27/04/2024 lúc 03:44 (GMT+7)
Breaking News

3 'canh bạc' bất ngờ thắng lớn của phim Việt

VNHN - Sở hữu ít ngôi sao và quảng bá hạn chế, ba bộ phim tạo nên kỳ tích cho phim Việt.

VNHN - Sở hữu ít ngôi sao và quảng bá hạn chế, ba bộ phim tạo nên kỳ tích cho phim Việt.

Thị trường điện ảnh Việt Nam chưa định hình rõ rệt công thức thành công của phim thương mại. Tuy nhiên dựa trên loạt phim thắng lớn có thể thấy, ngôi sao phòng vé, đạo diễn "triệu đô", hình ảnh mãn nhãn, nội dung hài hước, quảng bá rầm rộ là bí quyết không thể thiếu. Có thể điểm tên một số tác phẩm trong nhóm này như Để Mai tính, Tèo em, Quả tim máu...

Vậy nhưng có những trường hợp tựa như cá bơi ngược dòng, bất chấp thiếu vắng những yếu tố then chốt kể trên vẫn bất ngờ gây "bão". Trước khi Chị trợ lý của anh của Mỹ Tâm đổ bộ rạp Việt, Em chưa 18 và series Lật mặt từng làm nên kỳ tích này.

Chị trợ lý của anh: chị đẹp Mỹ Tâm một mình "cân team"

Thu về hơn 40 tỷ đồng (trên kinh phí 17 tỷ chưa bao gồm chi phí truyền thông) sau một tuần công chiếu, Chị trợ lý của anh đang tiếp tục công phá màn ảnh rộng. Tại nhiều cụm rạp lớn, phim chiếm giữ vị trí đầu bảng phim hot với số suất chiếu dày, giờ chiếu đẹp và lượng vé bán ra lớn.

Chị trợ lý của anh đang làm mưa làm gió ngoài rạp chiếu

Trước ngày ra mắt, Chị trợ lý của anh được làm truyền thông đơn giản. Dàn diễn viên chủ đạo của phim đều là những gương mặt mới. Motif phim chị đại sành điệu chốn công sở thì quá quen thuộc, mà Chàng vợ của em và Gái già lắm chiêu 2 cùng đề tài mới chiếu trước đó không lâu. Chưa kể, đạo diễn Mira Dương của phim là cái tên hoàn toàn xa lạ trên bản đồ phim Việt.

Trong vai trò nữ chính, Mỹ Tâm là yếu tố tiếp theo gây nghi ngại cho thành công của bộ phim. Bởi dù yêu mến giọng ca Nếu anh đi tới đâu, công chúng cũng khó quên được cái mác thảm họa diễn xuất cô từng vướng phải khi đóng Cho một tình yêu hồi năm 2010. 

Thế nhưng cũng chỉ cần duy nhất tên tuổi Mỹ Tâm, Chị trợ lý của anh đã đủ sức lôi kéo cộng đồng fan hùng hậu của nữ ca sĩ bỏ tiền ra rạp. Không ít người lựa chọn xem phim nhiều hơn một lần để ủng hộ thần tượng.

Mỹ Tâm đẹp, quyền lực và duyên dáng khi trở lại với diễn xuất

Đáp lại thịnh tình của các fan, Mỹ Tâm thực sự "lột xác" khi trở lại với địa hạt diễn xuất lần này. Cô sang chảnh, duyên dáng, hóm hỉnh, xứng danh chị đẹp trên màn ảnh và gây choáng ngợp khi thú nhận mình chính là Mira Dương. Âm nhạc cảm xúc và trang phục thời thượng là hai lợi thế phụ trợ, giúp Chị trợ lý của anh tiếp tục trụ rạp và hứa hẹn thắng lớn.

Em chưa 18: biến thách thức thành lợi thế

Trước ngày chiếu, Em chưa 18 từng bị nghi ngờ về chất lượng bởi kịch bản "Tây" quá cùng dàn diễn viên gần như mới toanh. Poster kém thẩm mỹ và trailer không hấp dẫn càng ngăn trở phim đến gần với khán giả, nhất là khi phim trình làng cùng ngày với bom tấn Vệ binh dải ngân hà 2.

