26/04/2024 lúc 09:58 (GMT+7)
Breaking News

Ca sĩ Khánh Ly rực rỡ trên thảm đỏ GALA Sao Mai 2017

VNHN - Ai đã từng một lần về với Nghệ An, về với Làng Sen quê Bác, biển Cửa Lò, thành phố Vinh hay những vùng làng quê yên tĩnh ắt hẳn sẽ không bao giờ quên những con người, những kỷ niệm tại đây. Mảnh đấy với những nhân tài vượt khó và đưa quê hương ngày một phát triển. Là người con sinh ra tại mảnh đất này Khánh Ly sinh năm 1984 nữ ca sĩ xinh đẹp, người đạt giải ba phong cách thính phòng năm 2011 giọng hát của cô đến gần với khán giả hơn vì chất giọng cổ điển có pha chút nhạc nhẹ… mang trong

VNHN - Ai đã từng một lần về với Nghệ An, về với Làng Sen quê Bác, biển Cửa Lò, thành phố Vinh hay những vùng làng quê yên tĩnh ắt hẳn sẽ không bao giờ quên những con người, những kỷ niệm tại đây. Mảnh đấy với những nhân tài vượt khó và đưa quê hương ngày một phát triển. Là người con sinh ra tại mảnh đất này Khánh Ly sinh năm 1984 nữ ca sĩ xinh đẹp, người đạt giải ba phong cách thính phòng năm 2011 giọng hát của cô đến gần với khán giả hơn vì chất giọng cổ điển có pha chút nhạc nhẹ…  mang trong mình niềm đam mê trên con đường âm nhạc, nỗi khao khát cháy bỏng luôn luôn trực trào trong dòng máu của người con gái sinh ra tại mảnh đất với những vị anh hùng của dân tộc, nhiều danh nhân lịch sử, nhà khoa bảng, nhà khoa học, nhà văn hóa nổi tiếng như Mai Hắc Đế, thi sĩ Hồ Xuân Hương… Và hơn hết, nơi đây chính là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới, anh hùng giải phóng dân tộc.

 

Sự nghiệp trên con đường âm nhạc của nữ ca sĩ tài năng.

Nữ ca sĩ được yêu thích nhất - giải Ba Sao Mai thính phòng 2011,  Khánh Ly đến nay đã cho ra mắt công chúng rất nhiều MV ca nhạc đặc sắc. Điều bất ngờ ở đây, là cô hát nhạc nhẹ, thay vì dòng nhạc mà cô đã thành danh trước đó.

Cô tốt nghiệp hệ cao học khoa thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, hiện công tác tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Đồng thời Khánh Ly còn là Giám đốc điều hành Trung tâm âm nhạc Serenade.art  dưới sự bảo trợ và cố vấn của nhiều chuyên gia âm nhạc hàng đầu hiện nay như GS.NSND Trung Kiên, Đại tá - NSƯT Hà Thủy, NSƯT Phương Lan…

Ca sỹ Khánh Ly

Ca sĩ Nguyễn Khánh Ly ngoài giải Ba dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2011cô còn đoạt rất nhiều thành tích khác như: giải nhì Tiếng hát truyền hình Hà Nội 2006 và giải ba Tiếng hát trên sóng phát thanh truyền hình Hải Phòng 2011, giải nhì Tiếng hát trên sóng phát thanh truyền hình Bắc Giang 2011. 

Năm 2012 Khánh Ly ra mắt công chúng album vol 1 “Miền xa thẳm” những ca khúc trong album này nói về thời kỳ chiến tranh, được phối khí lại dưới sự tài tình của những nhạc sĩ nổi tiếng, được công chúng rất yêu thích.

Album vol 2 của Khánh Ly được ra mắt năm 2015 với cái tên “Mùa lá đi qua” có sự chuyển biến rõ rệt trong âm nhạc của nữ ca sĩ, bắt đầu chuyển sang dòng nhạc nhẹ bán cổ điển, các ca khúc trong album này nói về Hà Nội, về tình yêu đôi lứa. Ngoài ra trong năm 2015 ca sĩ Khánh Ly phát hành 3 MV đó là: “Phố khuya, Hà Nội 12 mùa hoa” của nhạc sĩ Giáng Son và MV “Mùa lá đi qua” của nhạc sĩ Dương Trường Giang.

Năm 2016 Khánh Ly cho ra mắt MV rất độc đáo của nhạc sĩ Giang Son“Mùa đông không lạnh” và rất nhiều các tác phẩm của nhạc sĩ Giáng Son được cô phát hành MV như: “Ngày vừa chớp mắt” là ca khúc độc quyền, mang âm hưởng dân gian, có một chút nhạc nhẹ trong đó , vẫn mang đậm chất cổ điển được khán giả đón nhận nhiệt tình và giới chuyên môn đánh giá cao.

