27/04/2024 lúc 00:04 (GMT+7)
Breaking News

TS.BS Phùng Thanh Hải: Góp tâm sức vào thành công chung của đơn vị

Hướng đến dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (07/6/1963 - 07/6/2023), chúng tôi có duyên thực hiện một bút ký đặc biệt về gương sáng một thầy thuốc gương mẫu, trách nhiệm và tâm huyết của Bệnh viện. Anh là TS.BS. Phùng Thanh Hải - Trưởng Khoa Cấp tính Nam, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trưởng Ban Văn nghệ, Ủy viên BCH Đảng ủy - Bệnh viện Tâm thần Trung Ương 1, Thường Tín, Hà Nội; Ủy viên BCH Hội Trí thức KH & CN Trẻ Việt Nam (VAYSE).

TS.BS Phùng Thanh Hải - Trưởng Khoa Cấp tính Nam, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trưởng Ban Văn nghệ, Uỷ viên BCH Đảng ủy - Bệnh viện Tâm thần Trung Ương 1; Ủy viên BCH Hội Trí thức KH & CN Trẻ Việt Nam (VAYSE).

Nhắc đến TS.BS Phùng Thanh Hải là đông đảo người bệnh, nhân dân luôn nhớ và trân quý hình ảnh người thầy thuốc tận tâm, hết lòng vì sức khỏe tâm thần của người bệnh mọi miền Tổ quốc. Gắn bó làm việc, cống hiến tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (BVTTTW1) một chặng đường dài, TS.BS. Phùng Thanh Hải đã đảm nhiệm qua nhiều vị trí quan trọng tại đây như: Bí thư đoàn thanh niên,Trưởng khoa cấp tính nữ. Hiện nay là Trưởng Khoa Cấp tính Nam, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trưởng Ban Văn nghệ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy - BVTTTW1, Thường Tín, Hà Nội… Dù ở bất cứ cương vị nào từng phụ trách, anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó, ghi dấu ấn đậm sâu trong những thành tích nổi bật mà BVTTTW1 đạt được. Từ những thành quả đó, anh được đồng nghiệp tin tưởng, người bệnh yên tâm. BS. Hải còn là người thầy thuốc luôn hết lòng lắng nghe, quan tâm và đồng hành cùng bệnh nhân tâm thần. Người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với TS.BS Phùng Thanh Hải qua số điện thoại: 0989050505, hay tra cứu thông tin qua website: http://bshai.net/ để được tư vấn khám chữa và điều trị kịp thời, hiệu quả.

Được biết, TS.BS. Phùng Thanh Hải là người rất tích cực chung tay vì cộng đồng, tham gia ủng hộ khẩu trang, nước khử khuẩn, thuốc men… góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trên cương vị là Chủ tịch Công đoàn cơ sở và từng là Bí thư Đoàn Thanh niên BV, hàng năm anh cùng với Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên BVTTTW1 và Hội Đồng niên tháng 7/1977 tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa như: Khám chữa bệnh tình nguyện nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7;Tổ chức tết, tặng quà cho bệnh nhân nhi nhân ngày 1/6; Tết Trung thu cho trẻ em các trường khuyết tật ở Hà Nội; Phát động Tết trồng cây; Tháng Ba biên giới; Ủng hộ đồng bào lũ lụt ở Miền Trung và đem “áo ấm lên vùng cao”… những việc làm mang tính nhân văn, chia sẻ với cộng đồng.

TS.BS Phùng Thanh Hải và các đồng chí lãnh đạo, chủ tịch công đoàn cơ sở, Ban giám khảo và các diễn viên đoạt giải thưởng tại Liên hoan

Chia sẻ cùng PV Tạp chí Việt Nam hội nhập, TS.BS Phùng Thanh Hải tự hào cho biết dịp vừa qua, BVTTTW1 đã tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng Khối thi đua số 7 công đoàn Y tế Việt Nam thành công vang dội. Với vai trò là Trưởng Ban Văn nghệ Bệnh viện, TS.BS Phùng Thanh Hải cùng các đồng chí trong Ban Tổ chức chương trình đã nỗ lực làm việc hết mình và có những đóng góp tích cực trong công tác tổ chức và thành công chung của chương trình. Được biết, Liên hoan văn nghệ quần chúng Khối thi đua số 7 gồm 9/10 đơn vị tham gia: Bệnh viện TTTW1; Bệnh viện TTTW2; Viện Pháp Y TTTW; Viện Pháp y TTTW Biên Hoà; Trung tâm Pháp y TT Khu vực Tp. Hồ Chí Minh; Trung tâm Pháp y TT Khu vực Tây Nam Bộ; Trung tâm Pháp y TT Khu vực Tây Nguyên; Trung tâm Pháp y TT Khu vực Miền Trung; Phân viện Pháp y TT Bắc Miền Trung. Với sự tham gia hơn 130 ca sỹ không chuyên, được biểu diễn 30 tiết mục, gồm 4 thể loại: Hát, múa tập thể; Đơn ca; Song ca, Tam ca, Tốp ca và Múa. Các đơn vị trải dài Bắc, Trung, Nam nên các tiết mục đều là đặc sản âm nhạc vùng miền, đã làm lên 1 chương trình đa dạng, phong phú và nhiều màu sắc. Chương trình đem lại rất nhiều niềm vui, phấn khích và bất ngờ đến khán giả và cả Ban giám khảo. Liên hoan văn nghệ quần chúng Khối thi đua số 7 đã đem lại tình cảm, không khí vui tươi và giao lưu giữa các đơn vị, cũng như các thành viên công đoàn Bắc, Trung, Nam, rất nhiều kỷ niệm đẹp và ý nghĩa. Về phía các đại biểu trong Ban lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam đến dự và chỉ đạo gồm có các đồng chí: Đồng chí: Phạm Thị Thanh Thuỷ – Phó chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Đồng chí: Nông Thị Bích Hằng – Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng, Phụ trách Khối 7; Đồng chí: Công Thị Thanh Hằng – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công Công đoàn Y tế Việt Nam.

