28/04/2024 lúc 07:31 (GMT+7)
Breaking News

Vina Electric và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc hướng đến phát triển hiệu quả

Ngày 15/02, tại Nhà máy Vina Electric (Bắc Ninh), đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác “Công ty Cổ phần Vina Electric ký kết hợp tác với Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc” nhằm tạo động lực phát triển giữa hai đơn vị trong lĩnh vực ngành điện thời gian tới.

Tham gia lễ ký kết, về phía Công ty Cổ phần Vina Electric có ông Bùi Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Về phía Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc có ông Trần Tiến Nam, Phó Giám đốc; cùng đại diện các phòng ban của công ty tham dự.

Lễ ký kết hợp tác
Lễ ký kết hợp tác của Công ty Cổ phần Vina Electric và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày đầu xuân mới của năm 2023.

Phát biểu tại chương trình, ông Bùi Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc cho biết: thời gian qua Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tạo điều kiện về cơ chế, chính sách, nguồn lực để đầu tư thích đáng cho phát triển ngành điện với mục tiêu phát triển điện phải đi trước một bước để phục vụ yêu cầu phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Là hãng sản xuất các thiết bị điện do người Việt Nam sản xuất, Vina Electric định hướng tiếp tục cung cấp tới ngành điện lực trên cả nước trong đó có miền Bắc các sản phẩm thiết bị điện. Đặc biệt là thiết bị trung áp, hiện nay Vina Electric đã làm chủ được quy trình công nghệ, tạo nguồn động lực đột phá trong công tác cung cấp điện trên cả nước.

Ông Bùi Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vina Electric chia sẻ tại lễ ký kết.
Ông Bùi Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vina Electric chia sẻ tại lễ ký kết hợp tác.

“Đây là cơ hội để hai bên có những những kiến nghị, góp ý trong lĩnh vực chuyên môn, từ đó tạo động lực cho sự thúc đẩy phát triển của hai bên thông qua buổi ký kết hợp tác hôm nay; về các thiết bị Vina Electric sản xuất ra, hi vọng NPSC sẽ có sự hợp tác về mặt thí nghiệm với các chi nhánh ở các tỉnh miền Bắc (24 tỉnh, thành)”, Tổng giám đốc Bùi Văn Tuấn chia sẻ.

Ông Trần Tiến Nam, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc chia sẻ tình hình về một số hoạt động trong ngành điện hiện nay với Vina Electric.
Ông Trần Tiến Nam, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc chia sẻ tình hình về một số hoạt động trong ngành điện hiện nay với Vina Electric.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Trần Tiến Nam, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc nhận định: Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ hiện nay, thông qua chương trình ký kết hợp tác hôm nay sẽ là tiền đề pháp lý để cả hai bên công ty hỗ trợ, đồng hành và phát triển mạnh mẽ cùng nhau các hoạt động sắp tới, thông qua lễ ký kết hợp tác Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc mong muốn Vina Electric sẽ ngày càng hiện thực hóa mạnh mẽ hơn nữa về chất lượng sản phẩm lẫn hình ảnh của các sản phẩm do Vina Electric sản xuất.

Ông Trần Tiến Nam cùng đại diện các bộ phận Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc thăm quan sản phẩm Cầu dao cách ly 110kV của Công ty Cổ phần Vina Electric sản xuất.
Ông Trần Tiến Nam cùng đại diện các bộ phận Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc thăm quan sản phẩm Cầu dao cách ly 110kV của Công ty Cổ phần Vina Electric sản xuất.

Với 4 loại hình hiện nay Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc kinh doanh chính là: Công tác tư vấn thiết kế; công tác thí nghiệm công trình điện; công tác sửa chữa lưới điện trên các tỉnh phía Bắc và công tác sửa chữa máy biến áp.
Sau buổi lễ ký kết, đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Vina Electric đã giới thiệu về quy trình sản xuất công nghệ, trong đó có sản phẩm hiện đại ứng dụng cho cột điện trung thế “Xà đỡ cách điện” của Vina Electric sản xuất có ưu điểm hành lang lưới điện gọn hơn so với truyền thống, tạo 5S cho lưới điện; gọn nhẹ dễ thi công lắp đặt và vận chuyển. Thời gian lắp đặt giảm đến 60%, nhân công lắp đặt giảm 45% so với phương pháp truyền thống. Thời gian đóng cắt điện để lắp đặt giảm 50% so với giải pháp truyền thống, trong khi tổng giá thành tương đương so với xà sứ hiện tại…

Hiện nay, dù nhiều nước trên thế giới đã áp dụng công nghệ Silicone này, song trong điều kiện thời tiết cụ thể của các tỉnh miền Bắc khá phức tạp nên việc đưa thiết bị mới vào vận hành, thử nghiệm, đối chứng trong khu vực, cũng như các sản phẩm khác về mặt công nghệ, cần đảm bảo phù hợp. Vina Electric định hướng ký kết hợp tác mạnh mẽ hơn nữa với các Tổng công ty, công ty điện lực, công ty trong lĩnh vực điện lực để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho ngành điện lực nước ta nói chung trong tương lai./.

Huy Thủy