26/04/2024 lúc 11:53 (GMT+7)
Breaking News

TS.BS Lã Thanh Hà: Lan tỏa y đức, hồi sinh những làn da xuân sắc

Ánh mắt biết nói, nét rạng rỡ cùng nụ cười tươi tắn, hiền dịu là những ấn tượng thu hút người đối diện khi trò chuyện cùng BS. Lã Thanh Hà, Giảng viên Bộ môn da liễu - Trưởng khoa Da liễu, Nguyên Trưởng Bộ môn Da liễu (Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam). BS. Lã Thanh Hà là một trong những chuyên gia hàng đầu và tiên phong trong lĩnh vực Da liễu Thẩm mỹ tại Việt Nam. Chị được nhiều bệnh nhân, khách hàng tin tưởng phong tặng là “Bàn tay vàng” trong lĩnh vực tiêm thẩm mỹ và điều trị da liễu.
TS.BS Lã Thanh Hà

Cơ duyên đưa bác sĩ Lã Thanh Hà gắn bó làm việc, nghiên cứu và cống hiến cho nghề y thầm lặng mà cao quý cũng thật tự nhiên như hai chữ “duyên phận” cuộc đời. Trải qua những năm tháng miệt mài học tập, nghiên cứu, chị từng là thủ khoa đầu vào và đầu ra của Học viện Quân y. Sau đó, chị tiếp tục theo học Chuyên Khoa Răng Hàm Mặt - Bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và tái tạo khóa I của Học Viện Quân Y và Bác sĩ Da liễu tại ĐH Y Hà Nội. Hai ngành học này giúp bác sĩLã Hà tích lũy những kiến thức và chuyên môn quý báu để theo đuổi nghiên cứu về Da liễu Thẩm mỹ và tạo hình khuôn mặt đẹp toàn diện ít xâm lấn. Đây là một lĩnh vực yêu cầu kết hợpcả nội khoa và ngoại khoa thẩm mỹ. Không dừng lại ở đó, BS. Lã Hà tiếp tục bảo vệ xuất sắc Thạc Sĩ Da liễu; bảo vệ thành công loại Giỏi Bằng BSCKII Da liễu. Với những tấm bằng này và cương vị giảng viên khối ngành sức khỏe “thuộc ngành tham gia đào tạo”, BS. Lã Thanh Hà được Bộ GD & ĐT chính thức công nhận tương đương với bằng Tiến Sĩ chuyên ngành Da liễu.

Không ngừng phấn đấu, trau dồi và cập nhật những kiến thức mới, bác sĩ Lã Thanh Hà đã được nhà trường cử đi công tác và học tập tại nước ngoài với mục tiêu học hỏi kinh nghiệm và tham gia các khóa học đào tạo liên tục tại nhiều nước như: Mỹ, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore… Hiện nay, chị là Hội viên Hội Da liễu Việt Nam, Hội viên Hội Da liễu Châu Âu. Đặc biệt, TS.BS Lã Hà từng nhiều lần mời các chuyên gia hàng đầu về Da liễu Thẩm mỹ trên Thế giới về Việt Nam đào tạo, chuyển giao công nghệ; trong đó phải kể đến chuyên gia tại Đức với buổi đào tạo về kỹ thuật lăn kim vi điểm để trị mụn sẹo;Trưởng khoa Da liễu Bệnh viện Becason danh tiếng tại Pháp với buổi hội chẩn về điều trị nám và trẻ hóa;...

Bên cạnh đó, chị cũng theo học tại Singapore, Hàn Quốc về Laser thẩm mỹ và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc; cập nhật kỹ thuật Thẩm mỹ nội khoa tại Thái Lan; sang Hoa Kỳ học hỏi kỹ thuật về trẻ hóa làn da ít xâm lấn và tâm lý học về ảnh hưởng của mụn sẹo lên người bệnh,... Mang những kiến thức, kinh nghiệm quý báu đó về áp dụng trong công việc, bác sĩ Lã Hà đã chữa thành công hàng ngàn ca bệnh về da liễu thẩm mỹ, đặc biệt những ca mụn sẹo nặng, kể các ca đã bị "trả về" từ các cơ sở khác, thậm chí cả những du học sinh quốc tế từng chữa mụn không thành công tại nước ngoài.

