23/04/2024 lúc 14:50 (GMT+7)
Breaking News

Bước đi mới của Grab trong cuộc đua 'siêu ứng dụng' tại Đông Nam Á

VNHNO – Mới đây, Grab đã chính thức liên doanh với công ty chăm sóc sức khỏe trực tuyến của Trung Quốc là Ping An Good Doctor để cung cấp một số dịch vụ mới đến khách hàng.

VNHNO – Mới đây, Grab đã chính thức liên doanh với công ty chăm sóc sức khỏe trực tuyến của Trung Quốc là Ping An Good Doctor để cung cấp một số dịch vụ mới đến khách hàng.

Cung cấp dịch vụ giao thuốc và đặt lịch khám trực tuyến

Sự kiện liên doanh này hướng tới giải quyết vấn đề thiếu thốn về cơ sở hạ tầng y tế tại một số quốc gia Đông Nam Á. Grab sẽ phối hợp với Ping An Good Doctor để cung cấp các dịch vụ mới bao gồm giao thuốc và đặt lịch khám trực tuyến.

Grab liên kết với Ping An Good Doctor triển khai dịch vụ giao thuốc và đặt lịch khám trực tuyến (Nguồn: Internet)

Theo số liệu mà Grab đưa ra, Indonesia hiện nay chỉ có 1 bác sĩ/5000 dân. Dịch vụ Grab đưa ra sẽ giúp xóa nhòa khoảng cách giữa nông thôn và thành thị trong việc tiêp cận đội ngũ bác sĩ ở Indonesia và một số quốc gia Đông Nam Á.

Theo thông tin công bố, Grab sẽ nắm giữ 30% cổ phần của liên doanh, phần còn lại thuộc về Ping An Good Doctor. Cả hai công ty sẽ đầu tư ban đầu 20 triệu USD vào liên doanh. Dự kiến, dịch vụ này sẽ được triển khai tại một số nước Đông Nam Á trong quý 1/2019 và sử dụng nền tảng thanh toán GrabPay của Grab để thực hiện các giao dịch.

Bước tiến mới trong cuộc đua trở thành “Siêu ứng dụng”

Ngày 10/7/2018, tại Singapore, Nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Grab - Anthony Tan đã công bố chiến lược trở thành "siêu ứng dụng”: GrabPlatform. Đây là một loạt giao diện lập trình ứng dụng cho phép các đối tác tích hợp dịch vụ vào nền tảng của Grab.

Grab sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc sống hằng ngày vào ứng dụng Grab thông qua sự kết hợp cùng các đối tác cao cấp nhất trong từng ngành, những người có thể sử dụng GrabPlatform để tích hợp Grab với các dịch vụ của họ. Hiện tại, GrabPlatform đã vận hành tại Singapore và Indonesia. Thông qua những sự liên doanh này, Grab sẽ nhanh chóng phát triển được hàng loạt dịch vụ mới để giữ chân người dùng. Còn các đối tác của Grab sẽ có cơ hội khai thác thị trường với hơn 100 triệu thiết bị di động đã cài đặt ứng dụng.

Grab đã phối hợp với HappyFresh mở dịch vụ giao hàng tạp hóa (Internet)

Trước dịch vụ giao thuốc và đặt lịch khám trực tuyến, Grab đã phối hợp với HappyFresh - nhà cung cấp hàng tạp hóa số 1 Đông Nam Á mở dịch vụ giao hàng tạp hóa trong vòng một giờ. Hiện nay, dịch vụ này cung cấp hơn 100.000 sản phẩm từ 50 chuỗi siêu thị và cửa hàng đặc sản.

Vị CEO của Grab tự tin khẳng định “Cho đến nay, không ai ở Đông Nam Á phát triển một nền tảng mở và định vị thành 'siêu ứng dụng' như chúng tôi”.