25/04/2024 lúc 13:13 (GMT+7)
Breaking News

Vì một nền nông nghiệp hữu cơ xanh-bền vững

Đó là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã khẳng định, Nghị Định số 109/2018/NĐ-CP về quán triệt, Định hướng vì một nền nông nghiệp xanh bền vững.

Việt Nam chúng ta có trên 70% dân số sản xuất nông nghiệp, những năm 90, thế kỷ 20 về trước nông dân sản xuất chủ yếu sử dụng các loại phân bón tự chế như phân bắc, phân chuồng, phân xanh…nên rất ít sâu bệnh. Đến thời kỳ hội nhập xuất hiện  tràn lan các loại phân bón vô cơ, phân bón giã, thuốc bảo vệ thực vật… gây tổn hại nặng nề đến sức khỏe, đời sống dân sinh.

Thực hiện định hướng của Đảng, Chính phủ, ngày 31/10/2011 Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có văn bản trình lên các cấp, ngành trung ương, được Bộ Nội vụ ký quyết định thành lập Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam. Đồng thời ngày 29/8/2018 Chính phủ ban hành Nghị Định số 109/2018/NĐ-CP về quán triệt, Định hướng vì một nền nông nghiệp xanh bền vững.

Tại buổi kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ, ông Đỗ Văn Chiến – Bí thư Trung ương đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao vai trò, đóng góp của Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam. Ông Chiến khẳng định, trong 10 năm hình thành và phát triển (2012 – 2022) đã làm chuyển biến được nhận thức quan trọng từ cấp ủy, chính quyền các địa phương và đặc biệt là nông dân người trực tiếp sản xuất về ý nghĩa, tầm quan trọng của một nền sản xuất nông nghiệp hữu cơ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra, cũng như Nghị định của Chính phủ cũng đã khảng định về một nền nông nghiệp hữu cơ, vì sức khoẻ cộng đồng, với tính bền vững đối với môi trường sinh thái, đa dạng sinh học nền nông nghiệp nước nhà trong thời kỳ hội nhập quôc tế.

Cũng trong buổi kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam vừa qua tại Hà Nội, ông Đỗ Văn Chiến, ông Hà Phúc Mịch, Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam trao tặng bằng khen cho một số đơn vị địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân đi đầu đảm nhận trọng trách thực hiện chương trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên cả nước, đặc biệt TW, các bộ ngành đã biểu dương sự đóng góp to lớn của Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm một trong những đơn vị đi đầu thực hiện quy trình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phát triển nông nghiệp hữu cơ trong những năm qua. Trong đó ông Nguyễn Thanh Vĩnh, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm được nhận bằng khen,cùng với một số đơn vị sản xuất nông nghiệp hữu cơ của Tập đoàn Quế Lâm và một số cá nhân cũng được nhận bằng khen và nhiều phần thưởng giá trị khác “Vì một nền nông nghiệp hữu cơ nước nhà bền vững

Anh Bình