hệ thống phần mềm học tập hiện đại, các huấn luyện viên và giảng viên kèm 1-1 trong 100% thời gian đào tạo nhằm hỗ trợ và đảm bảo học viên hoàn thành được mục tiêu học tập. Đây là điều mà các mô hình đào tạo truyền thống khác khó có thể làm được. Đồng thời cam kết 100% học viên sẽ nhận được việc làm ngay trong 30 ngày sau khi học xong với mức lương trung bình từ 6-15 triệu. Hiện nay CodeGym Việt Nam với hệ thống 5 cơ sở đào tạo và tuyển sinh tại các thành phố lớn trên toàn quốc: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Văn phòng tuyển sinh Vinh, CodeGym đã góp phần không nhỏ trong việc cung cấp nguồn nhân lực CNTT dồi dào, chất lượng cho thị trường việc làm tại Việt Nam nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng./.