Tuy nhiên, dự án của nhà sản xuất Charlie Nguyễn và đạo diễn Lê Thanh Sơn nhanh chóng thu về 13,2 tỉ đồng chỉ sau ba ngày công chiếu sớm.

Câu chuyện học đường sôi nổi và tự do trong phim là một món lạ trên thực đơn phim Việt mà trước giờ, khán giả trẻ chỉ có thể tìm thấy trong các cuốn phim ngoại nhập. Loạt tình huống dạ tiệc cuối năm, chia tay cuối cấp rất phù hợp với thời điểm đầu hè, trong khi lời thoại nhiều ngôn từ tuổi teen lại bắt kịp trào lưu mạng xã hội.

Trước Em chưa 18, Kaity Nguyễn chỉ là hot girl trên mạng, Kiều Minh Tuấn chỉ đóng toàn vai nhỏ với vai trò mua vui phụ họa. Ngay lần đầu đóng chính trong bộ phim này, cả hai làm nên hào quang trong sự nghiệp. Kaity Nguyễn rất hợp vai, còn Kiều Minh Tuấn thì ghi dấu cú chuyển mình đầy ấn tượng về diễn xuất.

Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn tạo dấu ấn đẹp trong lần đầu đóng chính

Từ thách thức lớn, kịch bản, diễn viên và lịch phát hành của phim trở thành ưu thế làm nên doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Việt với 171 tỷ đồng.

Series Lật mặt: đánh trúng tâm lý khán giả mục tiêu

Loạt phim hài hành trình do vợ chồng Lý Hải – Minh Hà đầu tư sản xuất là một "ca" lạ của phim Việt. Dưới sự dàn dựng của đạo diễn "tay ngang" Lý Hải, phim thu hút qua mỗi phần và riêng phần 3 Lật mặt: Ba chàng khuyết trình chiếu năm 2018 lọt vào top 10 doanh thu điện ảnh nội địa khi thu về 85,5 tỷ đồng.

Lật mặt: Ba chàng khuyết là cuộc phiêu lưu của ba anh chàng khuyết tật mồ côi do Kiều Minh Tuấn (bìa trái), Huy Khánh (thứ hai từ trái sang) và Song Luân (bìa phải) đảm nhận. Đồng hành với họ là cô biên tập viên truyền hình ưa mạo hiểm do hot girl Thái Lan Nene vào vai

Chưa từng qua trường lớp đào tạo bài bản, Lý Hải mày mò tự học làm phim. Khả năng đạo diễn của anh còn nhiều hạn chế, song nam ca sĩ khẳng định được cá tính riêng khi lấn sân điện ảnh.

Ba phần phim đã ra mắt có nội dung nhạt, khoa trương, đôi khi sến sẩm, nhiều lúc hài nhảm. Đổi lại, một vài phân đoạn được xử lý khá duyên dáng làm người xem bật cười sảng khoái. Phim mang tính hài tình huống giống sitcom nhiều hơn điện ảnh, nhưng đơn giản, vui nhộn, phù hợp với khán giả bình dân với tiêu chí xem phim thuần giải trí.

Dàn diễn viên từng góp mặt như Trường Giang, Huy Khánh, Kiều Minh Tuấn... dù không phải sao hạng A nhưng sở hữu lượng fan nhất định, đặc biệt được yêu mến ở các tỉnh miền Tây. Đánh trúng tâm lý khán giả mục tiêu, Lật mặt từ "canh bạc" bất ngờ thắng lớn trên màn ảnh.

Trường Giang chở Lý Hải trên xe máy lòe loẹt trong phần đầu của Lật mặt

Lý Hải từng chia sẻ, đây là thương hiệu phim cá nhân sẽ được anh thực hiện lâu dài. Các phần phim độc lập về câu chuyện nhưng tương đồng về phong cách. Trong đó, phần 4 sẽ ra rạp vào mùa phim hè 2019./.

Theo Ngoisao.net