VNHN - Sau dịch Covid-19, ngành du lịch Bà Rịa –Vũng Tàu đã triển khai nhiều chương trình kích cầu để tăng sức bật, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho du khách đến tham quan.
Vũng Tàu kích cầu để tăng sức bật cho ngành du lịch. ( Nguồn: Internet)
Vừa qua, Hiệp hội du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo chương trình kích cầu du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhằm đẩy mạnh xây dựng sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch gắn với hội nghị, du lịch du thuyền và đào tạo nhân sự du lịch. Song song đó, ngành du lịch tỉnh cũng đang chuẩn bị bước tiến đẩy mạnh truyền thông để quảng bá đến người dân và du khách về điểm đến hấn dẫn, an toàn và thân thiện.
Toàn cảnh họp báo. (Nguồn: Internet)
Theo ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh BRVT cho biết, từ đầu năm 2020 cho đến nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lượng khách du lịch giảm đến 90% so cùng kỳ. Chính vì vậy, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, Hiệp hội đã vận động 78 doanh nghiệp hội viên tích cực tham gia kích cầu du lịch, tung ra các gói ưu đãi về giá. Cụ thể đối với cơ sở lưu trú giảm từ 10% – 50%, nhà hàng giảm từ 10-30%, các khu điểm đến vui chơi giải trí giảm 10% - 20% giá dịch vụ cho du khách, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ.
Giảm giá dịch vụ cho du khách nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ. (Nguồn: Internet)
Theo ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đầu tháng 5/2020, Sở đã có văn bản định hướng cho các địa phương, doanh nghiệp, các điểm du lịch, tập trung chủ yếu khai thác thị trường nội địa, chuẩn bị kế hoạch xúc tiến, quảng bá, kích cầu để tạo đà phục hồi sau dịch.
Với thông điệp “Bà Rịa- Vũng Tàu điểm đến hấp dẫn an toàn” đã được Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh đẩy mạnh truyền thông, quảng bá. Đồng thời sẵn sàng đón khách với một đội ngũ kinh doanh du lịch văn minh, thân thiện và mến khách, giới thiệu rộng rãi các sản phẩm du lịch thế mạnh của tỉnh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, sinh thái, văn hóa, lịch sử, ẩm thực…
Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chia sẻ: Thời gian qua, ngành du lịch nội địa đang được Chính phủ và các bộ, ngành hỗ trợ tối đa để phục hồi sau dịch Covid-19, với khẩu hiệu “Người Việt Nam du lịch Việt Nam”. Các chuyên gia dự đoán sau đại dịch, phân khúc khách hàng cao cấp sẽ phục hồi nhanh và ổn định. Do đó, các giải pháp kích cầu du lịch nên được đặt trọng tâm vào phân khúc trung cấp, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, tỉnh cần gắn kết với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ để kích cầu du lịch trong thời gian tới, cũng như hướng đến tương lai bền vững.
Nhiều doanh nghiệp đã đưa ra các gói giảm giá dịch vụ hấp dẫn. (Nguồn: Internet)
Được biết, sắp tới Hiệp hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ diễn ra chương trình Gala công bố kích cầu, công bố đại sứ du lịch, đây sẽ là cơ hội cho ngành du lịch tỉnh chủ động tổ chức thực hiện kế hoạch một cách hiệu quả, khả thi, tạo được điểm nhấn, để lại dấu ấn trong lòng du khách khi đến du lịch tại địa phương. Các doanh nghiệp du lịch nên tận dụng cơ hội này và thể hiện năng lực của mình để khôi phục ngành du lịch tỉnh sau dịch Covid-19./.