19/03/2024 lúc 17:43 (GMT+7)
Breaking News

Chính phủ đồng ý khôi phục vận chuyển hàng không giữa Việt Nam - Trung Quốc

VNHN - Tần suất, điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước sẽ do nhà chức trách hàng không Việt Nam và Trung Quốc thống nhất.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, chỉ đạo Việt Nam Airlines khẩn trương tổ chức đưa số công dân Việt Nam tại Guinea Xích đạo về nước trong thời gian sớm nhất

VNHN - Tần suất, điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước sẽ do nhà chức trách hàng không Việt Nam và Trung Quốc thống nhất.

Khẩn trương đưa công dân Việt Nam tại Guinea Xích đạo về nước

Chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 cuối tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Nhu cầu nhập cảnh Việt Nam của người Việt Nam ở nước ngoài, các nhà đầu tư nước ngoài, các chuyên gia và lưu học sinh nước ngoài... đang tăng rất mạnh. Quan điểm của Chính phủ là tạo điều kiện đáp ứng tối đa nhu cầu chính đảng và thiết thực này theo thứ tự ưu tiên phù hợp với khả năng đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, cách ly trong nước.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, chỉ đạo Vietnam Airlines khẩn trương tổ chức đưa số công dân Việt Nam tại Guinea Xích đạo về nước trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện việc cho phép nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, học sinh và sinh viên nước ngoài học tập tại Việt Nam được nhập cảnh Việt Nam. Cho phép người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, con) của các nhà ngoại giao, nhà đầu tư, chuyên gia được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Thực hiện xét nghiệm nhanh, cách ly phù hợp đối với từng loại đối tượng nhập cảnh, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Bộ Y tế khuyến cáo, hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp đối với các đối tượng nhập cảnh. Bộ Công an tiếp tục chuẩn hóa quy trình, thủ tục đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch của Bộ Y tế và phù hợp với các đối tượng nhập cảnh này.

Khôi phục vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc


Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan quan liên quan làm việc với các nước về tăng các chuyến bay cứu hộ; mở các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và các nước

Chính phủ đồng ý khôi phục hoạt động vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc; tần suất, điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước sẽ do nhà chức trách hàng không Việt Nam và Trung Quốc thống nhất.

Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan quan liên quan làm việc với các nước về tăng các chuyến bay cứu hộ; mở các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và các nước; tổ chức đón công dân Việt Nam tại các điểm trung chuyện lớn các chuyến bay quốc tế, trong đó có các điểm như Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào). Phnôm Pênh (Campuchia).

Bộ Ngoại giao có trách nhiệm thông tin cho công dân Việt Nam ở nước ngoài các điểm trung chuyên đón công dân về nước.

Tiếp nhận các nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghệ cao vào Việt Nam làm việc

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường đại học, nhất là các trường có liên kết đào tạo với nước ngoài, chất lượng cao để có phương án tiếp nhận học sinh, sinh viên về học tại Việt Nam khi có nhu cầu; thực hiện việc đón học sinh, sinh viên nước ngoài đến học tập tại Việt Nam, ưu tiên từ Lào, Campuchia.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương chỉ đạo, đưa nhanh công dân Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và nhu cầu của các quốc gia nhất là ở những nơi có kết quả tốt trong phòng, chống dịch Covid-19.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tích cực xử lý các vấn đề phát sinh về việc đón công dân Việt Nam ở nước ngoài, tiếp nhận các nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghệ cao vào Việt Nam làm việc.

Tổ 4 cơ quan (Ngoại giao, Quốc phòng, Y tế, Giao thông vận tải) tiếp tục chỉ đạo giải quyết nhanh, thuận lợi, công khai việc đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước, người nước ngoài vào Việt Nam làm việc, đưa công dân Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.