26/04/2024 lúc 21:10 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch thành phố Đà Nẵng gởi tâm thư đến báo chí về thông tin dịch bệnh

Hôm nay 27/01/2020 (mồng 3 Tết Canh Tý). ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã có tâm thư gởi đến các Tổng biên tập các báo, tạp chí trong cả nước và có văn phòng, cơ quan đại diện, phóng viên thường trú tại Đà Nẵng, về việc truyền thông, thông tin chính xác tình hình kiểm soát, theo dõi dịch bệnh trên địa bàn Đà Nẵng.

VNHN - Hôm nay 27/01/2020 (mồng 3 Tết Canh Tý). ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã có tâm thư gởi đến các Tổng biên tập các báo, tạp chí trong cả nước và có văn phòng, cơ quan đại diện, phóng viên thường trú tại Đà Nẵng, về việc truyền thông, thông tin chính xác tình hình kiểm soát, theo dõi dịch bệnh trên địa bàn Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ chủ trì họp khẩn về xử lý dịch bệnh virus Corona tại Đà Nẵng.

Bức thư viết:

Những ngày vừa qua, trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, do chủng mới của vi rút Corona gây ra, ảnh hưởng ở nhiều địa phương, tạo tâm lý bất an cho người dân và du khách, Thành phố Đà Nẵng đã kịp thời chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ, nhằm chủ động ứng phó tình hình và để người dân an tâm du Xuân đón Tết trong không khí bình an.

Các thông tin chỉ đạo của Thành phố với ban ngành chức năng liên quan đã thường xuyên được cung cấp rộng rãi, đồng loạt cho các cơ quan báo chí hiện đang hoạt động tại Đà Nẵng. Theo đó, đa số báo chí đã kịp thời phản ảnh tình hình, góp phần để người dân và du khách tiếp nhận thông tin chính thống, yên tâm đón Xuân.

Tuy nhiên hiện nay, một số trang mạng xã hội lại đăng tải nhiều thông tin thiếu chính xác, suy diễn, kể cả dẫn link các bài báo có tít chưa rõ ràng về thông tin thành phố cung cấp; trong khi đa phần cư dân mạng thường đọc tít, ít khi quan tâm đến nội dung chi tiết. Việc ấy đã tạo tâm lý bất an trong nhân dân về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Để hỗ trợ cùng thành phố trong việc cung cấp thông tin chính thức về dịch bệnh, cùng người dân an tâm đón Tết, vui Xuân an bình, tôi kính mong các cơ quan báo chí quan tâm, hỗ trợ xử lý thông tin, theo hướng giúp người dân nắm bắt tình hình thực tế như những thông tin được cung cấp chính thức, khách quan của Thành phố”.

Theo Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng, hiện tại, có nhiều thông tin không được kiểm chứng chia sẻ trên mạng xã hội và do một số trang thông tin điện tử khai thác, đã làm ảnh hưởng đến hoạt động dịch vụ và sinh hoạt của người dân, du khách tại Đà Nẵng, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả điều hành, quản lý và hỗ trợ cộng đồng của các cơ quan, ban ngành chức năng. Riêng ngành du lịch địa phương đã bị thiệt hại rất lớn từ các thông tin không chính xác về dịch bệnh.