27/04/2024 lúc 02:25 (GMT+7)
Breaking News

Cô gái Sóc Trăng đoạt giải 'Chuông vàng vọng cổ 2018'

VNHNO - Tối qua 30/9 đã diễn ra đêm chung kết xếp hạng cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” với chiến thắng thuyết phục thuộc về Kim Cương.

VNHNO - Tối qua 30/9 đã diễn ra đêm chung kết xếp hạng cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” với chiến thắng thuyết phục thuộc về Kim Cương.

Trải qua hành trình dài tham gia cuộc thi với nhiều nỗ lực và cố gắng, đêm chung kết xếp hạng và trao giải năm 2018 của chương trình đã chọn ra được 3 gương mặt xuất sắc nhất.

Ba cái tên đã cùng trải qua những phần thi “ngang tài ngang sức” với những nhận xét khắt khe từ ban giám khảo và sự yêu mến, đón nhận nồng nhiệt từ khán giả. Kết quả chung cuộc không nằm ngoài dự đoán của nhiều người: giải ba thuộc về Phạm Văn Nguyên, chuông bạc Võ Thị Ngọc Quyền và chuông vàng Lâm Thị Kim Cương.

Top 3 đã có các phần thi để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Ảnh: Internet.

Trong đêm chung kết xếp hạng, tân chuông vàng còn mang về hai giải “thí sinh được yêu thích nhất” trong hai tuần liên tiếp tại đêm chung kết 2 và chung kết 3 chứng tỏ cô nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả yêu thích ca cổ. Ngoài ra cái tên Lâm Thị Kim Cương cũng được xướng lên trong hạng mục “Thí sinh được đánh giá cao nhất từ hội đồng báo chí”.

Như vậy, ngoài việc chính thức “rung chuông” năm nay, Kim Cương cũng đồng thời là thí sinh có nhiều giải phụ nhất chương trình. Cô gái đến từ Sóc Trăng đến với ca cổ bằng sự đam mê chân chất, bằng cố gắng và tài năng cô đã biến ước mơ thành hiện thực.

Cô gái vừa tròn 20 tuổi đã chứng minh tài năng thiêm bẩm của mình khi xuất sắc chinh phục bộ 3 giám khảo dày dặn kinh nghiệm với số điểm 98,44.

Tân chuông vàng xuất sắc đăng quang trong sự chúc mừng của đông đảo khán giả tại đêm chung kết xếp hạng trực tiếp. Ảnh: Internet.

Lâm Thị Kim Cương qua các đêm thi nhận được "cơn mưa" lời khen từ ban giảm khảo. Ảnh: Internet.

Cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” được tổ chức thường niên mỗi năm, trong lần thứ 13 này cuộc thi thêm phần đặc biệt vì năm nay cũng là 100 năm kỉ niệm vẻ vang của sân khấu cải lương. Với số lượng thí sinh tăng so với năm ngoái và phần lớn các thí sinh chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi, đây là dấu hiệu đáng mừng cho bộ môn nghệ thuật mang đậm giá trị văn hóa dân tộc khi được đón nhận và yêu thích từ thế hệ trẻ.

Ban giám khảo nhận xét năm nay các thí sinh có các màu sắc rất riêng, tài năng và giọng ca đều nổi trội khiến các nghệ sĩ rất bất ngờ và thu hút thêm nhiều sự theo dõi từ khán giả. Một cái tên nữa đã được ghi danh vào danh sách các chuông vàng, hy vọng với ý nghĩa gìn giữ và lưu truyền những giá trị nghệ thuật truyền thống dân tộc, “Chuông vàng vọng cổ” sẽ tiếp tục chào đón được nhiều gương mặt mới và triển vọng trong năm sau.

Được biết Lâm Thị Kim Cương chính là em gái của ca sĩ Lâm Ngọc Hoa, chuông Bạc của Vọng cổ hồi năm 2013 và là quán quân của chương trình Solo cùng Bolero mùa đầu tiên năm 2017 với giọng ca ngọt ngào, mùi mẫn. Vậy là với chiến thắng lần này, Kim Cương đã có dịp cùng với chị mình tung cánh trong bầu trời nghệ thuật./.