07/05/2024 lúc 05:52 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch HĐQT VN Innovation Group: Người 'bắc cầu' giao lưu hữu nghị quốc tế Việt-Hàn

VNHN - Chủ tịch VN Innovation Group Phan Văn Hưng vinh dự là người đã nhận được giải thưởng tôn vinh ở hạng mục giao lưu hữu nghị quốc tế tại Lễ trao giải thưởng kinh tế văn hóa Hàn Quốc.

VNHN - Chủ tịch VN Innovation Group Phan Văn Hưng vinh dự là người đã nhận được giải thưởng tôn vinh ở hạng mục giao lưu hữu nghị quốc tế tại Lễ trao giải thưởng kinh tế văn hóa Hàn Quốc.

Vừa qua, tại Khách sạn Sheraton Seoul Palace Gangnam Hotel (Thủ đô Seoul, Hàn Quốc) đã diễn ra Lễ trao giải thưởng kinh tế văn hóa Hàn Quốc lần thứ 5. Tại Lễ trao giải lần này, TS Phan Văn Hưng (SN 1984) - Chủ tịch hội đồng quản trị VN Innovation Group là người đã nhận được giải thưởng tôn vinh ở hạng mục Giao lưu Hữu nghị Quốc tế. Cũng nhân dịp này, đã có 22 cá nhân xuất sắc khác được nhận giải thưởng, tôn vinh ở cách lĩnh vực khác nhau.

Phó Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Lee Ju- Young (bên trái) và TS Phan Văn Hưng - Chủ tịch VN Innovation Group chụp ảnh lưu niệm tại Lễ trao giải thưởng Kinh tế văn hóa Hàn Quốc diễn ra cuối tháng 12/2018 tại phòng Grand Ballroom khách sạn Sheraton Seoul Palace Gangnam Hotel 

Phát biểu cảm tưởng sau khi nhận giải, TS Phan Văn Hưng - Chủ tịch hội đồng quản trị VN Innovation Group cho biết nhờ vào việc du học tại Hàn Quốc mà cuộc sống của anh đã được thay đổi nhiều. Anh tâm niệm, có cơ hội được ra nước ngoài học tập đã là một may mắn rất lớn nên phải có trách nhiệm với quê hương. Nếu chọn làm một việc thì sẽ chọn công việc gì có tính chất bền vững, có ích và phải mang giá trị nhiều nhất cho xã hội.

Giành được học bổng năm 18 tuổi, Hưng chọn ngành kinh tế học tại Hàn Quốc, rồi hoàn thành nghiên cứu sinh tiến sĩ kinh tế năm 29 tuổi. Được một tập đoàn lớn mời về làm việc mới mức lương rất hấp dẫn nhưng anh từ chối, quyết tâm về quê hương khởi nghiệp với tâm huyết mở một trung tâm tư vấn du học và dạy tiếng Hàn Quốc.

"Quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc gần đây trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Tôi hy vọng sau này quan hệ giữa hai nước tiếp tục gần gũi như những người bạn, ngươi anh em của nhau", TS Phan Văn Hưng chia sẻ.

Hiện nay, TS Phan Văn Hưng đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, tư vấn phát triển cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và chiến lược đầu tư vào thị trường Việt Nam cho các doanh nghiệp tại Hàn Quốc. Cùng với đó, Chủ tịch của VN Innovation Group cũng hợp tác với các trường đại học tại Hàn Quốc giáo dục về tiếng, văn hóa, kinh tế Hàn Quốc cho các du học sinh Việt Nam./.