26/04/2024 lúc 13:50 (GMT+7)
Breaking News

Ấm áp nghĩa tình " Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân"

Trong không khí nồng nàn, rộng ràng, tươi thắm hương sắc của mùa xuân, tình người, tình yêu thương, tấm lòng rộng mở ở huyện Văn Yên trở lên ấm áp, nghĩa tình hơn khi Ban CHQS huyện Văn Yên phối hợp tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân” tại xã Phong Dụ Hạ ( Văn Yên, Yên Bái).

Trong không khí nồng nàn, rộng ràng, tươi thắm hương sắc của mùa xuân, tình người, tình yêu thương, tấm lòng rộng mở ở huyện Văn Yên trở lên ấm áp, nghĩa tình hơn khi Ban CHQS huyện Văn Yên phối hợp tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân” tại xã Phong Dụ Hạ ( Văn Yên, Yên Bái).

Lãnh đạo huyện Văn Yên và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái cùng bà con gói bánh chưng

Mùa xuân nào cũng vậy,  những ngày cận kề tết điều mà cấp ủy chính quyền huyện Văn Yên trăn trở, quan tâm là việc chăm lo tết cho người nghèo, đảm bảo cho 100% người nghèo, hộ nghèo, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những đối tượng yếu thế trong xã hội đều có tết. Xuân Nhâm Dần 2022, Ban CHQS huyện Văn Yên phối hợp tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân”. Đây là một hoạt động thiết thực mà BCH quân sự huyện Văn Yên chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo tết cho nhân dân, không để ai bị bỏ lại phía sau,  không để ai bị thiếu đói đứt bữa trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Tại đây, Ban chỉ huy quân sự huyện Văn Yên và người dân địa phương sẽ tiến hành gói khoảng 4.000 chiếc  bánh chưng  để tặng 550 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  của 3 xã Phong Dụ Hạ, Phong Dụ Thượng, Xuân Tầm với tổng trị giá khoảng 75 triệu đồng. Chương trình này của Ban chỉ huy quân sự huyện Văn Yên đã làm cho  hương sắc của mùa xuân, tình người, tình yêu thương, tấm lòng rộng mở  của mỗi người nghèo, ngườu yếu thế trở lên ấm áp, nghĩa tình hơn. Thiếu tá Nguyễn Tiến Lực – Chủ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Văn Yên cho biết : Gói bánh chưng, tặng các hộ nghèo đặc biệt khó khăn cũng như người yếu thế trong xã hội tại các địa bàn vùng cao nhân dịp tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 chính là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tính nhân văn sâu sắc của  mỗi cán bộ chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện. Đây cũng là cách mà Ban chỉ huy quân sự huyện chia sẻ với cấp ủy chính quyền địa phương trong công tác chăm lo tết cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời cùng đồng bào san sẻ khó khăn trong cuộc sống, mong muốn mang đến cho những hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số một mùa xuân yêu thương, chan chứa nghĩa tình, ấm áp tình quân dân, để người người đều có tết, nhà nhà đều có tết, không có bất cứ ai bị thiếu đói đứt bữa trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.”

Những tấm bánh ấm nghĩa tình quân nhân

Được biết toàn bộ số tiền để mua Gạo nếp, Đỗ, Thịt lợn, gia vị để gói bánh chưng ngày tết được Ban chỉ huy quân sự huyện Văn Yên kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, đặc biệt hơn là có một phần tiết kiệm chi tiêu của các cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện chỉ với một mong muốn mang đến cho những hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số một mùa xuân yêu thương, chan chứa nghĩa tình, ấm áp tình quân dân, để người người đều có tết, nhà nhà đều có tết. Đại úy Nguyễn Như Tuấn - Ban chỉ huy quân sự huyện Văn Yên cho hay: “ Chúng tôi rất vui khi được góp một phần nhỏ bé vào chương trình tết cho người nghèo, niềm vui của đồng bào, nhất là các hộ nghèo khi tết đến xuân về cũng chính là niền vui, hạnh phúc của mỗi chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện chúng tôi.”

Những chiếc bánh chưng được Ban chỉ huy quân sự huyện Văn Yên trao tặng đến tận tay những người nghèo trên địa bàn 3 xã Xuâ Tầm, Phong Dụ Hạ, Phong Dụ Thượng chính là là sự kết nối yêu thương, nhường cơm sẻ áo, thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân và cộng đồng xã hội, chung tay chăm lo cho người nghèo, những người yếu thế trong xã hội, để họ có một cái Tết đầy đủ, đầm ấm, thiết thực. Ông Lương Văn Thu – Chủ tịch UBND xã Phong Dụ Thượng chia sẻ: “ Rất là vui mừng phấn khởi vì hơn 400 hộ nghèo của xã chúng tôi đã được nhận bánh chưng từ chính tay các cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện Văn Yên gói tặng. Nhưng tấm bánh này đã góp phần làm cho mùa xuân của những hộ nghèo, người nghèo ấm áp và đủ đầy hơn. Đây cũng là động lực để các hộ nghèo trên địa bàn xã tiếp tục cố gắng, vươn lên thoát khỏi đói nghèo. ”

Đây cũng chính là động lực  giúp khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, nhất là giúp họ giám bớt khó khăn, có thêm nhu yếu phẩm để đón tết đầm ấm hơn. Chị Ngô Thị Thưởng, thôn Lắc Mường,xã Phong Dụ Hạ tâ sự : “ Tôi cũng là mooth hộ nghèo của thôn, của xã, được nhận những tấm bánh chưng này tôi vui mừng lắm, tết đến xuân về người nghèo chúng tôi như được ấm lòng thêm, những ngày tết sẽ có thêm lương thực, thực phẩm đón tết.”

Bà Ngô Thị Cún – thôn Khe Lầu xã Phong Dụ Hạ vui mừng bày tỏ : “ Cuộc sống thường ngày của gia đình tôi vất vả khó khăn lắm, hôm nay được nhận bánh chưng để ăn tết, tôi vui vô cùng bởi chúng tôi đã nhận được sự chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ của tất cả mọi người. Những tấm bánh hôm nay đã là cho mùa xuân của chúng tôi ấm áp hơn rất nhiều.”

500 hộ nghèo của 3 xã Xuân Tầm, Phong Du Hạ, Phong Du Thượng được nhận bánh chưng từ chương trình Xuân đoàn kết, thắm tình quân dân

Chương trình “Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân” là hoạt động nổi bật trong chuỗi chương trình Tết quân dân đặc sắc do Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái phát động tổ chức vào dịp Tết đến – Xuân về. Chương trình không chỉ nhằm tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và nhân dân về nét đẹp văn hóa truyền thống tết cổ truyền dân tộc; khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc, sẻ chia một phần những khó khăn về vật chất, tinh thần đối với đồng bào mỗi khi Tết đến – Xuân về; đồng thời thắt chặt tình cảm đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân; Tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó quân dân giữa các đơn vị quân đội và nhân dân các dân tộc, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.