17/05/2024 lúc 17:37 (GMT+7)
Breaking News

Ủy ban Quản lý vốn hoàn thành tiếp nhận 19 tập đoàn, tổng công ty

VNHN - Ngày 15/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) và Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (DN) đã ký biên bản chuyển giao quyền, trách nhiệm của cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại 5 DN từ Bộ NN&PTNN về Uỷ ban.

VNHN - Ngày 15/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) và Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (DN) đã ký biên bản chuyển giao quyền, trách nhiệm của cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại 5 DN từ Bộ NN&PTNN về Uỷ ban.

Toàn cảnh lễ chuyển giao - Ảnh: VGP/ Đỗ Hương.

Đây là lễ ký kết cuối cùng giữa Ủy ban Quản lý vốn nhà nước với các các Bộ, đó là Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ NN&PTNN để hoàn tất quá trình tiếp nhận 19 tập đoàn, tổng công ty theo chỉ đạo của Chính phủ.

Ông Hà Công Tuấn - Thứ trưởng Bộ NN&PTNN cho biết, 5 DN được bàn giao cho Ủy ban gồm: Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam, Tổng công ty Cà phê Việt Nam, Tổng công ty Lương thực Miền Bắc, Tổng công ty Lương thực Miền Nam với tổng số vốn khoảng 50 nghìn tỷ đồng. 

Thứ trưởng Hà Công Tuấn nhấn mạnh: "Đây là 5 DN có vai trò quan trọng, đóng góp lớn vào quá trình đổi mới, ổn định và phát triển trong suốt thời gian qua của đất nước. Đặc biệt, những DN này còn có vai trò thiết yếu trong việc đảm bảo an sinh xã hội, an ninh lương thực, an ninh quốc phòng và an ninh kinh tế".

Sau khi tiếp nhận 5 DN này, Uỷ ban sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNN và các cơ quan liên quan để chỉ đạo các DN tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng được vị trí, vai trò và nhiệm vụ được giao. Đồng thời tiếp tục sắp xếp, đổi mới, tái cơ cấu các DN theo phương án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thứ trưởng cũng mong muốn Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại DN và 5 DN trên sẽ thường xuyên phối hợp với Bộ NN&PTNN trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo thực hiện đúng định hướng phát triển của ngành nông nghiệp, có hiệu quả và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Đặc biệt, Thứ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo của 5 DN, tập thể người lao động đoàn kết, thống nhất với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại DN cho biết, sau khi tiếp nhận 5 DN trên, Uỷ ban sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ NN&PTN, các cơ quan liên quan để chỉ đạo các DN này thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Anh, với việc tiếp nhận 5 DN từ Bộ NN&PTN, Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại DN đã hoàn thành tiếp nhận 19 tập đoàn, tổng công ty theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.