28/03/2024 lúc 19:40 (GMT+7)
Breaking News

Vietjet ký kết triển khai ứng dụng giải pháp Skywise tiên tiến nhất của Airbus

Vietjet đã trở thành khách hàng đầu tiên triển khai giải pháp Skywise Core [X1], phiên bản nền tảng kỹ thuật số Skywise mới nhất của Airbus vừa ra mắt giúp các nhà khai thác trên toàn thế giới vận hành máy bay hiệu quả hơn dựa trên các hiểu biết về dữ liệu.

Vietjet cũng sẽ ứng dụng giải pháp Skywise Health Monitoring (SHM) như công cụ đo lường hiệu suất chính của đội bay trong tương lai sau một quá trình đánh giá toàn diện. Vietjet sẽ trở thành hãng hàng không thứ 90 trên thế giới triển khai giải pháp kỹ thuật số SHM.

Được ra mắt vào năm 2019, giải pháp SHM thu thập các nguồn dữ liệu chẩn đoán trực tiếp từ máy bay thông qua Hệ thống thông tin liên lạc và báo cáo hoạt động của máy bay (ACARS) kết nối với hệ thống thông tin của hãng hàng không. Giải pháp SHM nâng cao tính khả dụng của toàn bộ đội bay bằng cách quản lý các sự việc quan trọng của máy bay và khắc phục sự cố liên quan trong thời gian thực, cho phép thực hiện ưu tiên và giám sát để tăng độ tin cậy cất cánh.

Ông Michael Hickey, Phó tổng giám đốc Khai thác của Vietjet cho biết “Việc Vietjet áp dụng giải pháp Skywise Core [X1] và SHM là bước tiến quan trọng tiếp theo thể hiện cam kết không ngừng của hãng nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và an toàn bay. Bằng việc triển khai các giải pháp sáng tạo này, Vietjet có thể nâng cao hiệu quả bảo trì, đảm bảo độ tin cậy khai thác của đội bay ở mức cao nhất, từ đó mang đến trải nghiệm bay tốt nhất cho hành khách.”

Ông David Marty, Giám đốc phụ trách Giải pháp Kỹ thuật số, Bộ phận Tiếp thị và Kinh doanh của Airbus cho biết “Sự kết hợp giữa SHM và Skywise Core [X1] là yếu tố giúp thay đổi ngành hàng không, mang đến sự hiểu biết vượt trội về tình trạng và hiệu suất của máy bay. Chúng tôi mong muốn được hỗ trợ các hoạt động bay của Vietjet.”

Airbus Skywise là cộng đồng hàng không kỹ thuật số lớn nhất thế giới, với hơn 48% tổng số máy bay Airbus trên toàn thế giới đang được đưa vào khai thác được kết nối với nền tảng này. Tổng cộng, hơn 10.500 máy bay đang được kết nối với nền tảng Skywise.

Thanh Bút