05/05/2024 lúc 17:54 (GMT+7)
Breaking News

Xây dựng một cơ quan báo chí khoa học: Hội nhập và lan tỏa

Ngày 17/6/2023 tại Hội trường khách sạn Victory – Số 14 Võ Văn Tần, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh diễn ra GẶP GỠ KỶ NIỆM 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6/1925 – 2023) VÀ KỶ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TP. HỒ CHÍ MINH TẠP CHÍ VIỆT NAM HỘI NHẬP (2018-2023).

Đây cũng là dịp cùng với báo giới cả nước, tạp chí Việt Nam Hội nhập với vai trò là một cơ quan báo chí khoa học trên lĩnh vực chính sách, pháp luật và quản lý trong hội nhập và phát triển có dịp ôn lại hành trình lịch sử của báo chí cách mạng Việt Nam trong đó có các tạp chí khoa học đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát triển và hội nhập đất nước hiện nay. Cuộc gặp gỡ này còn là dịp kỷ niệm 5 năm Văn phòng Đại diện TP. Hồ Chí Minh của Tạp chí Việt Nam Hội nhập đi vào hoạt động. Tham dự gặp gỡ có đại diện các Tổng lãnh sự quán Trung Quốc, Hoa Kỳ, Lào và Indonesia; lãnh đạo Cơ quan chủ quản, Cơ quan báo chí, các đồng nghiệp trong báo giới và các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành với tạp chí Việt Nam hội nhập trong thời gian qua.

Tọa đàm: Báo chí trong hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam hội nhập là cơ quan báo chí khoa học của Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Tạp chí hoạt động theo giấy phép hoạt động báo chí in và giấy phép hoạt động báo điện tử, giấy phép hoạt động chuyên trang điện tử do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp. Tạp chí là cơ quan báo chí khoa học với những nỗ lực gắn nghiên cứu với thực tiễn và là trong số ít các tạp chí khoa học được xuất bản 4 kỳ trong 1 tháng tại Việt Nam hiện nay.

Ký kết hợp tác truyền thông với đối tác chiến lược

Từ khi xuất bản tới nay, tạp chí Việt Nam Hội nhập luôn chủ động phát huy những thế mạnh của loại hình tạp chí với sự chuyên sâu, phản ánh những kết quả tích cực, những nỗ lực vươn lên của đất nước trong phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế thông qua chính sách, pháp luật và khoa học quản lý. Tạp chí luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích và là một trong những cơ quan tạp chí khoa học phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu.

Lãnh đạo Tòa soạn trao tặng tranh lưu niệm cho VP Đại diện TPHCM

Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh của tạp chí trong 5 năm qua đã xuất bản hàng ngàn tin bài, bài nghiên cứu chuyên sâu, các video clip phản ánh thực tiễn, kết quả tích cực trong các hoạt động của Đảng bộ và Chính quyền thành phố, đặc biệt là những nỗ lực vượt khó trong và sau đại dịch covid 19. Trong 5 năm qua, tạp chí Việt Nam Hội nhập luôn thực hiện nghiêm túc các quy định hoạt động báo chí trên địa bàn và đồng hành có hiệu quả với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thành phố trong đổi mới và hội nhập. Bên cạnh đó, trong 5 năm qua, Văn phòng đại diện TP. Hồ Chí Minh còn góp phần tuyên truyền những nỗ lực và kết quả tích cực trong hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, kêu gọi hợp tác đầu tư của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đặc biệt đã ra được các số chuyên đề chuyên sâu về các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, An Giang, Long An, Tiền Giang, Bình Dương…và đã được Đảng bộ và Ủy ban nhân dân các tỉnh đánh giá cao. 5 năm qua, Văn phòng Đại diện TP. Hồ Chí Minh đã nhận được: Bằng khen của Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam, Bằng khen của UBND tỉnh An Giang, Đồng Tháp và một số cán bộ phóng viên đã được nhận Bằng khen, Giải thưởng Báo chí của các tỉnh. Bên cạnh đó, Văn phòng đại diện TP. Hồ Chí Minh còn tham gia công tác xã hội rất tích cực, đặc biệt trong thời kỳ đại diện covid 19: Hỗ trợ các cấp chính quyền, cán bộ và nhân viên y tế, đông đảo người dân bằng các thiết bị y tế, lương thực, nhu yếu phẩm…

Lãnh đạo Tòa soạn và CBPV VP Đại diện TPHCM

Trong thời gian tới, tạp chí Việt Nam Hội nhập tiếp tục quan tâm phát triển Văn phòng đại diện TP. Hồ Chí Minh với vai trò là Văn phòng đại diện tại trung tâm báo chí lớn của cả nước, đặc biệt là nơi tập trung các cơ sở giáo dục đào tạo, Viện Nghiên cứu uy tín, các doanh nghiệp lớn nhằm thu hút sự cộng tác của các nhà khoa học, nghiên cứu trong đăng tải các nghiên cứu, công bố các công trình khoa học gắn với chính sách, pháp luật và quản lý; sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, các thương hiệu lớn của Việt Nam hội nhập quốc tế. Thời gian tới, Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh sẽ nâng cao hiệu quả hơn nữa trong việc đồng hành với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thành phố, phản ánh những kết quả tích cực từ những nỗ lực vượt lên khó khăn thách thức để xứng đáng là thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu - Đóng góp xứng đáng vào hành trình phát triển của cơ quan báo chí khoa học hội nhập và lan tỏa.

Hình ảnh ghi nhận:

Phạm Lịch - Kim Oanh - Hồ Ngọc Nhân

...