04/05/2024 lúc 20:32 (GMT+7)
Breaking News

Vĩnh Long đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục đào tạo

Năm học qua, chất lượng giáo dục ở các cấp học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long được duy trì ổn định và được nâng lên, bảo đảm nội dung chương trình theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tỉnh tiếp tục nhấn mạnh việc cần phải ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn ngành quyết liệt hơn, hiệu quả hơn.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh phát biểu tại hội nghị - (Ảnh: Internet)

Cụ thể, vào sáng 18/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023-2024. Tại hội nghị, nhiều tổ chức, nhà tài trợ đã hỗ trợ cho ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Long hơn 10,8 tỷ đồng chăm lo cho học sinh trong năm học mới. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long cùng các địa phương trong tỉnh đã ký kết hợp tác trong giáo dục và đào tạo ngày càng bảo đảm chất lượng hơn.

Các lãnh đạo tại hội nghị đã đánh giá chất lượng giáo dục và đào tạo ở Vĩnh Long ngày càng nâng cao. Với tỷ lệ hoàn thành chương trình học các cấp đều đạt ở mức cao; chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tiếp tục được duy trì và nâng cao. Và là tỉnh thứ 20 trong cả nước được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở từ mức độ 2 trở lên… Tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 xếp hạng 14 cả nước (tăng 5 bậc) và hạng 3 khu vực đồng bằng sông Cửu Long về điểm trung bình các bài thi.

Ngành cũng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3; đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 2 và đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2 tại thời điểm năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023-2024 tại Vĩnh Long vào ngày 18/08 vừa qua - (Ảnh: Internet)

Trước những thành quả đã đạt được, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh cũng ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của thầy, cô giáo và ngành giáo dục đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong thời gian qua. Đồng thời gửi lời mong mỏi đến Ngành giáo dục tỉnh nhà sẽ tiếp tục bám sát mục tiêu, chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo; trên tinh thần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần thay đổi phương pháp quản lý và dạy học từ truyền thống sang tích cực.

Như lãnh đạo nhấn mạnh, công cuộc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành sẽ góp phần tiết kiệm được thời gian làm việc; giúp cho việc chia sẻ, trao đổi thông tin trong quản lý; trong dạy học được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn…

Những thành quả trên là động lực để trong năm học mới Ngành tích cực tiếp tục khẩn trương, đôn đốc hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, đặc biệt trong công tác về bảo đảm đủ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. Và tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa hoặc tăng giá bất hợp lý trước khi khai giảng năm học mới./.

Hoàng Châu