23/04/2024 lúc 14:01 (GMT+7)
Breaking News

Ứng dụng công nghệ VR trong kinh doanh bất động sản

Những năm gần đây, cụm từ “chuyển đổi số”, “4.0” hay “thực tế ảo” đang được nhiều người nhắc tới và quan tâm. Nắm bắt được xu hướng toàn cầu đó, Công ty Cổ phần Công nghệ VIA360 đã “biến mình” trở thành một trong những đơn vị tiên phong về lĩnh vực công nghệ hình ảnh số, hình ảnh ứng dụng, đặc biệt ứng dụng trong kinh doanh bất động sản.

Tại tọa đàm “Ứng dụng công nghệ VR trong kinh doanh bất động sản” do Công ty Cổ phần Công nghệ VIA360 tổ chức chiều ngày 26/11, nhiều khách hàng, đối tác tham dự cho biết, họ có yêu cầu cao hơn trong việc tìm kiếm một thứ gì đó trực tuyến, rằng nó phải mang yếu tố “thật”, thu hút, tinh tế và chân thực. Đặc biệt, đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản, họ đa số là những người bận rộn và có ít thời gian trong việc đi đến tham khảo trực tiếp bất động sản. Vì vậy, họ đang dần có xu hướng mua bất động sản từ xa thông qua các ứng dụng trực tuyến.

Toàn cảnh tọa đàm “Ứng dụng công nghệ VR trong kinh doanh bất động sản”.

Xuất phát từ thực tế đó, dựa trên nền tảng hình ảnh 360 độ kết hợp với công nghệ thực tế ảo, Công ty Cổ phần Công nghệ VIA360 đã nghiên cứu và sáng tạo ra giải pháp công nghệ mang tên VR 360 PLUS nhằm mang đến giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng với các tính năng vượt trội đồng thời làm thay đổi tư duy và hành vi của người dùng về các sản phẩm bất động sản.

Founder Công ty Cổ phần công nghệ VIA360 Đặng Trần Hiếu chia sẻ với báo chí về công nghệ VR 360 trong kinh doanh bất động sản.

Theo Founder Công ty Cổ phần công nghệ VIA360 Đặng Trần Hiếu, công nghệ VR 360 hỗ trợ nhiều doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản phát triển những dự án, đưa bất động sản đến gần hơn với khách hàng.

“Có thể nói, đây là công nghệ tiết kiệm thời gian để di chuyển tới một dự án. Khách hàng thay vì đưa ra quyết định mua một dự án bất động sản sau khi đi trải nghiệm thực tế ở một địa điểm nhiều lần, thì họ sẽ trải nghiệm qua hình ảnh công nghệ đa chiều trước khi di chuyển đến đó”, ông Hiếu chia sẻ.

Cũng theo Founder Công ty Cổ phần công nghệ VIA360, sử dụng công nghệ VR 360 ngoài việc giúp khách hàng rút ngắn thời gian thì nó còn đưa ra cái nhìn trực quan về sản phẩm, hiểu thêm về dự án đó...

Founder Công ty Cổ phần công nghệ VIA360 Đặng Trần Hiếu (giữa) hướng dẫn khách hàng trải nghiệm công nghệ VR 360

Thực tế trong vòng khoảng tầm 2 năm qua, dưới tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 đã khiến rất nhiều dự án bất động sản nếu như không áp dụng công nghệ VR 360, gần như đóng băng. Mặc dù, không có cái cách nào để có thể tổ chức ra những buổi bán sản phẩm (sale tour), hay tổ chức những buổi khai trương dự án (kick off), nhưng thị trường bất động sản vẫn lên ngôi. Trong đó, một phần là do đóng góp của công nghệ VR 360 có thể giúp khách hàng nhìn ngắm những dự án, nghe thông tin về dự án đó ngay tại nhà.

“Có thể thấy, công nghệ VR 360 đã chứng minh được tầm quan trọng và thể hiện được sự hữu ích trong lĩnh vực kinh doanh bất bộng sản”, ông Đặng Trần Hiếu nói.

Khách mời tham dự toạ đàm thích thú khi được trải nghiệm công nghệ VR 360 để tìm hiểu về các dự án bất động sản.

Còn ở phương diện đối tác, khách hàng sử dụng công nghệ VR 360, ông Nguyễn Đạt Thực, đại diện Công ty Cổ phần Trung Thực Land cho biết, khách hàng tham khảo nhiều bất động sản sản trước khi quyết định về bất động sản họ muốn hay đầu tư. Điều này đòi hỏi rất nhiều thời gian và mọi thứ trở nên phức tạp nếu một bất động sản ở xa nơi khách hàng sống.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR 360 trong kinh doanh bất động sản sẽ giúp giải quyết những vấn đề này, cho phép khách hàng tiềm năng ghé thăm các bất động sản mà không cần đến trực tiếp. Chỉ trong một vài phút ngắn, người mua, người thuê hoặc nhà đầu tư tiềm năng hầu như có thể truy cập trực tuyến hàng chục địa điểm bất động sản và quyết định xem có đáng để ghé thăm trực tiếp hay không.

Công ty Cổ phần Trung Thực Land ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Công nghệ VIA360

“Nhìn chung, công nghệ VR 360 sẽ giúp dự án bất động sản thể hiện được những điều đặc biệt nhất của nó khi đem ra thị trường cạnh tranh và tạo nên giá trị trải nghiệm cho khách hàng”, ông Nguyễn Đạt Thực chia sẻ.

Trong khuôn khổ tọa đàm “Ứng dụng công nghệ VR trong kinh doanh bất động sản”, Công ty Cổ phần Trung Thực Land đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Công nghệ VIA360. Sự hợp tác này kỳ vọng sẽ tạo ra những bước đột phá cho thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Công ty Cổ phần Công nghệ VIA360 là một trong những đơn vị tiên phong về lĩnh vực công nghệ hình ảnh số, hình ảnh ứng dụng. Dựa trên nền tảng hình ảnh 360 độ kết hợp sự kế thừa và phát triển từ công nghệ thực tế ảo, công ty đã nghiên cứu và sáng tạo ra giải pháp công nghệ mang tên VR360 PLUS - giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng với các tính năng vượt trội làm thay đổi tư duy và hành vi của người dùng. Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu về hình ảnh số hóa, VIA360 luôn tâm niệm giá trị “VIA360 là tất cả những gì bạn cần khi bạn muốn khách hàng nhìn ngắm và sờ  nắn bạn”.

Doãn Nam

...