03/05/2024 lúc 05:39 (GMT+7)
Breaking News

Vì sao khi đi du lịch nên lựa chọn ở homestay thay vì khách sạn?

VNHNO - Ăn ở nhà dân, ngủ ở nhà dân, khám phá nét văn hóa của người dân địa phương là xu hướng của nhiều du khách thích trải nghiệm homestay mỗi khi có dịp đặt chân đến một vùng đất. Nếu đã quá chán với những chuyến du lịch ở trong một khách sạn sang trọng thì hãy thử trải nghiệm cảm giác mới với lựa chọn homestay, đảm bảo sẽ mang lại cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ nhất.

VNHNO - Ăn ở nhà dân, ngủ ở nhà dân, khám phá nét văn hóa của người dân địa phương là xu hướng của nhiều du khách thích trải nghiệm homestay mỗi khi có dịp đặt chân đến một vùng đất. Nếu đã quá chán với những chuyến du lịch ở trong một khách sạn sang trọng thì hãy thử trải nghiệm cảm giác mới với lựa chọn homestay, đảm bảo sẽ mang lại cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ nhất.

Bằng sự giản dị, hướng đến tính hài hòa cũng không kém phần sang trọng, homestay đang là điểm dừng chân lí tưởng cho những tâm hồn “xê dịch”. Là một hình thức cho thuê nhà giá rẻ, dạo gần đây xu hướng này được du khách du khách lựa chọn để chuyến trải nghiệm của bản thân thêm phần thú vị. Đa số các homestay đều được thiết kế theo lối kiến trúc đặc trưng, hòa lẫn cùng với văn hóa sống của người bản địa.

Một căn phòng ở nơi xa vẫn cho bạn cảm giác như đang ở nhà

Tất cả mọi thứ trong một căn homestay khi bạn vừa bước vào đều còn hơi ấm, cách trang trí ấm cúng, một bầu không khí gia đình vẫn được người dân giữ lửa hằng ngày.

Homestay đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ ngày nay (Ảnh: internet)

Thiết kế ấm cúng, giản dị nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi (Ảnh:internet)

Homestay được thiết kế với đầy đủ các vận dụng tiện nghi như phòng bếp ấm cúng hoặc phòng khách tiện nghi…Nơi gia đình có thể quay quần nấu ăn hoặc tận hưởng không gian ấm cúng như chính nhà của mình vậy.

Ở homestay bạn có thể nấu những bữa ăn cho bạn bè, gia đình (Ảnh: internet)

Chia sẻ sau chuyến đi tới Đà Lạt của mình, Nhi Đoàn đã lựa chọn một homestay có phong cách cổ điển, căn phòng mang gam màu gỗ chủ đạo, ấm cúng để làm nơi dừng chân cho chuyến du lịch, cô bạn thành thật tâm sự: “Một ngôi nhà bé xinh, nhìn mặt hồ tĩnh lặng, tất cả chỉ có thể gọi là tuyệt vời. Đà Lạt bây giờ có nhiều chốn dễ thương cho người ta nghỉ ngơi quá”.

Cô bạn Nhi Đoàn đã lựa chọn ở homestay trong chuyến đi tới Đà Lạt của mình (Ảnh: Nhi Đoàn)

Đối với những bạn trẻ hiện đại, năng động, ưa thích khám phá, đi một mình hoặc đi với nhóm vài người thì có thể chọn mô hình homestay loại nhỏ hơn. Mỗi homestay là một ngôi nhà nhỏ khác nhau, mang cá tính riêng, không bị lẫn lộn và đẹp như khách sạn hay resort.

Sống với người dân bản địa

Còn một kiểu trải nghiệm đặc biệt khác là ở tại nhà của người bản xứ, bạn sẽ được trực tiếp tham gia vào các hoạt động của chủ nhà như đi chợ, trò chuyện, nấu ăn. Sống hòa mình vào phong cách giản dị, gần gũi của người dân nơi đây. Thực tế đây chính là loại hình homestay được đa số những người yêu du lịch khám phá chọn. Ý nghĩa của loại hình này chính là một nơi thoải mái như nhà và là điểm dừng chân yên bình trên chặng đường khám phá những miền đất mới. 

Là cơ hội bạn được tìm hiểu, nói chuyện về ẩm thực, văn hóa với người dân bản địa (Ảnh: internet)

Ở Homestay là cơ hội bạn được tìm hiểu, nói chuyện về ẩm thực, văn hóa với người dân bản địa, được họ cởi mở kể cho nghe về nhiều câu chuyện xã hội, những phong tục tập quán dân gian của quốc gia đó.

Sống hòa mình vào phong cách giản dị, gần gũi của người dân nơi đây (Ảnh: internet)

Hợp túi tiền

Homestay là một hình thức cung cấp cho bạn một chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cực kì hợp túi tiền. Giá lưu trú tại loại hình nhà giá rẻ này cũng mềm hơn so với  việc ở khách sạn hay resort nhưng xét về độ tiện nghi lại không chênh lệch là bao.

Giá thành ở homestay rẻ hơn rất nhiều so với khách sạn hay resort (Ảnh: internet)

Mỗi homestay được thiết kế với phong cách riêng từ giản dị tới sang trọng (Ảnh: internet)

Là lựa chọn phù hợp cho sinh viên hay các anh “Tây balo” và cũng không thiếu những homestay với phong cách sang trọng, giá cả phải chăng cho những doanh nhân trong chuyến công tác dài ngày.

Trải nghiệm cảm giác thư thái sau những ngày làm việc bận rộn (Ảnh: internet)

Là những trải nghiệm mới mẻ mà bạn nên thử một lần trong đời (Ảnh: internet)

Đến với mỗi vùng đất mới, bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp, vui chơi nhiều địa điểm mà bạn còn được ở những homestay giá rẻ, hòa mình vào không khí thiên nhiên tươi mới, không khói bụi, đó sẽ là những trải nghiệm mới mẻ mà bạn nên thử một lần trong đời.