27/04/2024 lúc 09:55 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Học sinh được nghỉ học thêm 1 tuần sau Tết

VNHN - Sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng vừa thông tin học sinh các cấp học tại thành phố Đà Nẵng sẽ được nghỉ học thêm 1 tuần sau Tết Nguyên đán Canh Tý, từ ngày 03/02 đến hết ngày 09/02/2020, để phòng ngừa dịch bệnh hô hấp cấp lây lan trên địa bàn.

VNHN - Sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng vừa thông tin học sinh các cấp học tại thành phố Đà Nẵng sẽ được nghỉ học thêm 1 tuần sau Tết Nguyên đán Canh Tý, từ ngày 03/02 đến hết ngày 09/02/2020, để phòng ngừa dịch bệnh hô hấp cấp lây lan trên địa bàn.

Các văn bản liên quan việc cho phép học sinh được nghỉ học thêm 1 tuần tại Đà Nẵng.

Chủ trương này của ngành giáo dục Đà Nẵng đã được sự đồng ý của lãnh đạo chính quyền thành phố, và theo Chỉ thị đã ban hành của Thủ tướng Chính phủ trước những diễn biến bất lợi và đáng lưu tâm về tình hình dịch bệnh hô hấp cấp liên quan virus nCoV biến thể mới.

Thông tin này đang lập tức được lan tỏa trong dư luận, song lại gây không ít lo lắng của nhiều phụ huynh học sinh về việc trông giữ con em, nhất là các học sinh mầm non và tiểu học.

Như vậy, đến nay, sau 3 địa phương xác định trực tiếp xuất hiện bệnh nhân liên quan dịch bệnh hô hấp cấp, là Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng là thành phố trực thuộc Trung ương tại miền Trung chủ trương cho phép học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh. Trước chủ trương này, Đại học Đà Nẵng cũng đã có chỉ đạo sinh viên thuộc các trường thành viên được nghỉ học.