26/04/2024 lúc 15:25 (GMT+7)
Breaking News

Bị tố lừa dối, Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu từ chối cung cấp thông tin

VNHN - Được ví như là một không gian Singapore giữa lòng Hà Nội, vậy nhưng nhiều hạng mục của Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu còn nhiều bất cập như hệ thống hàng rào ngăn cách chưa được hoàn thiện, hệ thống thông hơi của tòa nhà bốc mùi hôi thối…

VNHN - Được ví như là một không gian Singapore giữa lòng Hà Nội, vậy nhưng nhiều hạng mục của Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu còn nhiều bất cập như hệ thống hàng rào ngăn cách chưa được hoàn thiện, hệ thống thông hơi của tòa nhà bốc mùi hôi thối,…

Dự án Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu

Chia sẻ với phóng viên, Hội kinh doanh khu Trung tâm thương mại Glodmark cho biết, năm 2016, Hội vào khảo sát và thuê mặt bằng tại chung cư Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu của chủ đầu tư (CĐT) là Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân). Công ty CP đầu tư và cho thuê tài sản TNL (Công ty TNL) quản lý và phát triển độc quyền quảng cáo những lời có cánh như: Dự án có rào ngăn cách với khu dân cư bên ngoài, an ninh 24/7,… đảm bảo cho hoạt động kinh doanh thương mại tại Dự án.

Chủ đầu tư không những không xây tường rào cố định mà còn tháo dỡ tường rào tạm thời

Tuy nhiên, sau khi hoàn thiện các thủ tục và đi vào kinh doanh thì nhiều vấn đề bất cập xảy ra như: Hệ thống tường rào không đảm bảo, tạo cơ hội cho khu dân cư mở cổng, cửa hàng kinh doanh, gây xáo trộn môi trường kinh doanh của những người thuê mặt bằng và kinh doanh trong chung cư; Hệ thống điều hòa tại các gian hàng hay gặp sự cố, buộc các gian hàng phải tự trang bị để việc kinh doanh không bị gián đoạn,...

Đặc biệt, Ban quản lý tòa nhà thường xuyên chốt “nhầm” số điện, số nước với con số khá cao(?). Không chỉ vậy, Ban quản lý còn thường xuyên cắt điện của các hộ kinh doanh mà không thông báo trước, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến dịch vụ khách hàng, gây thiệt hại lớn cho các hộ kinh doanh.

Nhà hộ kinh doanh bị cắt điện không rõ lý do làm ảnh hưởng đến hoạt động

6h00 sáng tôi đến đã bị cắt điện rồi, cho đến thời điểm này vẫn chưa cung cấp lại điện (1 ngày sau) cho nên gian hàng tôi bị thiệt hại về tất các thực phẩm, thức uống, cũng như tất cả những thứ phục vụ cho nhà hàng thì đang bị hỏng, đến bây giờ vẫn chưa cung cấp lại điện cho chúng tôi” - bà Nguyễn Thị Quyên, Công ty CP xuất nhập khẩu Sùng An chuyên cung cấp thực phẩm cho gian hàng ẩm thực Queen R4 bức xúc.

Hay như trường hợp của các thầy, cô giáo, phụ huynh và học sinh trường Mầm non Royal Kidz R1 khi phải từng ngày chịu ảnh hưởng bởi mùi hôi thối bốc mùi từ nhà thông hơi ngay bên cạnh. "Hàng ngày khu này bốc mùi hôi thối rất là nhiều, ảnh hưởng đến việc hoạt động,sinh hoạt của các con, phụ huynh phản ánh về dịch vụ của trường không tốt ở khu xử lí nước thái này” - bà Ngô Thị Lệ Dung, Trường mầm non Royal Kidz cho hay.

Nhà thông hơi bốc mùi hôi thối gây khó chịu cho các gian hàng lân cận

Liên quan đến những phản ánh của Hội kinh doanh khu Trung tâm thương mại Glodmark, ngày 22/7/2019, phóng viên đã đến Công ty TNL tại 54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội để đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, thay vì tiếp nhận giấy giới thiệu và nội dung làm việc, thì một đại diện của Công ty TNL đã yêu cầu phóng viên liên hệ với nhiều số điện thoại khác. Sau đó một nhân viên khác của Công ty lại không tiếp nhận giấy giới thiệu và nội dung làm việc mà yêu cầu phóng viên liên hệ qua email của Công ty(?).

Các hộ kinh doanh phản ánh đến phóng viên

Không bỏ cuộc, PV đã tiếp tục liên hệ với ông Trương Quốc Cương, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Diễn. Qua trao đổi, ông Cương cho biết: “Cách đây mấy tháng thì phường cũng đã có buổi làm việc, yêu cầu hai bên tự trao đổi với nhau chứ phường cũng không can thiệp được là đóng bao nhiêu, thu bao nhiêu,… Cơ quan Công an phường nắm được việc tranh chấp đấy và có đề xuất với ủy ban phường và phường thấy việc đề xuất đấy là đúng, hợp lý thì phường đã mời các bên ra để giải quyết, các bên có ký tá với nhau về việc đấy, các bên tự giải quyết với nhau”.

Thực tế, việc Công ty TNL vòng vo, gây khó dễ cho PV, từ chối cung cấp thông tin, văn bản để làm rõ những nội dung mà cư dân phản ánh là điều khó hiểu. Bởi những thông tin, văn bản càng minh bạch bao nhiêu thì càng chứng minh những lời nói, hành động của Hội kinh doanh khu Trung tâm thương mại Glodmark là đúng. Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu đang có dấu hiệu gian dối, vô trách nhiệm với khác hàng (!?)

Tổ hợp căn hộ Goldmark City có tổng diện tích hơn 12 ha nằm ngay trên mặt đường Hồ Tùng Mậu với đường vào rộng hơn 40 m, ngay sát hệ thống đường sắt trên cao, thuận tiện giao thông đi lại và gần các vị trí trọng điểm của TP. Hà Nội.

Tổ hợp căn hộ Goldmark City bao gồm 9 khối nhà 40 tầng, 2 tầng hầm với gần 5.000 căn hộ, khu trường học rộng 2,1 ha, trung tâm thương mại 5 tầng rộng hàng ngàn m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng, khu trường học quốc tế, cùng các tiện ích cao cấp như sân tennis, sân bóng, bể bơi trong nhà và ngoài trời, khu tập Gym, spa, sân golf mini,… được ví như không gian Singapore trong lòng Hà Nội.