28/03/2024 lúc 17:13 (GMT+7)
Breaking News

Zamil Steel Building Việt Nam kỷ niệm 25 năm thành lập

Ngày 16/9/2022, tại Hà Nội, Việt Nam - Công ty TNHH Nhà thép tiền chế Zamil Việt Nam (Zamil Steel Việt Nam) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập công ty tại khách sạn Lotte Hà Nội.

Sự kiện vinh dự có sự góp mặt của Đại Sứ Vương Quốc Ả Rập Xê-Út tại Việt Nam - Ngài Mohammed Ismaeil A. Dahlwy, Vụ trưởng Vụ Trung Đông - Châu Phi, Bộ Ngoại Giao Việt Nam - ông Bùi Hà Nam, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư công nghiệp Zamil Industrial - ông Abdulla Al Zamil, Chủ tịch tập đoàn Zamil Steel – ông Nawaf Al Zamil, Giám đốc điều hành Tập đoàn Đầu tư công nghiệp Zamil Industrial - Ông Mohammed Al-Sahib, Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Nhà thép tiền chế Zamil Việt Nam Ông Krishnakanth Kodukula cùng hơn 200 quan khách là lãnh đạo đại diện các doanh nghiệp, đại diện các Bộ, ban ngành và hơn 30 đơn vị báo chí, truyền thông.

Các đại biểu nhấn nút ghi dấu ấn kỷ niệm 25 năm Zamil Steel Việt Nam có mặt tại Việt Nam

Lễ kỷ niệm 25 năm là cơ hội để nhìn lại chặng đường phát triển của Zamil Steel Việt Nam trong suốt 25 năm qua tại Việt Nam với nhiều dấu mốc lịch sử nổi bật trong các hoạt động mở rộng sản xuất, kinh doanh và phát triển đội ngũ. Với chủ đề: “25 năm tin tưởng và chất lượng”, sự kiện cũng là lời cảm ơn chân thành của Zamil Steel Buildings Việt Nam đến các khách hàng và đối tác trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vì đã ủng hộ, hợp tác và tin tưởng vào thương hiệu Zamil Steel trong hơn 25 năm qua.

Nhớ lại những ngày đầu thành lập, ông Nawaf Al Zamil – Chủ tịch tập đoàn Zamil Steel chia sẻ: “Năm 1997, chúng tôi là doanh nghiệp Ả Rập Xê-Út đầu tiên và duy nhất đầu tư vào Việt Nam và cũng là doanh nghiệp tiên phong đưa khái niệm “nhà thép tiền chế” đến Việt Nam. Khi xuất khẩu những đơn hàng đầu tiên vào Việt Nam vào năm 1993, chúng tôi nhận thấy rằng Việt Nam và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là những thị trường sôi động, có tiềm năng phát triển rất lớn. Với tham vọng mang đến một loại hình sản phẩm mới phù hợp với tiêu chuẩn an toàn và kỹ thuật, ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực mà vẫn đáp ứng được yêu cầu kiến trúc của địa phương, ban lãnh đạo Tập đoàn Zamil Steel đã quyết định thành lập hai văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vào đầu những năm 1990. Sau bốn năm tìm hiểu thị trường, chúng tôi chính thức thành lập Công ty TNHH Nhà thép tiền chế Zamil Việt Nam và nhà máy đầu tiên tại Hà Nội vào năm 1997”.

Chủ tịch tập đoàn Zamil Steel– Ông Nawaf Al Zamil

“Ngay từ những ngày đầu thành lập, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của Chính phủ cả hai nước Việt Nam và Ả Rập Xê-út. Chúng tôi muốn nhân dịp này gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam, Chính Phủ Ả Rập Xê-út và các Bộ, ban ngành liên quan trong việc cải thiện môi trường đầu tư, thông thoáng, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về chính sách để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài trong hơn 25 năm qua. Chính sự hỗ trợ đó, cùng với những thành công bước đầu đã khích lệ chúng tôi ngày càng mở rộng hoạt động sản xuất và kinh doanh tại thị trường Việt Nam.”- Chủ tịch tập đoàn Zamil Steel toàn cầu chia sẻ thêm.

Chia sẻ thành quả hoạt động của công ty trong suốt 25 năm, ông Krishnakanth Kodukula – Tổng giám đốc Zamil Steel Việt Nam cho biết, mạng lưới sản xuất và kinh doanh của công ty đã liên tục được mở rộng.

