08/05/2024 lúc 18:53 (GMT+7)
Breaking News

26 cô gái Việt bị lừa vào 'động quỷ'

VNHNO - Bằng nhiều phương thức dụ dỗi, lôi kéo với mức lương cao, việc nhẹ, nhiều cô gái Việt ôm mộng đổi đời đã sa vào mạng lưới “bán dâm” sang Malaysia.

VNHNO - Bằng nhiều phương thức dụ dỗi, lôi kéo với mức lương cao, việc nhẹ, nhiều cô gái Việt ôm mộng đổi đời đã sa vào mạng lưới “bán dâm”  sang Malaysia.

Đối tượng Nguyễn Thanh Nhàn

Ngày 28/8, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xử phúc thẩm vụ án “Mua bán người” do Nguyễn Thanh Nhàn và đồng phạm thực hiện. HĐXX đã chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của hai bị cáo là Thái Thị Bình (42 tuổi, ngụ xã Phước Minh, Dương Minh Châu), Nguyễn Thị Thi (48 tuổi, ngụ xã Tân Lập, Tân Biên). Hai bị cáo được coi là mắt xích quan trọng trong đường dây của “tú bà” Nguyễn Thanh Nhàn.

Trước đó, hồi tháng 1, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Thị Nhàn 12 năm tù, Thái Thị Bình  5 năm tù, Nguyễn Thị Thi 4 năm tù. Các bị cáo còn lại trong đường dây lãnh 4-8 năm tù.

Kết thúc phiên sơ thẩm, Bình và Thi làm đơn kháng cáo xin giảm án và các nạn nhân cũng có đơn xin giảm án cho 2 bị cáo này. Sau khi xem xét, cấp phúc thẩm chấp nhận giảm cho mỗi bị cáo 1 năm tù.

Hai bị cáo Bình và Thi được giảm án

Theo hồ sơ điều tra, năm 2014, Nhàn xuất cảnh sang Malaysia và làm phục vụ quán cơm của người tên Dè Su ở Kualalumpua. Tại đây, Nhàn nhận thấy có rất nhiều nữ phục vụ người Trung Quốc hành nghề bán dâm có nhiều tiền. Vì vậy, Nhàn đã cấu kết với Dè Su lôi kéo, dụ dỗ đưa các cô gái Việt Nam sang Malaysia bán cơm và ép buộc họ bán dâm. Mỗi một thương vụ thành công, Dè Su sẽ trả công cho Nhàn 1- 3 triệu đồng cho một cô gái.

Bằng sự hứa hẹn rằng sẽ đưa đi nước ngoài, làm ở nhà hàng, hưởng lương cao và chi phí, thủ tục đều sẽ được thị lo hết, nhiều cô gái Việt đã sa vào “động quỷ” mà không hề hay biết.

Khi các cô gái đến Malaysia, họ sẽ bị giữ hộ chiếu và ép buộc ký xác nhận nợ 13 triệu đồng. Sau đó, Dè Su và Nhàn buộc các cô gái đến quán cơm để tiếp khách và hoạt động mại dâm để lấy tiền trả nợ.

Được biết, giá cho một lần bán dâm là 100 ringgit (tương đương khoảng 500.000 đồng), trong đó, chủ quán cơm lấy 20 ringgit tiền phòng, Nhàn lấy 20 ringgit, còn lại 60 ringrit Nhàn cũng giữ luôn để cuối tháng trừ vào tiền ăn, phòng trọ, điện, nước, tiền gia hạn visa và tiền nợ chi phí làm thủ tục xuất cảnh.

Tính từ đầu năm 2015 đến tháng 6/2017, Nhàn về Việt Nam câu kết với Thi và Bình đã tuyển chọn, dụ dỗ thành công được 26 cô gái Việt Nam đưa sang Malaysia giao cho Dè Su.

Được tin báo, ngày 7/6/2017, khi thấy xe ô tô đưa 3 cô gái xuất cảnh sang Malaysia, trên đường đi đến huyện Trảng Bàng, Tây Ninh, lực lượng công an chặn xe, bắt giữ, trong đó có Nhàn. Mở rộng điều tra, công an bắt giữ tất cả các đối tượng. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội./.