30/04/2024 lúc 16:44 (GMT+7)
Breaking News

TTƯT,TS.BS. Dương Văn Trung và tập thể khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Bưu điện: Những dấu ấn theo thời gian

TTƯT,TS.BS. Dương Văn Trung – Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Bưu điện luôn phấn đấu, nỗ lực hàng ngày hàng giờ trong công việc. Anh là chuyên gia giỏi trong phẫu thuật nội soi hệ tiết niệu, cùng đồng nghiệp không ngừng sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng chuyên môn đưa Khoa ngày càng phát triển và là địa điểm khám, phẫu thuật, điều trị bệnh tin cậy cho cán bộ, nhân viên ngành Bưu chính và nhân dân trong và ngoài thủ đô.

Câu chuyện về chặng đường lập nghiệp của TTƯT,TS.BS. Dương Văn Trung khiến tôi nhớ đến câu nói “Mỗi bước đi là khẳng định mình”.

TTƯT, TS.BS. Dương Văn Trung - Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Bưu điện.

Luôn đem tới người bệnh sự hài lòng.

TTƯT, BSCKII. Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện chia sẻ: “Khoa Ngoại Tiết niệu ngày một uy tín và phát triển, khoa đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, học tập bài bản. Ở đó có tấm gương TTƯT,TS.BS. Dương Văn Trung nhiệt tâm với nghề, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, cùng với đồng nghiệp xây dựng Khoa ngày một khẳng định hơn, tạo niềm tin trong lòng mọi người…”.

Được sự quan tâm của Đảng ủy, BGĐ Bệnh viện Bưu điện, khoa Ngoại Tiết niệu không ngừng nỗ lực phát triển về lượng và chất, trở thành một tập thể đoàn kết “hết lòng với người bệnh”. Đó là mục tiêu của tập thể lãnh đạo, bác sỹ và nhân viên cố gắng hoàn thành. Để đạt được mục tiêu đã đề ra, không thể thiếu sự quan tâm, động viên, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban giám đốc và sự giúp đỡ của các khoa, phòng, trung tâm trong bệnh viện, cũng như sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể lãnh đạo, đội ngũ bác sỹ, cán bộ, nhân viên của khoa, thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, làm tốt hơn trong công tác chăm sóc, điều trị, phục vụ người bệnh.

Không những thế, mục tiêu chung của bệnh viện là hướng đến sự hài lòng của người bệnh, nỗ lực thực hiện:“Đổi mới phong cách thái độ của nhân viên Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đặc biệt thực hiện tốt “Quy tắc ứng xử” do Bộ Y tế ban hành: Quy tắc ứng xử tại khoa, phòng và trong Bệnh viện. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, TTƯT,TS.BS. Dương Văn Trung và tập thể khoa Ngoại Tiết niệu sẽ liên tục học tập, nhắc nhở quy tắc ứng xử. Nhân viên khoa luôn có thái độ phục vụ ân cần, niềm nở, tận tình để làm hài lòng người bệnh và người nhà người bệnh… Nhiều bệnh nhân sau khi đến khám, phẫu thuật và điều trị tại Khoa có chung một nhận xét: Đội ngũ lãnh đạo, bác sỹ, điều dưỡng và nhân viên trong khoa luôn hết lòng chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo. Đôi khi, người bệnh trong lúc mặc cảm, thường có những cảm xúc, biểu hiện, thái độ thất thường, khó chịu, nhưng đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên trong Khoa vẫn ân cần, lễ phép, nhẹ nhàng và tận tình chăm sóc. Điều đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi bệnh nhân và người nhà đối với Khoa.

TTƯT,TS.BS. Dương Văn Trung tâm sự: “Trên con đường hoàn thành mục tiêu “Luôn phục vụ tốt người bệnh”, tập thể lãnh đạo, bác sỹ và nhân viên trong khoa Ngoại Tiết niệu vẫn không ngừng rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng để có đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng giỏi chuyên môn, sáng y đức, tận tâm cống hiến, tất cả vì chăm sóc bệnh nhân tốt nhất, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Do vậy, người bệnh rất tin tưởng đến với khoa Ngoại Tiết niệu , được anh và đồng nghiệp nhiệt tình khám, phẫu thuật, điều trị bệnh.