Từ một nhà máy tại Nội Bài với công suất 600MT/ tháng vào năm 1999, hiện nay Zamil Steel Việt Nam đã sở hữu hai nhà máy hiện tại tại KCN Nội Bài (Hà Nội) và KCN Amata (Đồng Nai) với tổng công suất lên đến 120,000 mét tấn cấu kiện thép mỗi năm và trở thành một trong những nhà sản xuất kết cấu thép lớn nhất tại Việt Nam và khu vực ASEAN

Mạng lưới kinh doanh của Zamil Steel Việt Nam đã được mở rộng với 13 văn phòng đại diện tại 10 nước trong khu vực và đội ngũ hơn 1,100 lao động

Tính đến tháng 6/2022, Zamil Steel Việt Nam đã hoàn thành tổng cộng hơn 7,000 công trình cho khách hàng khắp nơi trên toàn thế giới. Các công trình nhà thép và thép kết cấu của Zamil Steel Việt Nam được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực như: Từ nhà máy, nhà kho, nhà xưởng, các khu phức hợp công nghiệp, đến các tổ hợp trung tâm thương mai, các giàn khoan, công trình lọc hóa dầu, trường học, sân vận động, sân bay, các khu trưng bày triển lãm, v.v.

Nhiều dự án của Zamil Steel Việt Nam đã trở thành một phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và nhiều nước trong khu vực như Campuchia, Malaysia, Indonesia, Bangladesh, v.v. Trong đó, một số dự án tiêu biểu như : Tòa nhà Pit Building của Đường đua Công thức 1 tại Hà Nội, các nhà máy lớn của VinFast ở Việt Nam, Sân bay quốc tế Phnom Penh và Siam Reap ở Campuchia, khu liên hợp lọc hóa dầu Petronas ở Malaysia (nằm trong dự án chương trình phát triển quốc gia của Malaysia - RAPID ) hoặc dự án nhà tránh bão của Chính phủ Bangladesh trên đảo Bashan Char.

Tổng Giám Đốc Zamil Steel Việt Nam – ông Krishnakanth Kodukula

Nói về sự phát triển trong tương lai của Zamil Steel ở Việt Nam và ASEAN, ông Krishnakanth Kodukula nhấn mạnh: “Công ty đã và đang có nhiều kế hoạch đầu tư đáng kể vào các giải pháp số hóa và công nghệ 4.0. Các khoản đầu tư này thể hiện niềm tin của Zamil Steel vào thị trường Việt Nam và ASEAN và với những giải pháp này, Zamil Steel Việt Nam sẽ có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao hơn, sáng tạo hơn cho khách hàng”. Trong 5 năm tới, thị trường sẽ có những thay đổi đáng kể khi Việt Nam tham gia sâu hơn vào quá trình toàn cầu hóa và hội nhập khu vực. Do đó, nhu cầu về kết cấu thép chất lượng cao sẽ tăng lên, đây sẽ là cơ hội để Zamil Steel Việt Nam tăng thị phần. “Tất cả những thay đổi này sẽ củng cố vị thế của Zamil Steel Việt Nam trên thị trường và là nền tảng cho sự phát triển bền vững của Zamil Steel trong thập kỷ tới tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương” – Ông Krishnakanth chia sẻ thêm.

Nhà máy của Zamil Steel Buildings Việt Nam tại KCN Nội Bài, Hà Nội

Được thành lập vào năm 1998 và có trụ sở chính tại Dammam, Ả Rập Xê Út, Tập đoàn Đầu tư Công nghiệp Zamil (Zamil Industrial) là tập đoàn đa quốc gia tiên phong trong việc phát triển các giải pháp thiết kế và kỹ thuật sáng tạo để sử dụng trong ngành xây dựng, đồng thời là nhà sản xuất và chế tạo vật liệu xây dựng lớn trên thị trường toàn cầu.

Zamil Industrial có khoảng 9.000 nhân viên trên toàn thế giới với khoảng 25% doanh thu đến từ các thị trường bên ngoài Ả Rập Xê Út. Zamil Industrial cũng là công ty Ả Rập Xê Út đầu tiên đầu tư vào Việt Nam.

Zamil Group được thành lập bởi các thành viên gia đình Al Zamil tại Ả Rập Xê Út vào những năm 1920, với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là thương mại và công nghiệp nặng. Thông qua nhiều công ty 100% vốn và công ty liên doanh trên nhiều quốc gia, Zamil Group hoạt động trong nhiều lĩnh vực như vật liệu xây dựng, sản xuất, lọc hóa dầu, thương mại, dịch vụ, bất động sản và đầu tư, với hàng chục nghìn nhân viên trên toàn thế giới.

Trụ sở Zamil Group tại Al Khobar, Ả Rập Xê Út

Bảo Anh