25/04/2024 lúc 11:04 (GMT+7)
Breaking News

“Vương quốc trái cây” Tiền Giang lần đầu tổ chức Ngày hội

Ngày hội trái cây năm 2022 đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Thương mại GO! Mỹ Tho (thuộc TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) trong sáng ngày 02/06 vừa qua. Ngày hội Trái cây kéo dài đến ngày 05/06.

 

Ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đánh chiêng khai mạc lễ hội – (Ảnh: Internet).

Đây là lần đầu tiên Ngày hội trái cây tại Tiền Giang được tổ chức – Vùng đất được mệnh danh là “Vương quốc trái cây”. Sự kiện này do Sở Công thương tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam thực hiện. Ngày hội có sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, vựa trái cây lớn của tỉnh Tiền Giang, với 24 gian hàng giới thiệu các loại trái cây đặc sản như: Trái vải, mận hậu, sầu riêng, thanh long, cam, xoài, chôm chôm, vú sữa, măng cụt, dừa, dưa hấu, dưa lưới, sơ ri, mãng cầu, cam, ổi, bưởi da xanh... Đặc biệt, xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim, sầu riêng Cai Lậy, thanh long Chợ Gạo, sơ ri Gò Công, khóm Tân Phước, sapô Mặc Bắc Kim Sơn, nhãn Nhị Quý, mãng cầu xiêm Tân Phú Đông… là đặc sản chủ lực của Tiền Giang.

 Các gian hàng trưng bày nhiều loại trái cây hấp dẫn – (Ảnh: Internet).

Sự kiện này mang ý nghĩa lớn, nhằm giới thiệu, quảng bá các loại trái cây đặc sản, sản phẩm chế biến từ trái cây của tỉnh Tiền Giang và các địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng, cùng du khách trong và ngoài nước. Ông Phạm Văn Trọng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết thêm, Ngày hội còn góp phần quảng bá, tạo không gian kết nối sản xuất, tiêu thụ và nâng cao vị thế trái cây tỉnh nói riêng và Việt Nam nói chung. Cũng như tạo sân chơi giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác kết nối chuỗi cung - cầu giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối, các hộ sản xuất kinh doanh.

Ngày hội là cơ hội để người dân Tiền Giang và các tỉnh thành lân cận có cơ hội thưởng thức trái cây đặc sản của các vùng miền trên cả nước – (Ảnh: Internet).

Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, Tiền Giang rất thích hợp trồng các loại cây ăn trái. Đến nay toàn tỉnh có khoảng 68.000 ha cây ăn quả, cho sản lượng trên 1,8 triệu tấn/năm. Bằng chủ trương tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, phát huy tốt tiềm năng và thế mạnh cây ăn trái, đưa trái cây đặc sản địa phương đến với thị trường, tỉnh đã thực hiện nhiều phần việc quan trọng. Đặc biệt trong những năm gần đây, tỉnh luôn xác định mục tiêu và tập trung chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt Chương trình phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, an toàn. Trên địa bàn tỉnh đã hình thành một số vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn, tạo được nhiều sản phẩm đặc trưng có chỉ dẫn địa lý, chứng nhận nhãn hiệu tập thể.

Kỳ vọng, đây sẽ là sự kiện được tổ chức thường niên, nhằm quảng bá trái cây đặc sản của Việt Nam tới đông đảo du khách trong trong và ngoài nước; tiến tới đẩy mạnh xuất khẩu trái cây có thương hiệu của Việt Nam ra thị trường quốc tế. Đực biệt, sự hợp tác giữa Central Retail và tỉnh Tiền Giang trong Hội chợ lần này đã góp phần bổ sung cho nhau vì nền kinh tế bền vững của cả Thái Lan và Việt Nam – Hai quốc gia đều dựa vào nông nghiệp. 

Nỗ lực vượt qua những rào cản, thách thức, gắn kết giữa sản xuất và tiêu thụ, khơi thông dòng chảy trái cây chất lượng của Tiền Giang vào thị trường thông qua những giải pháp đúng, cách làm hay sẽ giúp cho tiềm năng kinh tế vườn tỉnh nhà thăng hoa, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương đẹp giàu./.

 

Tri Duc