Tập thể cán bộ bác sĩ, điều dưỡng khoa Ngoại Thận Tiết niệu, Bệnh viện Bưu điện tận tâm, luôn hết lòng với người bệnh.

Cán bộ, nhân viên trong ngành Bưu chính cũng như người bệnh bốn phương yên tâm đến với khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Bưu điện hôm nay. Khoa được trang bị nhiều máy hiện đại trong phẫu thuật và điều trị bệnh. Tại đây, TTƯT,TS.BS. Dương Văn Trung và các bác sĩ giỏi của khoa thăm khám, phẫu thuật, điều trị các bệnh lý Thận - Tiết niệu như: Sỏi đường tiết niệu; U đường tiết niệu; U tuyến tiền liệt; Các bệnh lý nam khoa ... Anh là một chyên gia giỏi phẫu thuật nội soi các bệnh lý về sỏi đường tiết niệu: Nội soi tán sỏi thận qua da, nội soi ngược dòng tán sỏi niệu quản sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo; nội soi lấy sỏi. Hiệu quả cao- Bệnh nhân ít đau - Thời gian nằm viện ngắn; Phẫu thuật điều trị u phì đại tiền liệt tuyến(TLT): Bốc hơi TLT; nội soi cắt u TLT; Đốt u TLT bằng sóng cao tần; Phẫu thuật các bệnh lý liên quan đến các khối u đường tiết niệu: U thận; u niệu quản; u bàng quang; u niệu đạo, dương vật;  Phẫu thuật các bệnh lý liên quan đến các cơ quan sinh dục, nam học: U tinh hoàn, u mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh; xuất tinh ra máu; Phẫu thuật các bệnh lý do tồn tại ống phúc tinh mạc ở trẻ em: nang thừng tinh; tràn dịch màng tinh hoàn; thoát vị bẹn; Phẫu thuật điều trị tiểu không kiểm soát, tiểu són ở phụ nữ;…

Người bệnh nặng sau phẫu thuật và điều trị nội trú được sắp xếp ở phòng điều trị khang trang. Anh và đồng nghiệp của Khoa thường xuyên thăm hỏi, hướng dẫn chu đáo, giúp người bệnh nhanh bình phục và yên tâm điều trị. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của nghề mà bác sĩ Trung cùng tập thể Khoa xây dựng được. Rất nhiều ca bệnh nặng ở người cao tuổi hay phụ nữ có thai đưa đến bệnh viện, được TTƯT,TS.BS. Dương Văn Trung phẫu thuật và điều trị bệnh thành công, người bệnh chóng bình phục.

Trong thời gian chờ anh đang phẫu thuật một bệnh nặng, được chuyển từ bệnh viện khác đến, tôi đã được nghe lời tâm sự thân tình của người nhà bệnh nhân Nguyễn Hồng Hà ở huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh: “Chồng tôi bị bệnh, phải làm nội soi ngược dòng tán sỏi niệu quản sỏi bàng quang, được đích thân bác sĩ Trung thực hiện. Bác sĩ Trung thân tình và nhẹ nhàng lắm, giúp đỡ người bệnh hết mức có thể. Chiều nay sau 1 ngày điều trị, chồng tôi đã được ra viện….”.

Cảm nhận nhẹ nhàng về những việc TTƯT,TS.BS. Dương Văn Trung và tập thể khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Bưu điện đang làm, dù tôi hay người bệnh đều có chung cảm nhận quý mến và thêm trân trọng các bác sĩ, điều dưỡng nơi đây.

Trưởng khoa là chuyên gia giàu kinh nghiệm, giản dị, trân quý, mến khách.

Đúng là nghề chọn người! TTƯT,TS.BS. Dương Văn Trung ở thế hệ đầu 7X, sinh ra và lớn lê ở huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội. Ngay từ bé khi còn học ở trường làng, anh đã yêu thích màu áo blouse. Ước mơ sớm thành hiện thực, anh đã chọn học chuyên ngành Ngoại Tiết niệu tại trường Đại học Y Hà Nội. Tốt nghiệp anh “bén duyên” công tác tại khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Bưu điện từ năm 1995 đến nay.

