27/04/2024 lúc 03:56 (GMT+7)
Breaking News

Chàng sinh viên nghèo trở thành 'Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2018'

VNHN - Đặt dấu mốc khởi nghiệp cho mình từ ngành nghề vệ sinh công nghiệp, doanh nhân trẻ Bùi Công Tuân – Giám đốc Công ty TNHH Vệ sinh Công nghiệp Gia Phát đã trở thành 1 trong 100 gương mặt ưu tú trên toàn quốc, được vinh danh là "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018".

VNHN - Đặt dấu mốc khởi nghiệp cho mình từ ngành nghề vệ sinh công nghiệp, doanh nhân trẻ Bùi Công Tuân – Giám đốc Công ty TNHH Vệ sinh Công nghiệp Gia Phát đã trở thành 1 trong 100 gương mặt ưu tú trên toàn quốc, được vinh danh là "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018".

Doanh nhân trẻ Bùi Công Tuân – Giám đốc Công ty TNHH Vệ sinh Công nghiệp Gia Phát

Từ khi còn là sinh viên, anh Bùi Công Tuân được tiếp cận với nghề làm sạch công nghiệp ở Hà Nội qua những lần đi làm thêm và nhận thấy đây là lĩnh vực khá mới mẻ đối với tỉnh Thái Nguyên.

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp, với số vốn tích lũy ít ỏi là 6 triệu đồng, anh quyết định mở dịch vụ vệ sinh công nghiệp, nhà ở, dân cư và dịch vụ chuyển nhà, văn phòng tại quê hương. 

Lấy tiêu chí "Uy tín, chất lượng" là kim chỉ nam cho hành động, anh đã dần xây dựng được niềm tin với khách hàng, tiến tới thành lập Công ty TNHH Vệ sinh Công nghiệp Gia Phát vào năm 2015.

Ông Nguyễn Danh Hùng – Giám đốc Công ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Phú Hưng chia sẻ: "Bản thân là một nhà thầu chuyên về xây dựng công trình và đã hợp tác khá lâu với Công ty TNHH Vệ sinh Công nghiệp Gia Phát, tôi cảm thấy rất hài lòng về dịch vụ cũng như đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhân viên trong công ty. Chính vì vậy, tôi rất tin tưởng và hy vọng có thể đồng hành lâu dài với công ty này".

Anh Bùi Công Tuân được vinh danh là Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018

Đặc biệt, khi nhận thấy lĩnh vực giặt là rất tiềm năng nên từ năm 2017, công ty đã đầu tư thêm dịch vụ giặt là công nghiệp với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và tận tâm vì khách hàng, đến nay đã có nhiều khách hàng, đơn vị tin tưởng hợp tác như: Khách sạn Đông Á, Khách sạn Hoàng Mấm, Nhà máy Glonics Thái Nguyên hay các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống giải khát lớn trên địa bàn tỉnh. 

Những nỗ lực phi thường của chàng thanh niên trẻ giàu đam mê đã được đền đáp bằng những thành quả xứng đáng. Với mức doanh thu đạt tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, hiện công ty đang tạo việc làm ổn định cho gần 20 lao động với mức thu bình quân đạt 9 triệu đồng/ người/ tháng, chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế với nhà nước và làm tốt vai trò của doanh nhân trẻ với cộng đồng xã hội.

Các dịch vụ của Công ty TNHH Vệ sinh Công nghiệp Gia Phát

Anh Bùi Công Tuân chia sẻ: Những dự định và kế hoạch trong thời gian sắp tới song song với việc phát triển giá trị cốt lõi ngành nghề chính mà công ty đang kinh doanh, trong tháng 8 vừa qua, công ty đã triển khai thêm 2 dịch vụ mới là tạp vụ văn phòng và vệ sinh đường ống. Đây là lĩnh vực hoàn toàn mới và duy nhất tại Thái Nguyên mà công ty được tiếp cận công nghệ từ Hà Nội. Bên cạnh đó, công ty cũng tiếp tục triển khai mảng dịch vụ làm sàn gỗ, sàn nhựa và trang trí nội thất.

Câu chuyện khởi nghiệp đáng ngưỡng mộ của vị thủ lĩnh này là minh chứng cho ý chí dám nghĩ, dám làm bằng chính nỗ lực của người trẻ giàu đam mê. Mặc dù con đường phía trước còn nhiều chông gai nhưng có lẽ thành quả đạt được đến ngày hôm nay sẽ là động lực để một doanh nhân trẻ như anh có thể tiếp tục hành trang, biến những hoài bão trở thành hiện thực để đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, làm giàu cho quê hương./.