Với tâm huyết mang y học hiện đại - tiên tiến - văn minh, kết hợp với tinh hoa của nền y học cổ truyền để đưa ra kết quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân gặp vấn đề về da liễu, bác sĩ Lã Thanh Hà đã thành lập Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Dr. Lã Hà (Lã Hà Clinic). Trực tiếp phụ trách chuyên môn tại đây, bác sĩ Lã Hà là người đã tái sinh làn da cho hàng ngàn bệnh nhân gặp các vấn đề nghiêm trọng về mụn, sẹo, nám, nhiễm độc da… Lã Hà Clinic có địa chỉ tại 40 Ngõ 91 Trần Duy Hưng, Hà Nội và thuộc Top 5 phòng khám Da liễu thẩm mỹ hàng đầu thủ đô. Nhiều năm nay, phòng khám của bác sĩ Hà vẫn không ngừng phát triển và luôn được khách hàng trong nước, kiều bào nước ngoài và khách hàng quốc tế như Campuchia, Ấn độ, Pháp, Đức, đặc biệt là Hàn Quốc,… tin tưởng lựa chọn. Suốt hơn 15 năm gắn bó với nghề, bác sĩ Hà đã cứu chữa thành công cho hàng chục nghìn làn da, ngay cả những làn da của bệnh nhân bị “trả về” từ nhiều cơ sở trong sự bi quan tuyệt vọng. Đó chính là lý do chị được khách hàng là Nguyên Chủ tịch ngân hàng Vietinbank vịnh thành thơ và ưu ái gọi cái tên “Bàn tay vàng Bác sĩ Lã Hà”. Đài Truyền Hình Việt Nam VTV cũng ưu ái gọi chị là “Nữ bác sĩ tái sinh làn da” trong phóng sự của mình. BS. Hà chia sẻ: “Tôi không chỉ quan tâm đến kết quả sau điều trị mà còn phải là hiệu quả bền vững, hồi phục nhanh ngay trong từng giai đoạn điều trị để bệnh nhân có thể trở về với cuộc sống mà không bị gián đoạn. Mỗi công nghệ, phương pháp tôi luôn nghiên cứu kỹ càng để có thể áp dụng trúng mục tiêu đích, khắc phục các vấn đề về da, rút ngắn thời gian và hiệu quả, an toàn.”

Vợ chồng Bác sĩ Lã Hà cùng 2 cô con gái tại lễ tốt nghiệp tại ĐH Harvard của chị cả Tôn Hà Anh.

Sau những giờ phút say mê làm việc, trở về với tổ ấm gia đình hạnh phúc, bác sĩ Lã Thanh Hà lại là người vợ đảm của chồng, người mẹ chu toàn của các con. Chị luôn được nhiều phụ huynh bày tỏ sự ngưỡng mộ trong việc nuôi dạy con cái bởi cả 2 cô con gái của chị đều giành học bổng tại ĐH Harvard (Mỹ) - Trường ĐH với bề dày truyền thống, quy mô và chất lượng đào tạo số 1 toàn cầu. Hiện tại, người con gái cả Tôn Hà Anh củabác sĩ Lã Hà đã tốt nghiệp ĐH và làm việc cho Công ty Tư vấn Doanh nghiệp hàng đầu thế giới McKinsey & Company, có trụ sở tại Trung Tâm Thương Mại Thế Giới trứ danh ở New York. Sau đó, Hà Anh đã một lần nữa vinh dự trúng tuyển trong kỳ tuyển chọn nghiêm ngặt của trường Kinh Doanh Harvard, tiếp tục theo học Thạc Sĩ Kinh Doanh tại ngôi trường đáng mơ ước này.

Để ghi nhận những dấu ấn sâu đậm mà bác sĩ Lã Thanh Hà đã đóng góp cho ngành Y tế, đặc biệt là với chuyên ngành Da liễu, những ca điều trị thành công của chị được vinh danh trang trọng trên Cổng thông tin của Bộ Y Tế - Trung tâm Truyền Thông Giáo Dục Sức Khỏe Trung Ương. Bác sĩLã Thanh Hà cũng nhiều lần được Đài TH Việt Nam mời làm chuyên gia về sắc đẹp và làn da trên nhiều chương trình như Chuyển Động 24H, Khỏe Để Đẹp Hơn, Cơ Thể Bạn Nói Gì,... Đặc biệt, năm 2021, Tổng Công Ty TH Cáp Việt Nam đã khắc họa đầy đủ chân dung bác sĩ Lã Hà trong chương trình “Blouse Trắng” tôn vinh các y bác sĩ có nhiều đóng góp cho nền y học Việt Nam. Năm 2022, câu chuyện về bác sĩLã Thanh Hà nuôi dạy 2 con thành đạt đều theo học tại ĐH Harvard (Mỹ) đã được Kênh VTV3, Đài TH Việt Nam giới thiệu trong chương trình Người phụ nữ hạnh phúc: Bác sĩ Lã Hà và câu chuyện “mẹ hổ” nuôi con.

Tiến Đức