19/05/2024 lúc 13:01 (GMT+7)
Breaking News

TS.BS Lã Thanh Hà: Tâm sáng nữ thầy thuốc có đôi “Bàn tay vàng” trong ngành Da liễu

Mái tóc ngang vai, ánh mắt trìu mến cùng nụ cười tươi tắn, hiền dịu là những ấn tượng thu hút người đối diện khi trò chuyện cùng BS. Lã Thanh Hà, nguyên Giảng viên Bộ môn da liễu - Trưởng khoa Da liễu Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam. BS. Lã Thanh Hà là một trong những chuyên gia rất dày kinh nghiệm trong lĩnh vực Da liễu Thẩm mỹ tại Việt Nam. Chị được nhiều bệnh nhân, khách hàng tin tưởng phong tặng là “Bàn tay vàng” trong lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa và điều trị da liễu.

 

Tiến sĩ, Bác sĩ. Lã Thanh Hà - nguyên Giảng viên Bộ môn da liễu - Trưởng khoa Da liễu, Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam

Tiến sĩ, Bác sĩ Lã Thanh Hà chính là người tái sinh hàng nghìn làn da với chuyên môn và kinh nghiệm cao. Chị là nguyên là giảng viên bộ môn Da liễu, Chủ nhiệm khoa Da liễucủa Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam. Bác sĩ Lã Thanh Hà từng là thủ khoa đầu vào và đầu ra của Học viện Quân y. Sau đó bác sĩ Hà tiếp tục theo học Chuyên Khoa Răng Hàm Mặt – Bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và tái tạo khóa I của Học Viện Quân Y và Bác sĩ Da liễu tại Đại học Y Hà Nội. Không dừng lại ở đó, bác sĩ Lã Hà tiếp tục bảo vệ xuất sắc Thạc Sĩ Da liễu và tiếp tục bảo vệ thành công loại Giỏi Bằng Bác sĩ chuyên khoa II Da liễu. Với cương vị là giảng viên Bác sĩ Lã Thanh Được Bộ GD& ĐT chính thức công nhận được tính tương đương với học vị Tiến Sĩ chuyên ngành Da liễu. Là bác sĩ uy tín về da liễu – thẩm mỹ da, bác sĩ Lã Hà đã từng được nhà trường cử đi công tác và học tập tại nước ngoài với mục tiêu học hỏi kinh nghiệm và tham gia các khóa học đào tạo liên tục tại các nước: Mỹ, Tây Ban Nha, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore…Chị cũng là hội viên Hội Da liễu Việt Nam, hội viên Hội Da liễu Châu Âu, từng mời chuyên gia tại Đức sang Việt Nam đào tạo về kỹ thuật lăn kim vi điểm để trị mụn sẹo, rồi học ở Singapore, Hàn Quốc về laser thẩm mỹ và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, học thẩm mỹ nội khoa và trẻ hóa làn da ít xâm lấn tại Hoa  Kỳ, Thái lan…Để rồi hôm nay, nhắc đến TS.BS Lã Thanh Hà là nhắc đến một chuyên gia lành nghề trong lĩnh vực Da liễu Thẩm mỹ trong nước.

Những công nghệ được TS.BS Lã Thanh Hà sử dụng trong điều trị sẹo tại Lã Hà Clinic đạt tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ, EMA Châu Âu

Với tâm huyết mang y học hiện đại - tiên tiến - văn minh, kết hợp với tinh hoa của nền y học cổ truyền để đưa ra kết quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân gặp vấn đề về da liễu và khiếm khuyết về làn da, bác sĩ Lã Thanh Hà đã thành lập Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Dr. Lã Hà (Lã Hà Clinic). Trực tiếp phụ trách chuyên môn tại đây, bác sĩ Lã Hà là người đã tái sinh làn da cho hàng ngàn bệnh nhân gặp các vấn đề nghiêm trọng về da, có làn da chưa hoàn hảo đặc biệt về mụn, sẹo rỗ, sẹo dúm, nám, nhiễm độc da… Lã Hà Clinic có địa chỉ tại 40 Ngõ 91 Trần Duy Hưng, Hà Nội và thuộc Top 5 phòng khám Da liễu thẩm mỹ hàng đầu thủ đô. Nhiều năm nay, phòng khám của bác sĩ Hà vẫn không ngừng phát triển và luôn được khách hàng trong nước, kiều bào nước ngoài và khách hàng quốc tế như Campuchia, Ấn độ, Pháp, Đức, đặc biệt là Hàn Quốc… tin tưởng lựa chọn. Suốt hơn 15 năm gắn bó với nghề, bác sĩ Hà đã cứu chữa thành công cho hàng chục nghìn làn da, ngay cả những làn da của bệnh nhân bị “trả về” từ nhiều cơ sở trong sự bi quan tuyệt vọng. Đó chính là lý do chị được khách hàng là Nguyên Chủ tịch ngân hàng Vietinbank vịnh thành thơ và ưu ái gọi cái tên “Bàn tay vàng Bác sĩ Lã Hà”. Đài Truyền Hình Việt Nam VTV cũng ưu ái gọi chị là “Nữ bác sĩ tái sinh làn da” trong phóng sự của mình.Với trên 15 năm kinh nghiệm trong ngành da liễu thẩm mỹ da, Bác sĩ Lã Hà từng giúp hồi sinh làn da cho hàng ngàn người gặp những vấn đề da liễu như những bệnh lý da: viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, nhiễm độc da dị ứng… đặc biệt trứng cá, sẹo xấu, lão hoá da… giúp bệnh nhân tìm lại được phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình. Cùng với đó, Bác sĩ Lã Hà cũng quan tâm tới chất lượng, năng lực đội ngũ y bác sĩ, nhân viên tại Phòng khám của riêng mình. Ở đây, 100% y bác sĩ được đào tạo chính quy từ những trường Y lớn; Đào tạo định kỳ trong nước và nước ngoài từ những cường quốc về y học; Được cố vấn bởi các chuyên gia đầu ngành đến từ Harvard, Công ty Neutrogena của Tập đoàn Johnson & Johnson. Với dáng người nhỏ nhắn và nụ cười luôn thường trực trên môi, Bác sĩ Lã Hà tạo ấn tượng với người đối diện bởi tràn đầy năng lượng tích cực. Khi được hỏi về việc đảm đương nhiều việc cùng một lúc như vậy làm thế nào để có thể quán xuyến được trọn vẹn, chị Hà tâm sự: “Có lẽ đó là bởi sự đam mê!”.

