04/05/2024 lúc 22:16 (GMT+7)
Breaking News

"Về miền Ví Giặm" thu hút 4000 VĐV trong nước và quốc tế

Sáng 20/8, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Tạp chí Nông thôn Việt đã tổ chức bế mạc và trao giải Marathon “Về miền Ví Giặm”.

Giải đã thu hút 4.000 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên, trong đó có cả vận động viên người nước ngoài đến từ các quốc gia: Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand, Áo, Trung Quốc, Ấn Độ, Afghanistan …

Địa điểm tranh tài xuất phát từ Quảng trường Hồ Chí Minh, các vận động viên băng qua những cung đường quen thuộc của thành Vinh, ven sông Lam, phà Bến Thủy… Các vận động viên tham dự ở 4 cự li: 5km, 10km, 21km và 42km.

Giải marathon “Về miền Ví Giặm” có nhiều giải thưởng, trong đó giải cao nhất là 18 triệu đồng dành cho vận động viên vô địch. Ngoài ra còn nhiều giải phụ như giải cho đơn vị có nhiều vận động viên tham gia nhất, giải vận động viên có trang phục đẹp nhất…

Các vận động viên từ sáng sớm đã háo hức tham gia giải chạy 

Theo Ban tổ chức, đây là một giải thể thao có chất lượng chuyên môn cao, sân chơi thể thao quy mô, chuyên nghiệp, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể - theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”.

Giải đấu ghi dấu nỗ lực bứt phá, sự vượt lên giới hạn bản thân của các vận động viên, làm bùng lên niềm cảm hứng cho cộng đồng về môn thể thao đại chúng, khơi dậy tinh thần thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe cho mọi người.

Ông Nguyễn Đức Quang - Phó Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn Việt, Phó trưởng Ban Tổ chức giải phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Nguyễn Đức Quang - Phó Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn Việt, Phó trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: Giải chạy “Nông thôn Việt Marathon - Nghệ An 2023 cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo hỗ trợ của UBND tỉnh Nghệ An, sự phối hợp, trách nhiệm các sở, ban, ngành, đơn vị và đồng hành tích cực của các nhà tài trợ.

Ông Nguyễn Đức Quang chia sẻ: “Mục tiêu của giải maraton này là để kích thích phong trào rèn luyện thân thể của người dân xứ Nghệ nói riêng và Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó, giải chạy marathon cũng nhằm giới thiệu đến du khách cảnh quan, di tích lịch sử, con người xứ Nghệ”.

Vận động viên Nguyễn Văn Long là người vô địch ở cự ly 42km dành cho nam.

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên Nhất, Nhì, Ba cự ly 42km giành cho nam.

Runner nữ về đích đầu tiên ở cự ly 42km là Nguyễn Thị Hiền Trang.

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba cự ly 42km giành cho nữ.

Minh Ngọc