27/04/2024 lúc 01:27 (GMT+7)
Breaking News

Công ty Bio Cosmetics bị xử phạt 30 triệu đồng do vi phạm quảng cáo trong lĩnh vực y tế

VNHN - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Bio Cosmetics 30 triệu đồng do thông tin quảng cáo vi phạm trong lĩnh vực y tế.

VNHN - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ quan vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Bio Cosmetics 30 triệu đồng do thông tin quảng cáo vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, trả lời PV Việt Nam Hội nhập, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường xác nhận: “Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã cho đoàn kiểm tra đến làm việc với Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Bio Cosmetics, qua đó đã phát hiện một số hoạt động thông tin quảng cáo của công ty Bio Cosmetics đã vi phạm". 

 
Công ty Bio Cosmetics bị xử phạt 30 triệu đồng do hoạt động thông tin quảng cáo đã vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Qua kết luận kiểm tra xử lý, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra Quyết định số 273/QĐ-XPVPHC ban hành ngày 29/8/2019, Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Bio Cosmetics do hoạt động thông tin quảng cáo đã vi phạm trong lĩnh vực y tế, tổng số tiền phạt là 30 triệu đồng. Cụ thể:

"Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Bio Cosmetics (có địa chỉ tại số nhà 173 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội)
Đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: 
Thông tin mỹ phẩm có tác dụng như thuốc, làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm là thuốc.
Quy định tại Điểm e, Khoản 3, Điều 49, Nghị định số 176/2017/NĐ-CP ban hành ngày 04/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
- Hình thức xử phạt chính: Phạt tiền mực phạt 15.000.000 (Mười lăm triệu đồng).
Căn cứ Khoản 5 Điều 4, Nghị định số 176/2017/NĐ-CP nêu trên, mức phạt đối với Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Bio Cosmetics gấp hai lần mức phạt quy định tại Điểm e, Khoản 3, Điều 49, Nghị định số 176/2017/NĐ-CP là: 30.000.000 (Ba mươi triệu đồng)
- Biện pháp khắc phục: Buộc tháo gỡ, gỡ bỏ phương tiện vi phạm đối với hành vi quy định tại Điểm e, Khoản 3, Điều 49, Nghị định số 176/2017/NĐ-CP".

 
Thông tin công ty này "tự phong" là "BioCosmetics Mỹ Phẩm Sạch Số 1 Việt Nam" trên website:  biocosmetics.vn .

Đồng thời, lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế cũng cho biết thêm, thời hạn để công ty Bio Cosmetics thực hiện quyết định xử phạt là 10 ngày kể từ ngày ra quyết định. Đến thời điểm hiện tại, phía công ty Bio Cosmetics đã nộp tiền phạt. Phía công ty Biorganic đã gỡ bỏ các thông tin vi phạm và đang chỉnh sữa thông tin trên website biocosmetics.vn.

Được biết, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Bio Cosmetics có địa chỉ tại: Số 8B, ngách 67, ngõ 168 Kim Giang (Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội). Số giấy ĐKKD: 0107127513 (do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 19/11/2015). Người đại diện pháp luật là ông: Hoàng Thanh Tuấn. Hiện nay, do bà Đỗ Việt Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty Bio Cosmetics, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ phẩm Việt Hương (Việt Hương Group) - đây là 2 công ty chuyên gia công, sản xuất và phân phối quy mô lớn về mỹ phẩm và thực phẩm chức năng...

 
Địa chỉ công ty Bio Cosmetics - dịch vụ BioSpa (tại số nhà 173 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Trước đó, theo tìm hiểu của PV Việt Nam Hội nhập, trên website của công ty Bio Cosmetics đăng tải thông tin quảng cáo "Mỹ phẩm sạch số 1 Việt Nam", các thông tin quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm "Kem trị mụn"  và dầu gội cho tóc dược liệu Mother & Care "tốt nhất" và "trị rụng tóc" như thuốc...

Fanpage BioCosmetics đăng hình ảnh tự phong là "Mỹ phẩm sạch số 1 Việt Nam", quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm "trị" như thuốc.


Đồng thời, trên một số trang facebook mạng xã hội cũng đăng tải hình ảnh, thông tin quảng cáo tự phong là "Bio Cosmetics Mỹ phẩm sạch số 1 Việt Nam", quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm "trị" như thuốc.

 
Quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm Mother & Care "tốt nhất" và "trị" như thuốc, vi phạm quy định pháp luật.

Liên quan đến nội dung trên, đã qua hơn 2 tuần PV liên hệ làm việc, thế nhưng phía công ty Bio Cosmetics không hề có bất kỳ câu trả lời, hay thông tin làm việc nào phản hồi cho PV báo chí. Thậm chí, công ty này đã âm thầm gỡ bỏ toàn bộ nội dung thông tin quảng cáo, hình ảnh đã "tự phong" là ""BioCosmetics Mỹ phẩm số 1 Việt Nam" và các sản phẩm mỹ phẩm quảng cáo "trị" như thuốc trên website: biocosmetics.vn.  

Sau đó, trao đổi qua điện thoại với PV Việt Nam Hội nhập, bà Đỗ Việt Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty Bio Cosmetics trả lời: "Hiện Thanh tra Sở Y tế đã đến làm việc với Công ty. Bạn cứ liên hệ bên phía Thanh tra Sở để nắm bắt thông tin". 

 
Khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin các sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu Bio Cosmetics hay Mother & Care trước khi mua.

Qua đây, trên tinh thần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và minh bạch thông tin, thiết nghĩ Công ty Bio Cosmetics nói riêng, cũng như các doanh nghiệp kinh doanh nói chung cần tuân thủ đúng theo các quy định của pháp luật về Luật Quảng cáo, Luật Cạnh tranh... Đồng thời, người tiêu dùng thông thái cũng nên thận trọng và tìm hiểu kỹ thông tin, nguồn gốc sản phẩm, công ty trước khi lựa chọn, đặt mua sản phẩm.