Làn da một bệnh nhân nam sau khi được TS.BS Lã Thanh Hà điều trị mang lại hiệu quả rõ rệt.

Sau một ngày dài làm việc, trở về với tổ ấm gia đình hạnh phúc, Bác sĩ Lã Thanh Hà lại là người vợ, người mẹ chu toàn của gia đình. Cô luôn được nhiều phụ huynh bày tỏ sự ngưỡng mộ trong việc dạy con bởi cả hai người con gái của cô đều theo học tại ĐH Harvard (Mỹ) – Trường Đại học có bề dày truyền thống, quy mô và chất lượng đứng đầu thế giới. Trong đó, con gái thứ hai là Tôn Hiền Anh được trao tặng suất học bổng toàn phần của Đại học Harvard và Đại học Cornell danh giá.Không những là “ân nhân” của hàng nghìn làn da, bác sĩ Lã Hà còn được biết đến là người mẹ “đảm” của 2 cô gái vàng. Con gái cả của chị là Tôn Hà Anh từng được 5 trường đại học danh giá trên thế giới trao học bổng toàn phần (Harvard, Princeton, Columbia, Brown và Wellesley). Hà Anh đã lựa chọn học Đại học Harvard. Rồi 7 năm sau, cô con gái thứ hai là em Tôn Hiền Anh cũng được nhận suất học bổng toàn phần tại ngôi trường danh giá hàng đầu thế giới này.

Vừa là giảng viên, vừa là bác sĩ, chị Hà tạo cho mình tính cách làm gì cũng chuẩn mực, khách quan. “Ranh giới giữa đúng sai rất gần nhau, để phân biệt được nhất định phải có kiến thức. Để có kiến thức, không có con đường nào khác ngoài học”. Chị luôn nói như vậy để buộc các con cũng như sinh viên của mình phải suy nghĩ, đi đến tận cùng vấn đề. Chị chia sẻ chưa từng có ý nghĩ dạy khôn con mà chỉ dạy cho con có tâm hồn đẹp, bởi “ Tất cả những thứ khác khi ra đời con sẽ học được, nhưng bản chất lương thiện và thấu hiểu người khác thì rất khó dạy, phải rèn từ bé ”.

Với niềm đam mê đọc sách của cả gia đình, nữ bác sĩ cũng chọn những quyển sách văn học nước ngoài và những cuốn có giá trị nhân văn để gieo lên trong các con tình yêu thương về gia đình, quê hương, đất nước. Bởi chị cho rằng, những cuốn kinh điển ấy được viết ra và nổi tiếng như vậy thì người ta đã chắt lọc rất nhiều những tinh hoa trong đó.

Ghi nhận những dấu ấn sâu đậm mà bác sĩ Lã Thanh Hà đã đóng góp cho ngành Y tế, đặc biệt là với chuyên ngành Da liễunhững ca điều trị thành công của chị được vinh danh trang trọng trên Cổng thông tin của Bộ Y Tế - Trung tâm Truyền Thông Giáo Dục Sức Khỏe Trung Ương. Bác sĩ Lã Thanh Hà cũng nhiều lần được Đài TH Việt Nam mời làm chuyên gia về sắc đẹp và làn da trên nhiều chương trình như Chuyển Động 24H, Khỏe Để Đẹp Hơn, Cơ Thể Bạn Nói Gì... Đặc biệt, năm 2021, Tổng Công Ty TH Cáp Việt Nam đã khắc họa đầy đủ chân dung bác sĩ Lã Hà trong chương trình “Blouse Trắng” tôn vinh các y bác sĩ có nhiều đóng góp cho nền y học Việt Nam. Năm 2022, câu chuyện về bác sĩ Lã Thanh Hà nuôi dạy 2 con thành đạt đều theo học tại ĐH Harvard (Mỹ) đã được Kênh VTV3, Đài TH Việt Nam giới thiệu trong chương trình Người phụ nữ hạnh phúc: Bác sĩ Lã Hà và câu chuyện “mẹ hổ” nuôi con.

Tiến Đức