Không khí âm nhạc và các tiết mục đầy màu sắc cùng sự cổ vũ, nhiệt tình của các đội thi đã tạo nên chương trình hấp dẫn.

Ban Giám khảo và MC chương trình: PGS.TS. Nguyễn Tuấn Hưng – Nguyên Giám đốc BVTTTW1 – Vụ phó Vụ tổ chức Bộ Y tế – Trưởng Ban giám khảo; NSND. Vi Hoa – Đoàn văn công Bộ đội Biên phòng; NSUT. Trần Quý Quốc – Nhà hát múa rối Thăng Long; Nghệ sỹ. Thế Hoan – Nhà hát Chèo Hà Nội; MC.CS. Kim Ly – Trung tâm Văn hoá – Thể thao & Thông tin huyện Thường Tín. Chương trình đã được Đài truyền hình Hà Nội; Đài truyền hình VOV và các phóng viên đến ghi hình và đưa tin.

Thành công của Hội diễn Liên hoan văn nghệ quần chúng Khối thi đua số 7 ghi dấu những nỗ lực không ngừng, tâm huyết và những đóng góp đáng trân trọng của TS.BS Phùng Thanh Hải trong các hoạt động, phong trào văn hóa, văn nghệ tại BVTTTW1. Đây cũng là dịp quan trọng để gắn bó, đoàn kết giữa các cán bộ, viên chức và người lao động trong BVTTTW1 qua các hoạt động, phong trào văn hóa, nghệ thuật. Tất cả nhằm hướng đến mục tiêu chung vừa hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc người bệnh, vừa tạo không khí vui tươi, rộn ràng tiếng hát khắp các đơn vị.

Bên cạnh đó, TS.BS Phùng Thanh Hải vẫn tham gia các công tác giảng dạy, ngồi Hội đồng luận văn như Trường ĐH Y Hà Nội, ĐH Y Hải Phòng và hướng dẫn tập huấn chuyên môn tâm thần cho các bác sĩ công tác trong các trại giam thuộc Cục C10 – Bộ Công an. Trong thời gian qua, TS.BS Phùng Thanh Hải rất tích cực tham gia nhiều Hội thảo và đóng góp cho Hội Trí thức KH & CN trẻ Việt Nam (VAYSE).

TS.BS. Phùng Thanh Hải tham gia tập huấn phát hiện các rối loạn tâm thần ở phạm nhân tại các trại giam thuộc C10 - Bộ Công an.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi chào mừng dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập BVTTTW1, TS.BS Phùng Thanh Hải tự hào chia sẻ về những thành quả, dấu ấn nổi bật của BV trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Với sự chỉ đạo sát sao của Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám đốc BV; BV đã dần hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Hiện nay, các khoa điều trị đều đã được sửa chữa, xây mới sạch sẽ khang trang, thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ cán bộ y bác sĩ, nhân viên giàu kinh nghiệm, thái độ đón tiếp niềm nở, tận tâm, đã phần nào đáp ứng được nhu cầu khám và điều trị của người bệnh. Qua kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh nội, ngoại trú trên trang thông tin của Bộ Y Tế hàng năm có thể thấy tỷ lệ hài lòng người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại BV là rất cao. Năm 2022, tỷ lệ hài lòng chung và tỷ lệ hài lòng so với mong đợi của người bệnh và người nhà đến khám đều đạt trên 95 %. Tỷ lệ người bệnh nội trú muốn quay trở lại BV để điều trị đạt 100 %. Người bệnh và người nhà ngoại trú quay trở lại khám đạt 100%, tỷ lệ người bệnh và người nhà hài lòng với đội ngũ y bác sĩ, nhân viên BV đạt gần 95 % Những số liệu trên cho thấy rằng BVTTTW1 xứng đáng là cơ sở khám chữa bệnh tuyến đầu của chuyên khoa tâm thần, là địa chỉ uy tín hàng đầu cho người bệnh đến khám và điều trị.

Được lãnh đạo BVTTTW1 ưu ái tạo điều kiện, những năm qua, TS.BS Phùng Thanh Hải luôn tích cực tham gia sôi nổi các hoạt động của BV như: Đào tạo, tập huấn chuyên môn cho tuyến cơ sở chuyên ngành tâm thần ở các bệnh viện tỉnh; góp sức đưa các phong trào thể thao, hoạt động văn hóa, văn nghệ  của Công đoàn cơ sở BV luôn là lá cờ đầu trong Khối thi đua số 7; Tích cực xây dựng các hoạt động hướng về người bệnh và tham gia các Hội thảo khoa học chuyên sâu về lĩnh vực tâm thần. Có thể nói, đây là những hoạt động đáng ghi nhận của TS.BS Phùng Thanh Hải để chào mừng 60 năm ngày thành lập Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 tới đây (07/6/1963 - 07/6/2023).

Tiến Đức