04/05/2024 lúc 06:48 (GMT+7)
Breaking News

Tự tin vươn mình ra biển lớn

VNHN - Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2015 nhưng Công ty Cổ phần khoáng sản Công nghiệp Yên Bái đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong ngành khoáng sản Việt Nam và trở thành công ty số 1 tại Việt Nam và nằm trong top 2 thế giới về bột đá có quy mô lên tới 15 hecta với 4 nhà máy, 15 máy nghiền trong đó có 2 dây chuyền máy nghiền thủy lực và 3 dây truyền máy tráng phủ, công suất đạt 50.000 tấn/ tháng bột đá tráng phủ và không tráng phủ với công nghệ máy móc sản xuất được chuyển giao bở

VNHN - Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2015 nhưng Công ty Cổ phần khoáng sản Công nghiệp Yên Bái đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong ngành khoáng sản Việt Nam và trở thành công ty số 1 tại Việt Nam và nằm trong top 2 thế giới về bột đá có quy mô lên tới 15 hecta với 4 nhà máy, 15 máy nghiền trong đó có 2 dây chuyền máy nghiền thủy lực và 3 dây truyền máy tráng phủ, công suất đạt 50.000 tấn/ tháng bột đá tráng phủ và không tráng phủ với công nghệ máy móc sản xuất được chuyển giao bởi công nghệ cộng hòa dân chủ Đức và Tây Ban Nha luôn sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu khắt khe của các Quý khách hàng.

Toàn cảnh công ty Cổ phần khoáng sản Công nghiệp Yên Bái

Công ty có tổng cộng hơn 200 cán bộ công nhân viên trong đó trên 30% có trình độ Đại học và trên Đại học. Đội ngũ Ban lãnh đạo của Công ty là những nhân sự lãnh đạo giỏi, có bề dầy kinh nghiệm, có trình độ tổ chức quản lý và điều hành công việc hiệu quả, chuyên nghiệp trong các lĩnh vực khai thác khoáng sản, sản xuất công nghiệp. Sản phẩm chính của công ty là bột đá CaCO3 được dùng làm chất phụ gia trong ngành công nghiệp sơn, nhựa, giấy, cao su... và các ứng dụng khác trong các ngành công nghiệp. Hiện nay, sản phẩm của công ty đang được phân phối trên thị trường trong nước với tỷ trọng doanh thu khoảng 60-70%. Doanh thu từ hoạt động xuất khẩu chiếm khoảng 30-40% tổng giá trị doanh thu của doanh nghiệp.

Công ty Cổ phần Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái hiện đang sở hữu 02 mỏ đá do Bộ Tài nguyên Môi trường cấp phép khai thác 30 năm ở hai vùng nguyên liệu tốt nhất Việt Nam đó là xã Mông Sơn huyện Yên Bình và Huyện Lục Yên tỉnh Yên Bái với nguồn đá đầu vào ổn định, độ trắng sáng, độ tinh khiết cao đồng đều về chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm bột đá của công ty đã đạt được nhiều giải thưởng của Nhà nước về chất lượng, công nghệ. Quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ trong tất cả các khâu, các công đoạn với quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; các tiêu chuẩn về cỡ hạt, độ trắng, độ sáng, độ ẩm, các thành phần hóa học, cơ lý tính của đá từ nguyên liệu đá đầu vào và bột đá đầu ra với các thiết bị tiên tiến hiện đại như máy đo cỡ hạt Mastersizer 3000E của hãng MALVERN của Anh Quốc, máy đo độ trắng KONICA Nhật Bản, Cân độ ẩm Ohaus của Mỹ ….cùng với các thiết bị hiện đại khác của phòng thí nghiệm, phòng kiểm soát chất lượng cùng với đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm nhằm đảm bảo cam kết về chất lượng tiêu chuẩn sản phẩm bột đá của từng khách hàng từng ngành sản xuất.

Công ty Cổ phần Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái chính thức lên sàn chứng khoán với mã (YBM)

Trên đường hội nhập phát triển

 Với chiến lược và tầm nhìn xa về thị trường bột đá CaCO3, Ban lãnh đạo Công ty đã mạnh dạn đầu tư phát triển năng lực sản xuất, từng bước khai thác tối đa giá trị khoáng sản của đá CaCO3, gia tăng giá trị sản xuất trong nước của sản phẩm. Ngay từ đầu, công ty đã chú trọng khâu quản lý chất lượng sản phẩm, với chính sách: Chất lượng là sự sống còn, quyết định sự tồn tại và phát triển của công ty. Trong quá trình sản xuất, sản phẩm của công ty luôn được kiểm tra thường xuyên bằng các thiết bị hiện đại. Việc quản lý chất lượng chặt chẽ đã tạo nên uy tín của YBM trên thị trường. Với nguồn nguyên liệu được lựa chọn kỹ càng, tinh khiết nhất, qua dây chuyền sản xuất hiện đại, sản phẩm của công ty nhanh chóng nhận được sự tin dùng của thị trường trong nước, và phát triển kênh bán hàng rộng rãi tới nhiều thị trường Quốc tế như Ấn Độ, Trung Quốc, Bangladesh, Srilanka... Công ty có cổ đông lớn là công ty cổ phần nhựa Châu Âu - một trong 5 nhà sản xuất chất độn nhựa filler masterbatch hàng đầu thế giới cam kết tiêu thụ 50% sản lượng sản xuất của YBM.

Thành phẩm sau khi được kiểm tra sẽ được đóng gói đáp ứng yêu cầu của khách hàng

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường sản xuất hạt nhựa, phụ gia ngành nhựa cao trên thế giới, trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới. Đằng sau sự tăng trưởng của Công ty Cổ phần khoáng sản Công nghiệp Yên Bái là sự đoàn kết, góp sức của tập thể cán bộ nhân viên trong toàn công ty. Công ty đã tạo công ăn việc làm cho người địa phương nơi mỏ và nhà máy hoạt động và đảm bảo nguồn thu nhập ổn định, có chính sách đãi ngộ, động viên công nhân làm việc. Công ty còn tạo ra môi trường làm việc thân thiện, gắn bó với nhau. Giảm bớt mệt mỏi cho công nhân lao động trong những ngày nắng nóng, đồng thời cũng tạo ra không khí làm việc thật thân thiện, gắn bó và có nhiều chế độ đãi ngộ khác. Ban lãnh đạo công ty luôn sâu sát, kịp thời kiểm tra đôn đốc và chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh bắt nhịp với những thay đổi của nền kinh tế thị trường.

Cùng với sự phát triển và đổi mới của đất nước, công ty cổ phần khoáng sản công nghiệp Yên Bái nhất định sẽ phát triển bền vững, phấn đấu trở thành một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam, khẳng định thương hiệu trên thị trường khu vực và quốc tế.