01/07/2024 lúc 09:09 (GMT+7)
Breaking News

Vi sinh vật - Giải pháp cho nền nông nghiệp hữu cơ

Các chế phẩm vi sinh của Công ty TNHH Trường Sơn BIO được ứng dụng thành công trong việc trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Sản phẩm này được tích hợp bởi 30 chủng vi sinh vật khác nhau, cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng, phân hủy rơm rạ và kiểm soát sâu bệnh hại và các sinh vật ngoại lai một cách hiệu quả.

Công nghệ vi sinh giúp thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp

Việt Nam đang triển khai chương trình trồng 1 triệu hecta lúa chất lượng cao và phát thải thấp, thể hiện sự cam kết của Chính phủ Việt Nam với thế giới về bảo vệ hành tinh. Trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ, vi sinh vật đóng vai trò không thể thiếu trong việc cải tạo đất, phục hồi các vùng đất bị nhiễm mặn, thoái hóa, ô nhiễm.

Công ty Trường Sơn BIO - thành viên của tập đoàn Nuture Growth Bio Fertili Inc (Canada) - là đơn vị phân phối độc quyền các chế phẩm vi sinh tại Việt Nam và Đông Nam Á. 

Ông Lê Xuân Mừng - Nguyên CB VPTT tại Nam Bộ-TTKNQG đang hướng dẫn nông dân về Chế phẩm vi sinh diệt sâu tại Trà Vinh

Sau 5 năm có mặt trên thị trường với hàng trăm điểm trình diễn và mô hình canh tác đa dạng các loại cây trồng, vật nuôi, các sản phẩm vi sinh của Công Ty Trường Sơn BIO đã khẳng định mình là sản phẩm tuyệt vời phục vụ cho sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Các sản phẩm này đã được bà con nông dân đón nhận và góp phần thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp.

Một sản phẩm tiêu biểu của Trường Sơn BIO là "Diệt ốc bươu vàng, ốc sên, ốc ma…". Đây là sản phẩm vi sinh có 1.0.2 diệt được ốc bươu vàng, nhưng lại nuôi dưỡng tôm, cua, cá và các loại vi khuẩn có lợi. Ngoài ra sản phẩm này còn có tác dụng phân hủy rơm rạ, giải độc hữu cơ, giải độc phèn, đẩy lùi sự xâm nhập của nước mặn và kim loại nặng, bao vây tiêu diệt nấm bệnh, đồng thời cung cấp một đợt phân bón lót để thay thế phân vùi, phân vô cơ mà không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Với những tính năng ưu việt như vậy, hiện nay trên thị trường cũng khó tìm thấy sản phẩm tương tự.

 Ông Lê Xuân Mừng – Nguyên CB VPTT tại Nam Bộ - TTKNQG hướng dẫn nông dân sử dụng Chế phẩm vi sinh diệt ốc

Công nghệ vi sinh, giải pháp bền vững của Trường Sơn BIO

Với sự kết hợp của 30 chủng vi sinh vật khác nhau, các sản phẩm của Trường Sơn BIO hoạt động thông minh linh hoạt, thích ứng với điều kiện môi trường. Khi đưa vào đất, chúng sẽ nhanh chóng phân bào, cung cấp hàng chục tỷ vi sinh vật để phục vụ cây trồng và cải tạo đất.

Tại HTX Việt Thành (ở ấp Trà Kháo, xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh), ông Ken Tâm đã sử dụng 5 lít chế phẩm Diệt ốc của Trường Sơn BIO trên 1 hecta. Sau 3 ngày, ốc bắt đầu chết, 7 ngày sau ốc đã hoàn toàn bị tiêu diệt, đồng thời rơm rạ được phân hủy nhanh chóng, cung cấp một lượng lớn chất mùn, hữu cơ, có tác dụng là một đợt phân bón lót cho lúa. Lúa phát triển khỏe mạnh với hệ rễ phát triển tốt.

Theo thông tin từ cuộc phỏng vấn với Kỹ sư nông học Lê Xuân Mừng, Nguyên cán bộ Trung tâm Khuyến nông quốc Gia – Văn phòng thường trực tại Nam Bộ, thì khu vực Hậu Giang hiện đang gặp vấn đề với một số vùng lúa bị nhiễm mặn do ảnh hưởng của cát biển. Tuy nhiên, Kỹ sư Lê Xuân Mừng khẳng định rằng các chế phẩm vi sinh của Công Ty Trường Sơn BIO hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề này. Các vi sinh vật trong sản phẩm của Trường Sơn BIO sẽ chặn không cho nước mặn xâm nhập vào đất và rễ lúa, đồng thời cung cấp dinh dưỡng giúp cây lúa phát triển tốt hơn.

Các sản phẩm khác của Trường Sơn BIO như diệt nấm bệnh, xử lý nước nuôi trồng thủy sản, xử lý mùi hôi... đều sử dụng 100% vi sinh vật, thân thiện với môi trường. Các chuyên gia đề nghị địa phương cho phép Trường Sơn BIO đầu tư ứng trước để giúp nông dân cứu lúa bị nhiễm mặn.

Với những ưu điểm vượt trội, các sản phẩm vi sinh của Trường Sơn BIO đang trở thành giải pháp hiệu quả cho nền nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam, mang lại nhiều lợi ích cho cả môi trường, cây trồng và người dân.

Nguyễn Bá Phước