20/04/2024 lúc 17:21 (GMT+7)
Breaking News

Từ Làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh

Tối 19/5, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức bế mạc Lễ hội Làng Sen năm 2023 với chủ đề “Từ Làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”.

 

Các đại biểu tham dự buổi Lễ

Toàn cảnh buổi bế mạc Lễ hội Làng Sen năm 2023

Lễ hội Làng Sen năm 2023 được tổ chức từ ngày 12 đến 19/5 với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc và ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5-1890/19/5/2023). Đây là sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của Nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng nhằm thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ bế mạc

Thông qua các hoạt động lễ hội nhằm tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục đẩy mạnh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh quê hương Nghệ An với cả nước và bạn bè quốc tế.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ

Người dân háo hức đón chờ chương trình Nghệ thuật đặc biệt

Chương trình nghệ thuật bế mạc Lễ hội Làng Sen năm 2023 rất đặc sắc và ý nghĩa với chủ đề “Từ Làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh” gồm 3 phần: "Tháng Năm về hội Làng Sen”, “Miền Nam mãi trong trái tim Người” và “Bay lên những cánh Sen Việt” với các phần trình diễn đặc sắc đã khắc họa, tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Nghệ An.

Bảo Thuận