Quá trình công tác, nhiều đồng nghiệp cũng như người bệnh vẫn nhớ về anh, ngay từ năm 1999 đã là một trong số các bác sĩ đầu tiên trong cả nước thực hiện ứng dụng và triển khai kỹ thuật tán sỏi niệu quản nội soi, phẫu thuật nội soi cho người bệnh.

Tại đây, BS. Trung không ngừng học tập kinh nghiệm của các thế hệ, thầy cô đi trước và được cử đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn ở trong và ngoài nước như: Đức, Ấn độ…và nhiều bệnh viện tuyến trung ương về chuyên môn phẫu thuật nội soi thận, tiết niệu. Với thành tích học tập xuất sắc anh đã được thi thẳng lên nghiên cứu sinh. Năm 2009 anh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ y học tại Học viện Quân Y. Anh được bổ nhiệm Phó Trưởng khoa từ năm 30 tuổi và sau đó giữ cương vị Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Bưu điện. Anh đã tạo thương hiệu Dr. Dương Văn Trung tại khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Bưu điện gần 30 năm qua và tham gia phẫu thuật, chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ tại nhiều bệnh viện trong và ngoài thành phố Hà Nội.

TTƯT, TS.BS. Dương Văn Trung cùng đồng nghiệp thực hiện thành công phẫu thuật nội soi cho ca bệnh nặng.

Những năm tháng gắn bó với Bệnh viện Bưu điện, TS.BS. Dương Văn Trung còn nhiệt tình tham gia NCKH và giúp đỡ nhiều thế hệ sinh viên, học viên thực tập. Anh thân tình tâm sự: “Là một bác sĩ giỏi  nếu chỉ mổ giỏi không là chưa đủ, mà cần phải có những công trình nghiên cứu khoa học để giúp cho các bác sĩ thế hệ sau học tập”. Anh đã chủ trì nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và được nhiều giải thưởng của Bộ Y tế trao tặng như: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì cuộc thi Sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế, và nhiều công trình khoa học đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong nước và quốc tế.

Ngoài chuyên môn trong bệnh viện, TS.BS. Dương Văn Trung còn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động cộng đồng. Điển hình là trong đợt cao điểm dịch COVID 19, anh là người sáng lập ra nhóm facebook “Bác sĩ của bạn” huy động hàng chục các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ giỏi cùng tham gia tư vấn sức khỏe online miễn phí cho mọi người dân Việt Nam ở trên khắp thế giới, qua đó đã cứu chữa được hàng ngàn người. Và rất nhiều kỷ niệm với nghề Y cao quý: Anh vinh dự được tặng nhiều Bằng khen của Bộ Y tế, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ (2018), Thầy thuốc Ưu tú (2017), danh hiệu “Sáng tạo tuổi trẻ” của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và nhiều Giấy khen của các cấp và Giám đốc Bệnh viện trao tặng. Anh còn nhiệt tình tham gia trong BCH Hội Tiết niệu…

Là bác sĩ Ngoại khoa, ngoại tiết niệu tràn đầy nhiệt huyết, hết lòng với nghề, đa tài, anh đã tạo thương hiệu riêng cho mình. Rất nhiều người bệnh trong mọi hoàn cảnh, được anh và đồng nghiệp tận tình giúp đỡ. Anh luôn để lại hình ảnh đẹp của bác sĩ giản dị, tận tình, mến khách. Biết bao lời cảm ơn, tri ân tới anh, anh lấy đó làm động lực tiếp tục cố gắng nhiều hơn, đem đến cho người bệnh sự hài lòng.

Xin chia sẻ lời kết ngắn gọn của Giám đốc Bệnh viện nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc VN 27/2/2024: “…Có thể nói, Khoa Ngoại Tiết niệu trở thành khoa kiểu mẫu của Bệnh viện, ở đó có TTƯT,TS.BS. Dương Văn Trung giỏi chuyên môn và đồng nghiệp là những bác sĩ, điều dưỡng mẫn cán với nghề. Họ là những bông hoa tươi thắm trong ngành Y….”.

Chúc mừng anh, với những kinh nghiệm của mình, anh sẽ thành công hơn nữa với con đường đã chọn.

Việt Hùng