27/04/2024 lúc 05:23 (GMT+7)
Breaking News

Cơ quan chính phủ Afghanistan bị tấn công, 29 người thiệt mạng

VNHN - Ngày 24/12, một vụ tấn công bằng súng và đánh bom liều mình đã xảy ra tại một cơ quan của Chính phủ Afghanistan khiến ít nhất 29 người tử vong và hơn 20 người bị thương.

VNHN - Ngày 24/12, một vụ tấn công bằng súng và đánh bom liều mình đã xảy ra tại một cơ quan của Chính phủ Afghanistan khiến ít nhất 29 người tử vong và hơn 20 người bị thương.

Theo Hãng tin Reuters, vụ tấn công bắt đầu vào chiều 24/12 đã kéo dài hơn 8 giờ đồng hồ và có ít nhất 20 người khác bị thương.

Tấn công tại khu cơ quan chính phủ ở Afghanistan khiến 29 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Ông Najib Danish, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan cho hay, vụ tấn công bắt đầu xảy ra khi một kẻ đánh bom liều chết cho nổ tung chiếc xe chứa chất nổ đỗ trước tòa nhà cao tầng, nơi đặt Cơ quan quốc gia về người khuyết tật và gia đình liệt sĩ Afghanistan. Vài phút sau, ba tay súng xông vào tòa nhà và lùng sục khu văn phòng.

Các nhân chứng kể lại, họ nghe thấy ít nhất năm tiếng nổ khi cảnh sát và những kẻ tấn công đấu súng. Người phát ngôn cảnh sát Kabul, ông Basir Mujahid, cho biết, các nhà chức trách đã nhận được ít nhất một cuộc gọi từ bên trong tòa nhà bị vây hãm, tuy nhiên, các nhân viên làm việc tại tòa nhà này không thể cung cấp bất cứ thông tin cụ thể nào.

Lực lượng an ninh đã tiêu diệt 3 kẻ tấn công và giải thoát hơn 350 người mắc kẹt trong khu vực trên. Có ít nhất 29 người thiệt mạng với đa số nạn nhân là nhân viên chính quyền và con số thương vong có thể còn tăng thêm khi công tác tìm kiếm các nạn nhân trong tòa nhà vẫn đang được thực hiện.

Binh sĩ Afghanistan triển khai ở thủ đô Kabul trong cuộc bao vây giải cứu con tin ngày 24/12. Ảnh: Reuters

Hiện, vẫn chưa có cá nhân hoặc tổ chức nào lên tiếng nhận tiến hành vụ tấn công nêu trên.

Vụ việc xảy ra bốn ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút một nửa trong số 14 nghìn binh sĩ nước này đóng quân tại Afghanistan và chỉ vài giờ sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan Shah Mahmood Qureshi tới Kabul để thảo luận về việc kết thúc cuộc chiến kéo dài 17 năm qua tại Afghanistan.

Các quan chức Lầu Năm Góc đã liên tiếp cảnh báo rằng việc rút số lượng lớn binh lính Mỹ khỏi Afghanistan sẽ tạo ra nguy cơ đối với an ninh nước Mỹ như vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001./.