Dự định sắp tới của Khánh Ly thực hiện MV mới của nhạc sĩ Dương Trường Giang vào tháng 10 tới, cô xin phép được giữ bí mật tên MV cho đến khi ra mắt công chúng, hứa hẹn sẽ có nhiều hình ảnh mới hơn, lãng mạn hơn mang nội dung và ý nghĩa to lớn đó là sau sự thăng trầm cuộc sống, thể hiện cả cuộc đời của một người phụ nữ bất cứ khi nào cũng muốn trở về với quê hương, bên người mẹ kính yêu của mình, trở về quê nhà, về với dòng sông tuổi thơ để nghe những lời ru ngọt ngào, ca khúc mang âm hưởng dòng nhạc nhẹ sẽ đem đến cho quý công chúng một sự bất ngờ lớn.

Là một người phụ nữ, Khánh Ly luôn đặt tình cảm gia đình lên hàng đầu, cô luôn sắp xếp thời gian hợp lý và cân đối, có một người chồng tâm lý luôn ủng hộ cô trên con đường âm nhạc, đối với cô đó cũng là động lực lớn để cố gắng và phát triển tài năng của mình.

Khánh Ly lộng lẫy trong đêm gala Sao Mai 2017.

Vừa qua “bản hòa ca tương phùng” là tên gọi của Gala kỷ niệm 20 năm Sao Mai được tổ chức tối 30/9 tại Thanh Hoá. Đêm nhạc có sự góp mặt của những giọng ca trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai suốt hai thập kỷ qua với 11 lần tổ chức trong đó không thể thiếu sự góp mặt của ca sĩ Khánh Ly người đoạt giải ba dòng nhạc thính phòng năm 2011.

Lung linh xuất hiện trong bộ váy trắng dạ hội mang một nét tinh tế, sang trọng đã gây ấn tượng mạnh bởi phong cách độc lạ đầy các tính của cô khi bước vào thảm đỏ, với màu sắc âm nhạc của đêm gala giúp Khánh Ly có được điểm nhấn và sự chú ý của đông đảo mọi người xung quanh, vẻ đẹp duyên dáng và xinh đẹp, cách trang điểm nhẹ nhàng toát lên vẻ thanh thoát, trẻ trung.

Bước vào thảm đỏ với sự hò reo nhộn nhịp của các fan hâm mộ, Khánh Ly nghẹn ngào kể lại: “Khi tôi bước chân vào thảm đỏ của sân khấu gala Sao Mai năm nay tôi thực sự xúc động trước sự đón nhận và yêu quý của công chúng, các bạn khán giả chào đón nồng nhiệt và hô to tên mình, cảm giác trong tôi như được trở lại với năm 2011 khi MC Mỹ Lan đọc tên mình đoạt giải, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả mọi người đã dành một tình cảm đặc biệt cho bản thân, hứa hẹn sẽ cho ra mắt nhiều đứa con tình thần hơn nữa để đem đến cho khán giả nhiều sự bất ngờ”.

Ca sĩ Khánh Ly đã nhận được rất nhiều sự yêu quý từ khán giả, những tiếng hò hét vang lên, những cái vỗ tay chào mừng, bên cạnh những cái ôm âu yếm, tay bắt mặt mừng của đồng nghiệp dành cho cô, nụ cười rạng rỡ trên môi thể hiện sự hạnh phúc sau những gì cố gắng để có được thành công như ngày hôm nay, cũng không thể không nhắc đến sự giúp đỡ của NSƯT Hà Thủy là người thầy, người cô đầu tiên khi Khánh Ly bước chân về Hà Nội.

“Khánh Ly luôn luôn mong muốn dâng lời ca tiếng hát của mình, thứ nhất là để góp vui cho cuộc sống, hai là cho mọi người thêm động lực sau những chặng đường dài vất vả, có những người đã đến tuổi xế chiều, có những người thì chưa, nhưng trong cuộc đời mỗi con người chúng ta điều quan trọng nhất trong cuộc sống đó là sự bình yên ở bên mẹ, dù là con trai hay con gái sau cuộc đời của mình, sau những khó khăn vấp ngã, sau sự va chạm, sự vui sướng đã trải qua họ đều cần sự êm đềm, tình cảm của một vùng quê, nơi mình đã sinh ra”. Đó là những lời chia sẻ của nữ ca sĩ về MV sau tới hứa hẹn thật nhiều bất ngờ cho công chúng.