27/04/2024 lúc 06:40 (GMT+7)
Breaking News

Cần Thơ: Họp mặt báo chí – Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019

VNHN- Ngày 29/1, UBND TP. Cần Thơ đã tổ chức họp mặt các cơ quan báo chí Trung ương tại TP. Cần Thơ đồng thời khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019 nhân dịp đón Tết Nguyên đán sắp tới ...

VNHN- Ngày 29/1, UBND TP. Cần Thơ đã tổ chức họp mặt các cơ quan báo chí Trung ương tại TP. Cần Thơ đồng thời khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019 nhân dịp đón Tết Nguyên đán sắp tới .

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Cần Thơ, Ông Võ Thành Thống (Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ) đã cảm ơn các nhà báo, các cơ quan báo chí Trung ương tại TP. Cần Thơ đã có nhiều bài viết về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những chủ trương, chính sách về công tác giảm nghèo, thu hút đầu tư, xây dựng TP. Cần Thơ  xanh - sạch - đẹp, văn minh. Đồng thời, đã thông tin với các nhà báo về tình hình kinh tế - xã hội địa phương năm 2018: tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao (7,505%); thu nhập bình quân đạt trên 80,48 triệu đồng/người/năm đạt 100%KH tăng 10,3% so với 2017; kim ngạch xuất khẩu đạt 2,07 triệu USD vượt 15,64% KH tăng 13,14% so với 2017. Đặc biệt, Thành phố  đầu tư phát triển mạnh về du lịch ước tính năm 2018 thành phố  đón 8,48 triệu lượt khách đến thành phố vượt 6% KH tăng 12,5% so với 2017, các doanh nghiệp trú đón và phụ vụ 2,65 triệu lượt khách lưu trú, vượt 8,5% KH, tăng 21,7%, doanh thu 3,785 tỷ đồng vượt 8% KH, tăng 30,6%.

Nghi thức cắt băng khai mạc Hội báo Xuân 2019

Có được những thành quả trên, ngoài sự quyết tâm, phấn đấu của toàn Đảng bộ, quân và dân TP.Cần Thơ, còn có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Mặc dù đạt được những thành tựu trên, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều thách thức, vì vậy TP.Cần Thơ rất cần sự đồng hành, ủng hộ mạnh mẽ của các cơ quan báo chí trong và ngoài TP. Các cơ quan báo chí đã phát huy tốt vai trò là cầu nối, là diễn đàn của người dân, doanh nghiệp và các cấp chính quyền để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp sức cùng TP.Cần Thơ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ để phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và giai đoạn đến năm 2020 như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII đã đề ra.

Nhà báo Đoàn Mạnh Phương (đứng giữa)- Tổng biên tập VNHN cùng Cán bộ PV Cơ quan đại diện phía Nam chụp ảnh lưu niệm tại Hội báo xuân.

Nhà báo Phước Lập - Phó Trưởng Cơ quan đại diện VNHN phía Nam bên các ấn phẩm báo Xuân 2019

Cũng trong dịp này, TP. Cần Thơ cũng đã khai mạc “Hội báo xuân TP. Cần Thơ 2019”. Đây là hoạt động trong chuỗi hoạt động Tuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch của thành phố, đồng thời kỷ niệm 15 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương và “Mừng Đảng quang vinh – Mừng xuân Kỷ Hợi”. Với hơn 460 loại ấn phẩm xuân thuộc các lĩnh vực: chính trị xã hội, khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa nghệ thuật và báo xuân của hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước, Hội báo xuân góp phần cung cấp nhiều thông tin cho hoạt động quản lý, nghiên cứu đồng thời khuyến khích phát triển văn hóa đọc, giúp đời sống tinh thần của người dân đang sinh sống, học tập, làm việc tại Cần Thơ thêm phong phú và ngày càng văn minh.Các ẩn phẩm được trưng bày phục vụ bạn đọc tại thư viện thành phố từ nay đến hết tháng Giêng âm lịch và tại bến tàu du lịch Ninh Kiều vào lúc 8h đến 21h mỗi ngày, từ ngày 25 đến ngày 30/12 âm lịch.

Phước Lập - Minh Tuấn