03/05/2024 lúc 00:16 (GMT+7)
Breaking News

VNPT và Mobifone chuẩn bị chuyển giao về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

VNHNO - Ngày 25/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về việc chuẩn bị hồ sơ chuyển giao Tổng công ty Viễn thông Mobifone (Mobifone) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) về Ủy ban.

VNHNO - Ngày 25/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về việc chuẩn bị hồ sơ chuyển giao Tổng công ty Viễn thông Mobifone (Mobifone) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) về Ủy ban.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Báo cáo về công tác chuẩn bị hồ sơ chuyển giao, đại diện Vụ Quản lý doanh nghiệp trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, cả Mobifone và VNPT đều đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ chuyển giao. Riêng về báo cáo tài chính, các doanh nghiệp đang khẩn trương thực hiện và dự kiến hoàn thành trước cuối tháng 10, cũng là thời hạn chuyển giao.

Cụ thể, đối với Mobifone, trong 10 đầu việc chưa hoàn thành sẽ được chuyển giao Ủy ban thực hiện tiếp. Doanh nghiệp đề xuất 3 việc để Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện như: Điều chỉnh kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển giai  đoạn 2016 - 2020; xếp hạng doanh nghiệp đặc biệt và báo cáo đánh giá xếp loại doanh nghiệp.

Còn với VNPT, vào thời điểm hiện tại, VNPT còn 14 đầu việc đang triển khai, chưa hoàn thành sẽ chuyển giao để Ủy ban hoàn thành tiếp. Trong đó, riêng việc xếp loại doanh nghiệp năm 2017, VNPT đã đề xuất để Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý hoàn thiện trên cơ sở ý kiến của Bộ Tài chính.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chia sẻ: Buổi làm việc này có ý nghĩa quan trọng, tạo sự phối hợp tốt giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Uỷ ban. Hiện, Ủy ban đang chủ động gặp gỡ từng doanh nghiệp với mục đích được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng từ để có những phương án tốt nhất, tránh các xáo trộn trong mỗi doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Hoàng Anh cũng cho biết thêm, chậm nhất là trong tháng 11 phải thực hiện xong công tác chuyển giao. Do đó, Ủy ban mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ để có thể hoàn thành một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhận định: VNPT và Mobifone đều là những doanh nghiệp lớn, quan trọng của ngành viễn thông. Vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông kỳ vọng Ủy ban sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh và bước phát triển mới cho doanh nghiệp Nhà nước./.