30/04/2024 lúc 19:01 (GMT+7)
Breaking News

VTV 9 yêu cầu đảm bảo tính mạng cho lãnh đạo, nhân viên bị doa truy sát

VNHNO - Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9) đã gửi công văn đến Công an TP.HCM, đề nghị làm rõ và xử lý theo pháp luật việc doanh nghiệp gửi công văn đe dọa truy sát lãnh đạo, phóng viên của Trung tâm.

VNHNO - Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9) đã gửi công văn đến Công an TP.HCM, đề nghị làm rõ và xử lý theo pháp luật việc doanh nghiệp gửi công văn đe dọa truy sát lãnh đạo, phóng viên của Trung tâm.

Liên quan đến vụ việc ngày 15/8 vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp lại một văn bản đề tên doanh nghiệp BĐS đã gửi đến kênh truyền hình VTV9 ở TP.HCM yêu cầu gỡ tin bài và phóng sự đã phát cùng nội dung đe doạ Giám đốc, nhân viên nhà Đài.

Trước tình hình đó, ông Lâm Văn Tư - Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM đã có văn bản gửi Công an TP.HCM đề nghị làm rõ và xử lý theo pháp luật việc lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất Động sản Smartland (Công ty Smartland) gửi công văn đe doạ truy sát lãnh đạo, phóng viên của đơn vị.

Công văn do Giám đốc Lâm Văn Tư ghi rõ: "Nhận thấy sự đe doạ của Công ty Smartland là nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, có thể không chỉ dừng lại ở lời đe dọa. Trung tâm THVN tại TP.HCM trân trọng đề nghị đồng chí Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo, xử lý theo pháp luật về hành vi đe doạ giết người của lãnh đạo Công ty Smartland”.

Được biết, nhân vật đã ký công văn là ông Vũ Đức Tĩnh, chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Smartland đồng thời cũng là lãnh đạo một số công ty kinh doanh đa cấp và từng bị Công an TP.HCM triệu tập làm việc.

Bên phía công ty này yêu cầu lãnh đạo kênh VTV 9 gỡ bỏ phóng sự và đính chính thông tin đã phát hành bằng loạt những từ ngữ doạ nạt: “Toàn bộ phóng sự này hoàn toàn sai sự thật, vu khống, bịa đặt về hoạt động kinh doanh của các công ty, đặc biệt là Smartland gây tổn thất nặng nề cho công ty… ước tính lên đến vài chục tỷ… Trong trường hợp VTV9 còn cố tình đưa thêm thông tin và phóng sự đồng nghĩa với việc cướp đi miếng cơm manh áo, thu nhập, sự sống… của nhiều người thì công ty chúng tôi không thể kiểm soát được hành động của các cổ đông, người hợp tác, họ sẽ bị ức chế, hành động để bảo vệ quyền lợi của mình và có thể sẽ truy sát cả gia đình giám đốc, truy sát cán bộ - nhân viên VTV9”.

Tuy nhiên, bên phía VTV9 khẳng định nội dung của phóng sự phát trên VTV9 là đúng sự thật, khách quan, không vi phạm luật Báo chí cũng như pháp luật Việt Nam. Việc Công ty Smartland cho rằng VTV9 sai sự thật, bịa đặt là không có cơ sở.

Theo lãnh đạo VTV9, bản tin thời sự này phản ánh về vấn đề  nhiều người dân đầu tư vào Công ty Thái Tuấn số tiền lớn, lãi suất 10%/tháng. Nhưng chỉ sau 3 tháng trả lãi đều đặn thì đột nhiên ngưng trả lãi và chi nhánh công ty cũng biến mất. Công ty tiếp tục thay đổi tên thành Smartland City, rồi Happy Moments, vẫn tiếp tục hoạt động và trong những group kín vẫn tổ chức hội thảo rầm rộ và đang lôi kéo thêm nhiều người tham gia. Trong phóng sự có các nhân vật cụ thể nói lên quá trình bị lừa đảo, cùng với ý kiến bình luận, phân tích của các chuyên gia, luật sư.

Từ diễn biến sự việc trên, Giám đốc Đài truyền hình VTV9 cho hay, dù sự việc đe dọa này có xảy ra hay không thì rõ ràng, công văn với nội dung đe dọa truy sát như trên đã vi phạm pháp luật. Chính vì vậy, nhà Đài sẽ làm việc với cơ quan chức năng./.