24/04/2024 lúc 20:01 (GMT+7)
Breaking News

Vũ khí giúp Hyundai Stargazer cạnh tranh các đối thủ trong phân khúc?

Hyundai Stargazer sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross,…trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ. Vậy chiếc xe đến từ Hàn Quốc có lợi thế cạnh tranh cũng như những vũ khí gì đặc biệt để đối đầu với 2 cái tên sừng sỏ đến từ Nhật Bản?

Thiết kế là hạng mục giúp mẫu MPV Hàn Quốc tạo được nhiều sự chú ý nhất từ lúc ra mắt. Ngôn ngữ “One Curve Gesture” trên mẫu đàn anh Staria được mang xuống Stargazer có thể dễ dàng nhận diện qua thiết kế bo tròn chủ đạo. Đầu xe là điểm nhấn chính với tạo hình mềm mại, đơn giản nhưng ấn tượng. Dải đèn LED chạy ban ngày đặt ngang, bao trọn nắp capo là chi tiết hiện đại và tương lai nhất trên xe.

Đèn định vị tách rời được xem là xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô hiện đại. Đặt ngay bên dưới là cụm đèn LED cho ánh sáng trắng dịu mắt. Dưới cùng là đèn sương mù dạng halogen cho ánh sáng vàng truyền thống, giúp các phương tiện đối diện dễ dàng quan sát trong điều kiện tầm nhìn giảm sút.

Lưới tản nhiệt của xe được đặt ngang với thiết kế hình chữ nhật tràn viền hiện đại. Đồ hoạ 3D dạng lục giác được Hyundai sử dụng để tạo điểm nhấn và tăng ấn tượng khỏe khoắn cho xe.

Ở phần thân xe Hyundai Stargazer, những đường dập nổi thẳng và dứt khoát được sử dụng để tạo điểm nhấn mạnh mẽ và cứng cáp, cân bằng lại phong cách tổng thể có phần tròn trịa. Các khung kính của xe được sơn đen, kết hợp với trụ D gấp khúc dạng chữ V tạo ấn tượng thể thao và độc đáo khi nhìn từ bên hông.

Điểm nhấn ở phần hông xe là bộ la zăng hợp kim nhôm đường kính 16 inch. Thiết kế đa chấu đan xen theo hoạ tiết kim cương của bộ phận này là chi tiết được đánh giá cao.

Kính chiếu hậu trên Hyundai Stargazer 2023 được trang bị đầy đủ tính năng chỉnh và gập điện trên tất cả phiên bản. Tuy nhiên, vị trí đặt kính ở góc trụ A, kết hợp với thiết kế trụ A tương đối dày khiến tầm nhìn từ vị trí lái chưa thật sự lý tưởng.

Phần đuôi trên Stargazer có thiết kế góc cạnh và khoẻ khoắn hơn so với ngôn ngữ tròn trịa và nhẹ nhàng tổng thể. Điểm nhấn chính là cụm đèn hậu LED nối liền tạo thành hình chữ H hiện đại và bắt mắt. Đồ hoạ này tạo hiệu ứng thị giác và giá trị nhận diện cực kỳ cao khi xe di chuyển vào ban đêm.

Về mặt kích thước, Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander tương đương nhau. Chiều dài của mẫu xe đến từ Hyundai ngắn hơn nhưng trục cơ sở lại dài hơn Xpander. Thiết kế Stargazer có phần tròn trịa và mềm mại, còn Xpander gân guốc, cá tính.

Cả hai đều sở hữu khoang nội thất rộng rãi đủ dùng. Trang bị tiện nghi không quá chênh lệch song mẫu xe Mitsubishi nhỉnh hơn khi có phanh tay điện tử.
Như vậy về kích thước, Stargazer tương đương hoặc nhỉnh hơn các đối thủ. Tuy vậy, thực tế là chiếc xe được tối ưu không gian rất tốt, đem đến khoảng không gian ngồi rộng nhất trong phân khúc, cùng cách bố trí khoa học với 31 vị trí để đồ cùng nhiều vị trí sạc điện thoại, đảm bảo cho việc mỗi người đều có 1 cổng sạc USB.

Khối động cơ của 3 mẫu xe đều là loại 1.5L hút khí tự nhiên. Tuy nhiên, Xpander và Veloz đều có công suất 104-105 mã lực, còn Stargazer có công suất nhỉnh hơn khi đạt công suất tối đa 115 mã lực. Stargazer và Xpander cũng cùng dung tích, sức mạnh ngang ngửa. Còn về hệ thống an toàn, Hyundai Stargazer vượt trội hơn hẳn.

Về gói an toàn chủ động, Xpander tỏ ra thiệt thòi khi không có trang bị này. Hyundai Stargazer và Toyota Veloz Cross đều sở hữu với Hyundai Smartsense và Toyota Safety Sense. Tuy nhiên, gói ADAS của Stargazer đầy đủ hơn khi nhỉnh hơn mẫu xe nhà Toyota ở trang bị hỗ trợ đánh lái vào làn LKA và giới hạn tốc độ ISRAEL

Lê Minh